Thất tịch rồi đi ăn chè đậu đỏ nhé?

334 31 6
                                    

Solar đặt cây bút xuống bàn, vươn vai để giãn xương cốt sau một ngày làm việc mệt mỏi. Anh cầm lấy cuốn lịch, liếc đôi mắt xuống dưới âm lịch. Ô? Hôm nay Thất Tịch à...? Hèn chi sáng thấy Blaze kéo tay Ice đi ăn chè đậu đỏ. Anh nhẹ nhàng đặt cuốn lịch xuống vị trí ban đầy, tháo cái kính cam xuống dụi mắt. Anh đứng dậy đi đến nhà vệ sinh rửa mặt cho tỉnh táo, bôi một miếng son dưỡng lên môi để tránh môi bị khô vì ngồi trong máy lạnh suốt ngày. Solar chỉnh lại quần áo rồi đi xuống nhà. Vừa bước xuống bậc cầu thang cuối cùng thì anh thấy người mình yêu đang nằm cắn dưa xem ti vi. Anh chầm chậm tiến lại, định hù cậu một cái thì từ đâu bay đến một cây dao, anh nhanh chóng né sang một bên, bất lực nhìn hai con ngươi ruby sáng rực lên liếc nhìn anh.

- Muốn gì?

- Đi ăn chè đậu đỏ không?

- ...? Tôi tưởng tên mọt sách như anh không quan tâm đến những ngày như vầy mà?

- ...Giận à?

- Ai rảnh đi giận mấy chuyện đó. Ai đâu mà rảnh giận việc anh đóng cửa trên phòng quan tâm đến đống thí nghiệm bỏ lại tôi ngồi đây một mình đâu. Không hề.

- Xin lỗi...

Hali quay đầu liếc nhìn Solar lí nhí nói lời xin lỗi. Cậu biết anh mê làm thí nghiệm nhưng cậu cũng tủi thân lắm chứ, nhìn mấy đứa bạn mình lần lượt được người yêu dẫn đi ăn chè, tặng quà đủ kiểu. Còn người yêu mình chả thấy đâu, còn chẳng biết là cha nội đó có nhớ đến ngày này không nữa. Nhưng nhìn Solar đã biết lỗi của mình, thì lòng cũng thấy tội... Dù gì cũng là người yêu... Thôi thì thông cảm xíu vậy

- ...Mấy giờ đi?

- ! Ngay bây giờ cũng được! Mới bảy giờ tối à!!

- Cũng được...

Hali cắn nốt mấy hạt dưa còn lại, khẽ nhìn đôi mắt Solar đang sáng lên vì vui sướng. Nhìn giống mắt của mấy con cú lúc đi săn mồi quá. Cậu tắt ti vi, đứng dậy chỉnh lại quần áo rồi tiến đến chỗ anh. Solar nắm lấy tay cậu rồi đưa lên hôn lên ngón tay. Hali thấy vậy cũng giật mình đôi chút, cậu nhanh chóng rút tay lại.

- Nhanh đi thôi. Trời sắp tối rồi.

- Hì, đã thích mà còn ngại. Được rồi đi nào.

Solar nắm lấy tay Hali đi ra khỏi cửa. Trên đường đi anh và cậu nói chuyện với nhau xem những gì họ đã làm từ sáng đến giờ. Hali vẫn chưa nguôi giận nên tiếp tục nhấn mạnh từ "một mình" khiến Solar cứng họng đôi chút. Anh biết Hali thù dai rồi nhưng mà, đừng là lúc này chứ!! Dù vậy anh vẫn thoát được những lời nói đó, anh bắt đầu việc anh giỏi nhất. Flirting với người yêu.

Nếu nhớ không lầm thì số lần Hali đỏ mặt còn nhiều hơn số lần cậu phóng kiếm sét hoặc thứ gì đó vào người anh thì phải? Mà thính anh độc lắm cơ, Hali có phòng bị rồi nhưng đỡ không kịp.

Đến nơi thì cũng đã là bảy giờ rưỡi, cả hai ngồi vào bàn. Solar cầm menu lên xem món, ngẫm nghĩ một lúc thì anh liền gọi:

- Cho em hai phần chè đậu đỏ nhé. Một phần thì đầy đủ, phần còn lại không bỏ nước cốt dừa nhưng bỏ nhiều dừa trắng xíu nhé chị. Em cảm ơn.

- Vâng, hai em đợi chút nhé. À nhân tiện, Thất Tịch vui vẻ nha cả hai.

- Cảm ơn chị.

Hali ngẩn người nhìn Solar, ồ vậy ra còn nhớ cậu thích ăn dừa nhưng ghét ngọt à? Hali không thích nước cốt dừa cho lắm, nó ngọt và béo quá cậu không ăn được. Cậu thích vị nguyên chất của đậu đỏ hơn cơ, vị ngọt thanh và đậu lại rất mềm nữa.

Khi hai chén chè được bưng đến, Solar cầm lấy chén chè đưa cho Hali. Cậu nhận lấy rồi bắt đầu ăn. Mùi thơm thoang thoảng hòa huyện với vị ngọt thanh. Đậu thì mềm, vị ngọt bùi vô cùng hấp dẫn. Solar thấy Hali ăn ngon vậy cũng vui phần nào, đây cũng là lời xin lỗi của anh vì đã bỏ cậu một mình sáng giờ. Anh lấy ra trong túi một chiếc hộp nhỏ, đẩy qua chỗ cậu. Halilintar đang ăn thấy chiếc hộp liền bỏ muỗng xuống. Cậu cầm chiếc hộp lên ngắm nghía xung quanh nó. Solar vẫn bình thản ăn chè, rồi kêu cậu mở ra đi. Hali mở ra thì bên trong là một sợi dây chuyền làm từ bạc nguyên chất, chính giữa là viên ruby màu đỏ hệt như đôi mắt cậu.

- Solar này... Cái này mắc lắm đó... Làm sao mà-

- Cũng không mắc lắm đâu. Miễn sao nó hợp em là được. Như anh nghĩ, nó thật sự rất hợp với em, mèo con à.

Mặt Hali bất giác nóng lên, má cậu ửng hồng. Món quà này thật sự quá đặc biệt rồi, ruby không dễ để mua được, phải đặt hàng trước mới có một viên to như này. Đôi tay Hali hơi run cầm sợi dây chuyền lên, cẩn thân đeo lên cổ.

- Cảm ơn anh...

- Thích chứ?

- Ừm.

Solar cười khúc khích, coi kìa, mới tặng có món quà mà đã ngại như vậy rồi? Dễ thương thật. Hai người tiếp tục ăn chè cho đến khi chén chè cạn hoàn toàn thì cả hai cùng nhau đi bộ ở bìa rừng, nói có một con suối trong veo và một cây cầu gỗ bắc qua.

Solar nắm tay Hali kéo cậu đến giữa cậu, nơi này không có ai ngoài hai người. Cũng phải thôi, bây giờ đã mười giờ tối rồi chứ còn sớm đâu, nếu mọi người còn đi thì chọn nơi nào đó sáng và nhộn nhịp cơ, không ai ra bìa rừng vào giờ này cả.

Anh xoay người cậu đối diện mình, một tay nắm tay cậu đưa lên, cảm nhận được hơi ấm toả ra. Tay còn lại ngại ngùng đặt nhẹ lên lưng cậu, bắt đầu hướng người Hali đi nhẹ nhàng. Một điệu nhảy Slow bắt đầu. Dường như có một bài hát vô hình được phát theo từng bước nhảy của hai người. Tán cây xào xạc như hòa âm vào điệu nhảy của hai người, làn gió mát thổi qua mái tóc mượt mà, trượt trên làn da mềm mại.

Khung cảnh vô cùng lãng mạng, trữ tình vô cùng. Solar cầm tay Hali giơ cao lên, xoay một vòng rồi đặt cả thân hình y vào lòng mình, thì thầm vào tai:

- Nhìn em thật quyến rũ làm sao. Tối nay có nguyện giao thân thể hoàn mĩ này cho tôi không~?

Hali nhếch môi, một nụ cười ẩn ý được vẽ trên khuôn mặt ưa nhìn của cậu. Cậu xoay người thoát ra khỏi vòng tay anh, giành lại quyền chủ động. Kéo anh vào một điệu Waltz. Lúc thân thể hai người sát vào nhau, Hali hạ thấp đầu xuống, Solar tưởng cậu định hôn anh nên cũng nhắm mắt lại chuẩn bị tận hưởng. Bỗng dưng, Hali cười khinh bỉ, đáp lại:

- Tối nay ra ngoài ngủ đi. Đồ biến thái

Hali vặn người quăng Solar thẳng xuống sông. Anh bất ngờ uống một ngụm nước ho khụ khụ, cười khì khì gãi đầu.

- Nào. Sao lại mạnh tay như thế? Không phải người sướng là em sao?

- Im! Cấm túc một tháng. Cấm động chạm.

- Ơ kìa mèo con!!

Nơi tôi vã SolHali và bón hàng cho những con dân đang trết đóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ