3rd person pov
“sa totoo lang, hindi naman talaga ikaw ang punterya ko..si sandy ang punterya ko..dahil pinatay niya ang mga kaibigan ko. At hwag kang mag aalala makikita mo ang paghihrap ni sandy..”ani lavern na humalakhak, na parang demonya.
Kinabakabahan si leah sa pwedeng mangyari kay sandy.
“wa..wala kang,,ebidensya na si sandy ang pumatay..” kahit alam nya na si sandy o si dual ang pumapatay nag mamaang maangan pa rin sya dahil ayaw nyang mapahamak si sandy.
“ebidensya?..hindi pa ba sapat ang mga ito..huh”anito lavern at itinaas ang damit ni sandy na may bahid ng dugo.
Kinuha ni lavern ito nung umalis sila leah kanina, naghahanap sya ng ebidensya, at nakita nya ang damit na may bahid ng dugo sa mismong kwarto ni sandy.
Walang nagawa si leah, napailing nalang sya at umiiyak.
Mula sa likuran nila narinig nila ang boses ni sandy.
“andito na ako…pakawalan nyo na si leah..”sigaw ni sandy.
“oh..andito kana pala..hayop ka..pinatay mo sila eula!”gigil na gigil na hinila ang buhok ni sandy, at itinulak ito sa harap ni leah. Si leah naman sigaw ng sigaw dahil na aawa sya sa kaibigan,pero wala syang nagawa dahil nakatali saya.
Nahihirapang bumangon si sandy, akma na sana syang tatayo ng hinampas sya ni aries ng napakalakas sa likod ng tubo.
“ahhhhhhhhhhhhhhh..”napaigtad sya sa sakit.
Habang si lavern sa harapan nila tumatawa lang parang nasisiyahan ito sa paghihirap ni sandy.
Naawa si leah kay sandy, dahil may bumuga ng dugo sa kanyang bibig, nahihirapan itong huminga. Gusto nyang tulungan ito pero wala syang magawa.
“tama..na..lavern..tama na..”nagmamakaawa na sigaw ni leah kay lavern.
Parang walang narinig si lavern sa pagmamakaawa nya, inutusan pa nya si aries na hampasin si sandy sa likod.
Gumapang si sandy sa paanan ni lavern, nagmamakaawa sya pero, imbes na tulungan nya sinipa nya ng napakalakas si sandy, nakahandusay na si sandy sa sahig, duguan na ito, ramdam na ramdam ni lea hang paghihirap ni sandy.
Nilapitan ni lavern si sandy at hinila ang buhok at pinaharap kay leah.
“say..goodbye to your friend..leah” sarkastikong sabi ni lavern kay leah at may ngiti sa mga labi.
Nang hinarap ni lavern sa kanya si sandy, puro dugo na ang mukha nito, parang nahihirapan ito.
“tama..na..tama..na”naghihingalo na sabi ni sandy sa kanya.
“iyan ang gusto ko..na magmamakaawa ka sa kin!”galit na galit na sabi ni lavern at itinulak si sandy sa sahig. Mudmud ang mukha ni sandy sa sahig. Hinang hina na ito.
“sige..hampasin mo pa..hanggang sa mamatay yang babaeng iyan”sigaw ni lavern kay aries na nakahawak ng tubo.
Parang nag alinlangan si aries dahil naaawa na sya kay sandy.
“tama na lavern baka mamatay ito”nag alinlangan na sabi ni aries.
“hahampasin mo..oh..ikaw ang hampasin ko..”galit na sabi ni lavern kay aries.
Habang nag tatalo sila ni aries at lavern, sa di kalayuan si sandy ay nanlilisik ang mga mata na nakatingin sa kanila. Sa tabi ni sandy, sakto may tubong matulis sa paanan nya, kinuha nya ito at hinigpitan ang hawak.
“sige na nga!”nakakamot si aries sa ulo,akma na sana nyang hahampasin ulit si sandy, mabilis ang kamay ni sandy na itinusok ang matulis na tubo na hawak nya kanina sa dibdib nito, tagos sa likuran ang tubo,umaagos ang dugo sa bibig nito buhat ng pagtusok sa dibdib patungong likuran.
Napaatras si lavern,ganun din sina, jushua,leo,Jacob,lance, at eric. Nabigla din si leah,”du..dual”nanginginig na bulong ni leah.
Habang si sandy o si dual ay pilit na tumayo, hindi na ito si sandy, si dual na ito.
may ngiti sa mga labi ni dual habang tumatayo.
“anong gusto nyo taguan..magbilang ako ng tatlo kailangan makatago na kayo..1..2..3”sabi ni dual at humalakhak ito.
Parang takot na takot naman sila lavern at agad na tumakbo, nadapa si lavern kaya naabutan ni sandy o dual.
nilapitan ni dual si lavern.”akala ko ba matapang ka”sarkastikong sabi ni sandy sa kanya.
Nanginginig si lavern na nakatingin sa mga mata ni dual.
“ah..alam ko na..kung ano ang gusto mo.”may ngiti sa mga labi na sabi ni dual sa kanya.
May mga naka pile na tubo sa gilid ni sandy, kumuha sya ng isa, yung malaking tubo..at pinaghahampas sa ulo si lavern, hindi maitsura ang mukha nito dahil wasak ang bungo at ang mga utak nito ay nakakalat sa sahig.
Nakangiting tiningnan ni dual sa lavern na hindi maitsura ang mukha nito buhat ng papagpalo nya sa tubo.
Umalis na sya, at hinanap ang iba.
_____________________________________________________
haha!!pacensya kung medyo pangit..hahahahaha..
enjoy reading chapter12..hope u enjoy reading.hahhaa
plz..vote & comment..
(peace)
be happy..XD
correction< si dual at si sandy ay iisa, may sakit si sandy, mental disorder>
BINABASA MO ANG
DUAL
Mystery / Thrillersimula ng minassacre ang parents ni sandy, si sophia ang tumayong guardiance nito. mahal sya ng tita nya, itinuring syang tunay na anak. nang gusto nyang magboard, pinayagan sya ni sophia, naging spoiled bratt si sandy dahil inispoiled sya ni sophia...