dual 13

229 7 0
                                    

3rd person pov

          Nanginginig na nagtatago si jushua sa mga nakahilerang mga files ng mga nagdodorm ditto, hindi na niya alam kung nasaan ang iba dahil kanya kanya na sila ng takbo, natakot talaga sya kay sandy kanina ng pinatay nya si aries, parang hindi na ito si sandy.

                Narinig nyang bumukas ang pinto ng kwartong tinataguan nya, malaki ang bodega ng quessian dorm.

                Narinig nya mula sa kanyang pinagtataguan ang apak ng mga paa.

                “jushua..nasaan ka,,lumabas kana para madali na ang buhay mo..hahaha”malakas ang tawa ni sandy na nagpatindig ng balahibo ni jushua.

                Ginagalugad talaga ni sandy ang mga dinadaanan nya.

Nasa ikatlong row ng files nakatago si jushua, at si sandy nasa ikalawa na ito.

                Aalis na sana si sandy ng may marinig syang ingay mula sa 3rd row. Napangiti sya.

                Dahil sa kaba ni jushua hindi sinasadyang na tabigan nya nag mga files at nahulog ito at iyon ang dahilan na bumalik si sandy, imbes nakahinga na si jushua, dahil lalabas na si sandy.

                “bulaga”ginulat ni sandy si jushua sa dala nyang tubo at sinaksak ni sandy sa ulo si jushua, umaagos ang pulang dugo at nabutas ang ulo nito.

                Nangingisay si jushua at namatay ito, napangiti si sandy dahil sa ginawa nya. At agad lumabas.

 ================================================

                Si di kalayuan, natanaw ni eric si sandy na papalabas mula sa pinagtataguan ni jushua, alam nya patay na si jushua, umiyak nalang sya na nagtatago din sa nakahilerang mga silya.

Nakita nyang  papalayo na si sandy,  hindi sinasadya, may isang silya mula sa taas ang nahulog, narinig iyon ni sandy, lumingon si sandy mula sa kinarorounan ng ingay, tumambad sa kanyang harapan si eric na nanginginig sa takot.

Nilapitan nya ito, at pinaghahampas ng silya sa ulo, dahil sa bakal ang silya, wasak ang ulo nito, at ang mumunting utak nito ay nadala sa silya.

                “two, men down,one women down..”napahalakhak si sandy sabay hagis sa silya.

 =================================================

                Samantala,si leah ay nagpupumulit na makatakas mula sa upuan na tinali sya.

                “shit..help me..lord, alam kung hindi na sya si sandy si dual na sya..”nanginginig na usal ni leah habang pinipilit na makawala buhat sa tali.

                Nabigla sya ng may tumakip na kamay sa  bibig nya.

                “hwag kang maingay..baka marinig tayo”anito sa familiar na boses.

“i..ian!”mahinang sambit nya na habol ang hininga.

                “shh..ililigtas kita..”pagkasabi ni ian agad kinaladkaran ni ian si leah sa tali.

                “salamat..”nakahinga ng maluwag si leah, dahil sa saya, napayakap sya kay ian, gulat na gulat si ian sa ginawa ni leah.

                Mula sa likuran nila narinig nilang may pumalakpak.

                “pak…pak..pak,,how sweet naman?”tili ni sandy sa dalawa.

                “sa..sandy..”nanginignig na sabi ni leah.

                “hindi..ako si sandy..ako si dual!”sabi nito at humalkhak ng napakalakas.

                Naguguluhan si ian sa mga sinabi nito dahil sa pagkakaalam nya si sandy ito. Baliw na ito.

                Nilapitan ni dual silang dalawa, at malakas na inihagis si ian, napaigtad si ian dahil sa pagkabagsak nya.

                “ahhhhhhhhhhhh”sigaw nya dahil sa sakit.

                Nanginginig sa takot si leah ng lapitan sya ni dual, sa kanan ni dual may bato, kinuha nya ang bato at ihahampas sana nya sa ulo ni leah, ng may tumarak na tubo sa likuran tagos sa harapan ni sandy.

                “ahhh”namimilipit sa sakit si dual, umaagos ang dugo sa kanyang bibig,.

                Napasigaw si leah,tumingin sya sa kinaruruonan ni ian, si ian pala ang naghagis ng tubo sa likuran ni sandy.

                Nanghihinang nilapitan ni ian si leah.

                “le..leah..tapos na!”may ngiti sa mga labi ni ian.

                “hi..hindi si sa..sandy..”umiyak na sabi ni leah, nasa harapan nya si sandy na nakatarak pa rin ang tubo sa kanyang dibidib.

                “halika..na..”aya ni ian kay leah.

                Akma na sanang tatayo si leah ng  hawakan sya ni sandy.

“le..leah..salamat..huh..dahil ginawa lang ninyo ang tama..gusto ko ng matapos ang paghihirap ko at sa pagkontrol ni dual sa katawan ko.”pilit na sabi ni sandy, habang nagsasalita sya may lumalabas na dugo sa kanyang bibig.pagkasabi noun pumikit na ang mata ni sandy.

                “Sandy, napahagulhol na lang si leah.

                “halika na..”tinulungan ni ian na makatayo si leah,at lumabas na sila sa bodega.

                Nang makalabas na sila nasalubong nila ang patrol ng pulis.

                Mula sa likuran ng patrol lumabas si Sophia ang tita ni sandy.

                “nasaan ang pamangkin ko..”tanong agad ni Sophia sa kanila.

                Iyak lang ang nagging tugon ni leah.

                “no..”parang nahulaan ni Sophia  ang sasabihin ni leah, dali dali syang pumasok sa loob.

                Napaatras sya ng Makita ang pamangkin nya may nakatarak na tubo sa likuran nito tagos hanggan sa dibdib.

                “ahh…sandy..”napasigaw si Sophia, dahil sa awa ng pamangkin.

                “mam..anim po ang namatay, “pagbabalita ng pulis sa kanya, parang walang narinig si Sophia, niyakap nya ang pamangkin at humagulhol.

__________________________________

hahaha!minadali ko na ang pag update kasi finalz na namin bukas,,hahaha..

(patay na din si lance, leo, at jacob, sila ang unang pinatay ni dual bago si jushua at eric,,hehehe

hindi ko na inistate dito kasi ang haba na ng kwento...pagod,,magtype..hahaha

malapit ng matapos. 1more left

plz  comment and vote

hahaha

DUALTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon