"Có thấy Felix đâu không?"
"Tao không, sao nay không thấy hai đứa mày đi với nhau vậy" - Jisung tò mò mà chen miệng vào hỏi.
Nhìn mặt thằng nhỏ kìa. Haizz, ngố không chịu được. Chắc lại làm gì người ta nên người ta mới không thèm gặp phải không nhỉ? Ngu ngơ không chịu được.
Mà nhắc mới nhớ, dạo này Jisung cũng hay gặp thầy Minho nhiều hơn khiến hai đứa kia sinh nghi hoài. Hỏi dò mãi thì thằng bé mới khai ra là "có lẽ tao... thích thầy Minho mất rồi" khiến Hyunjin sốc mấy hôm lận.
Gì chứ? Mày lại đi thích cái ông thầy ác quỷ ấy hả??? Không thể tin được gu lại mận đến thế. Mà nói chưa hết câu thì Jisung cũng cốc cho cái nín họng rồi.
Felix thì hiện tại ở một mình, chẳng hiểu vì sao bà mẹ lại quyết định sang Úc mà không dẫn bạn theo. Hyunjin khi đi ngang qua nghe chữ được chữ không nên cũng chẳng hiểu chuyện lắm. Nhưng trông mặt Felix buồn thì Hyunjin biết mọi chuyện không đơn giản chỉ là vậy.
Nhưng Hyunjin nghĩ, có lẽ sau đợt mưa giông này mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn, hẩng nắng.
Cũng giống như đoạn văn mà Hyunjin đọc được khi rảnh tay lật sách.
Cuộc sống riêng không biết đến điều gì xảy ra ngoài ngưỡng cửa nhà mình là một cuộc sống nghèo nàn. Dù cho nó có đầy đủ tiện nghi đi chăng nữa, nó giống như một mảnh vườn được chăm sóc cẩn thận, đầy hoa thơm sạch sẽ và gọn gàng.
Mảnh vườn này có thể làm chủ nhân của nó êm ấm một thời gian dài, nhất là khi những hàng rào bao quanh nó không còn làm họ vướng mắt nữa. Nhưng hễ có một cơn giông tố nổi lên là cây cối sẽ bị bật khỏi đất, hoa sẽ nát và mảnh vườn sẽ xấu xí hơn bất kì một nơi hoang dại nào.
Con người thì không thể hạnh phúc với một hạnh phúc mong manh như thế.
Con người cần một đại dương mênh mông bị bão táp làm nổi sóng nhưng rồi lại phẳng lì và trong sáng như trước.
Và đúng như vậy, Hyunjin như đang sống trên biển khơi sóng đánh mạn thuyền. Nhưng thuyền này sau cơn bão đã update lên thành thuyền chống thủng chống chìm, còn thành tàu lặn được luôn rồi.
Nhưng con thuyền mà chỉ có một bóng thì sẽ cô đơn lắm, Hyunjin biết. Người sẽ cùng mình "chinh phục thế giới" sau này là ai.
Là người mà Hyunjin đã xác định rằng sẽ thích người ta từ lần đầu mới chạm mắt - Lee Felix aka Lee Yongbokk.
Và liệu không biết người ấy có như cậu không nhỉ, cùng mong chờ một tình yêu ập đến với mình.
Thấy Felix từ trong lớp đi ra, Hyunjin đã lẽo đẽo theo sau người ta từ bao giờ rồi. Mà cái tên này cũng lạ, đi không phát ra xíu tiếng động nào nên đến lúc phát giác ra có người đằng sau mình thì Felix đã suýt hét toáng lên vì sợ hãi.
Ấy là chuyện của một tiếng trước, còn bây giờ thù cả hai đã ngồi trong quán tokbokki từ bao giờ.
"Há miệng ra nào" - Hyunjin gắp một đũa qua chỗ Felix, còn Felix thì không dám ăn.
Vì sao ư? Cậu ta vừa xài đôi đũa đấy rồi. Tự dưng lại khiến bạn nhớ đến cái hôm ấy mà bất giác mặt đỏ cả lên.
"Tớ tự ăn được mà-"
Hyunjin cau mày, tỏ vẻ không hài lòng. Cậu còn chẳng biết tại sao hôm nay mình khó tính đến thế, muốn gì phải làm bằng được. Hyunjin gặng hỏi mãi mà cũng chẳng moi ra được gì cả, không lẽ Felix có crush rồi nên giờ thấy phiền khi hai đứa thân thiết hả?
Mà Hyunjin thì lại crush Felix, cậu đây sẽ không cho phép ai đụng vào "người của mình" đâu.
"Ai bảo cậu hôn tớ làm gì chứ..." - Felix lí nhí mãi, nhưng Hyunjin đâu có điếc, cậu nghe thấy từ nãy giờ rồi.
"Thế tớ chịu trách nhiệm nhé?"
"Gì đấy???" - Felix trố mặt ra, ngu ngơ chưa hiểu lắm thì Hyunjin đã đặt ánh mắt lên bạn, tay lang thang tới bàn tay nhỏ nhắn yên vị trên mặt bàn mà xoa nắn khiến mặt Felix đỏ bừng lên.
"Cậu làm người yêu tớ nhé?"
Chuyện sau đó ra sao thì chẳng ai biết. Chỉ biết rằng Felix sau câu nói ấy thì giật tay mình ra, rồi ôm mặt chạy khỏi quán, vọt cái đi về, để lại một Hyunjin ngơ ngác ở đó.
P/s: ặc tui đang đẩy nhanh tiến trình để end nhanh fic nên mấy bà đọc có thể sẽ thấy nó là lạ:)))
Tiện để spoil fic tháng 11 12🫶🏻 nếu thích thì mấy bà cứ ghé bất cứ lúc nào nha. Tui còn những năm cái bản thảo cơ clm=)))))))
BẠN ĐANG ĐỌC
Hyunlix | Forever Crush
Fanfiction"Hyunjin chơi bóng rổ cừ lắm, ai trong trường chả thích cậu ấy" Felix chán chường, than thở với ai kia thì một chai nước lạnh áp lên má bạn. "Nhưng tớ chỉ thích mỗi cậu thôi" @woaqngan