#5: Tớ cho cậu động lực đấy

1.3K 141 11
                                    

Người lớn luôn có chung một kiểu duy nhất. Hỏi con cái mình chọn theo bố hay theo mẹ khi hai người quyết định rời bỏ nhau, nhưng lại chẳng bao giờ hỏi nó xem nó có muốn bố mẹ mình li dị không?

Như thể, tất cả những đứa trẻ ấy không có quyền được nói lên mong muốn duy nhất của mình. Và Hwang Hyunjin là một trong số đó.

"Con muốn theo bố hay theo mẹ?"

Ông bố ngồi trên ghế sofa, lưng hơi cúi, tay chống xuống đùi nhìn lên con trai mình. Mẹ Hyunjin cũng ngồi ngay bên cạnh.

"Bố mẹ đừng li hôn được không...?"

"Mẹ không muốn"

"Tại sao? Chẳng phải nhà mình đang hạnh phúc lắm rồi mà"

Bà đập mạnh tay xuống bàn làm Hyunjin giật mình. Ánh mắt bà chứa đầy sự tức giận, giống như quả bom dễ nổ, chạm vào chút nữa là sẽ nổ tung ra.

"Em làm cái gì đấy!? Con nó chỉ hỏi thôi"

"Anh câm mồm, anh thì biết cái quái gì?"

"Ý em là sao?"

Hai người cãi nhau, rồi đập bàn ghế. Ông Hwang cũng không quên cho bà một cái tát. Tiếng "chát" xé tan màn đêm. Sau đó, ông lập tức kí giấy li hôn, bà cũng chẳng thèm níu kéo.

Người lớn là thế. Họ yêu nhau rồi lại vì hiềm khích mà li dị. Họ có thể cãi nhau, đánh nhau, đập đồ bất cứ lúc nào nhưng lại chẳng bao giờ nghĩ đến đứa con đang thu mình trong góc nhà, thở hồng hộc vì sợ hãi.

Đến ngày hôm nay rồi, Hyunjin mới biết được sứ thật rằng nhà mình cũng chẳng hạnh phúc lắm cho cam.










Seungmin một tay đập bóng cho nó nảy lên nảy xuống trên sân tập, một tay cầm chai nước. Mồ hôi đầm đìa cả ra. Jisung thì nhai nốt miếng bánh. Còn Hyunjin ngồi đờ đẫn ra đấy.

"Không buồn, thằng này! Sắp diễn ra hội thao rồi, lo mà tập cho cẩn thận" - Jisung lên tiếng khiến Hyunjin cũng quay sang nhìn.

"Tao biết rồi, mày khỏi nhắc"

"Hyunjin ơi!"

Nghe theo tiếng gọi, Hyunjin quay ra nhìn đằng xa, thấy một bạn nhỏ đang chạy tới, tay cầm chai nước. Áp vào má một dòng mát lạnh, Hyunjin rùng mình né sang một bên, tay đưa lên xoa xuýt cho khỏi buốt.

"Lớp cậu thi phần nào?"

"Lớp tớ chạy tiếp sức ấy"

"Thế cậu chạy tiếp sức xong thì 'tiếp sức' cho tớ luôn nhé"

Felix nghiêng đầu khó hiểu. Hyunjin đang nói cái gì đấy? Bên lớp ấy tập bóng chứ đâu có nhận chạy xa mà phải tiếp sức dùm?

Hyunjin thấy Felix ngẩn ngơ ra thế thì cũng cười trừ, bảo không có gì đâu.















Ngày hội thao cũng tới.

Trong trường nhộn nhịp, ồn ào tiếng hò reo cổ vũ. Nhất là mấy đứa con gái, nhặng xị hết cả lên, ồn không chịu nổi, còn tranh nhau đưa nước cho mấy oppa đẹp trai bảnh đét chơi bóng chuyền khối 12 nữa.

"Oppa àaa! Cố lên!"

"Bọn em yêu anh nhiều!"

"Á á á oppa đẹp trai quó aaaaaaa!"

"Sa rang he sa rang hee"

Jisung bịt chặt tai lại, mặt nhăn nhó. Mùi người với người hòa lẫn với nhau, có cả mùi mồ hôi khiến Jisung muốn nôn cũng không nôn được. Thề là nhỏ này ghét hội thao nhất thế giới. Vừa mệt vừa đau đầu không chịu được. Thêm lũ con gái thiếu liêm sỉ làm mệt mỏi hết sức. Không lẽ giờ Han Jisung phải cầm bóng đáp vào mặt từng nhỏ, kêu "shut up" thì mới nín hết cả lượt hả. À nhưng Jisung cũng chẳng dám đâu, lũ ấy sẽ quay lại nắm tóc Jisung giật giật mất.

Trận bóng rổ cũng diễn ra ngay sau đó. Hwang Hyunjin xuất hiện với tiếng hò reo của đám fan girl khiến Han Jisung muốn nổ não.

Hỏi Hyunjin có lo lắng không?

Chắc chắn là có.

Thầy đã giao trọng trách cho cậu, lại còn được trường kì vọng cho trận này. App gì thì app chứ app lực thì cậu download xong rồi.

"Hyunjin à! Fighting!"

Ngay lúc Hyunjin vẫn còn đang "chới với" khi gặp đối thủ mạnh hơn mình gấp trăm lần thì giọng nói quen thuộc nọ vang lên. Hyunjin hơi đưa mắt ra nhìn thì thấy Felix đang dùng tất cả sức lực gào tên mình đến mức lên cao giọng.

Cảm nhận được sức mạnh đang tràn trong người, cậu khẽ cười một cái.

Tớ sẽ đem giải nhất về cho cậu xem.














"Thấy tớ giỏi không?"

Vừa xong là Hyunjin đã chạy ra chỗ bạn luôn, tiện khoe chiến tích thắng 5 - 3. Felix chỉ hơi nhếch một tí, mắt liếc ra chỗ khác.

"Bình thường thôi"

"Thôi ngay nhé hai đứa này, lát còn chạy tiếp sức nữa đấy Felix" - Jisung lên tiếng.

Felix thở dài, chống tay đẩy người đứng dậy hòng đi trước thì bị một người nào đấy giữ lấy cổ tay. Tay người còn luồn một chiếc vòng tay vào cho bạn nữa. Chiếc vòng nhỏ xinh, có một ngôi sao nhỏ ở giữa và thêm cái lắc nghe thích tai.

"Cái gì đây Hyunjin?"

"Lúc nãy cậu đã cổ vũ tớ nên tớ mới thắng đội kia, giờ tớ cũng cho cậu động lực qua vòng tay của tớ"


Hyunlix | Forever CrushNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ