Chaeyoung tắt điện thoại với tâm trạng phức tạp, cũng không muốn biết sau đó sẽ xảy ra chuyện gì.
Mặc dù vụ kiện năm đó thắng, nhưng mẹ nàng lại bị chuyện này đả kích đến mức tin thần có vấn đề.
Chaeyoung từ bỏ công việc nhiếp ảnh, dành thời gian để chăm sóc mẹ.
Cuộc phản nghịch oanh oanh liệt liệt lúc khi đó cuối cùng cũng bị hiện thức tàn khốc vả mặt.
Chaeyoung tìm một công việc văn phòng theo mong muốn của mẹ, làm những công việc không liên quan đến ngành học, mặc dù không vui vẻ cho lắm, nhưng công việc này thật sự rất ổn định.
Những năm đó, trạng thái tinh thần của mẹ nàng lên xuống thất thường.
Vì Chaeyoung còn phải đi làm, không thể trông chừng bà ấy mọi lúc mọi nơi, nên đành thuê một hộ tá đến chăm sóc bà ấy.
May thay, sau vài năm điều trị, bệnh tình của mẹ nàng cũng dần khá hơn.
Chỉ là Chaeyoung vẫn chưa nói cho bà ấy biết chuyện nàng và Lisa ly hôn. Nàng sợ bà ấy biết chuyện sẽ nhớ lại quá khứ, bệnh tình lại trở nên nghiêm trọng hơn.
Chaeyoung đứng dậy rót cho mình một cốc nước.
Dòng nước nhẹ nhàng chảy từ cổ họng xuống dạ dày, từ từ xoa dịu tâm trạng bồn chồn của nàng
Tạm thời cứ như vậy đi.
Tóm lại, bây giờ không có cách giải quyết nào tốt hơn, cứ như vậy cũng coi như là chưa làm gì sai.
Chaeyoung từ từ đặt ly nước trở lại chỗ cũ, nghĩ xem chiều nay nên làm gì.
Cuối cùng, nàng tìm mấy video về mang thai, sinh con để xem.
Mặc dù Chaeyoung cũng không biết mình có thể trở thành một người mẹ tốt hay không.
Nhưng ít nhất vẫn nên cố gắng vì con một chút.
Chaeyoung vừa xem video, vừa ghi lại những điều cần chú ý.
Chẳng mấy chốc trời đã tối.
Tiếng gõ cửa đột ngột làm gián đoạn việc nghiên cứu của nàng
Ngẩng đầu lên nhìn thì trời đã nhá nhem tối.
Chaeyoung đặt bút xuống, tạm dừng video, bước nhanh đến nhìn qua ống nhòm ở cửa.
Là Lisa
Chaeyoung mở cửa, lùi lại một bước để mời cô vào, nhưng cô lại chủ động lùi về phía sau mấy mét.
Chaeyoung chớp mắt, nhìn cô một cách khó hiểu.
"Cậu làm gì đấy? Mình ăn thịt cậu được chắc?"
Lisa bật cười, nhấc nhấc chiếc túi trong tay lên rồi nhẹ giọng giải thích, "Chiều nay mình đi thảo luận về bản án, trên người dính mùi thuốc lá, mình sợ ảnh hưởng đến không khí của cậu."
Lisa duỗi tay đưa túi cho nàng , cười nói, "Gọi điện không thấy cậu nghe máy, mình đoán là cậu đang đọc sách hoặc là học tập thứ gì đó. Thường thì những lúc như vậy cậu sẽ quên ăn cơm, vậy nên mình gọi chút đồ ăn rồi mang đến cho cậu ."
Chaeyoung nhận lấy chiếc túi trong tay Lisa, nhẹ nhàng nói, "Cảm ơn cậu ."
Lisa nhướng mày, nói không có gì, sau đó áy náy nhìn nàng , "Sáng mai mình phải đi gặp khách hàng, không đưa cậu đi làm được, cậu bắt taxi đi nhé, đừng đi xe buýt hay tàu điện ngầm."
Chaegật đầu trong vô thức, Lisa có vẻ vẫn chưa yên tâm.
Cô lấy điện thoại di động ra, gõ gõ vài cái, vài giây sau điện thoại tôi nhận được thông báo.
[Alipay nhận được 20000 tệ]
Chaeyoung mở to mắt, "Sao cậu lại chuyển tiền cho minh?"
Lisa giơ tay, ra hiệu cho nàng bình tĩnh lại, sau đó giải thích, "Tiền đi taxi, ăn uống, sinh hoạt, mình biết cậu không thiếu tiền, nhưng mình bận quá, không có thời gian ở bên cậu , chuyển cho cậu ít tiền mình sẽ yên tâm hơn."
Nghe Lisa nói xong, Chaeyoung cảm giác có điều gì đó nàng từng bỏ qua bỗng vụt qua tâm trí.
Trước kia, khi mới kết hôn, chaeyoung từng nói với Lisa trong bữa ăn sáng là đi xe buýt và tàu điện ngầm vào giờ cao điểm thật sự rất đáng sợ.
Sau bữa ăn, Lisa chuyển cho nàng 10000 tệ.
Chaeyoung giật nảy mình, lập tức chuyển lại tiền cho cô
Lisa thấy nàng chuyển tiền lại, chỉ hỏi nàng tại sao lại chuyển lại, nàng trả lời "mình có tiền', sau này Lisa cũng không nói gì nữa.
Lúc ấy Chaeyoung đã quên mất chuyện mình từng phàn nàn trong bữa ăn, nên cũng không hiểu suy nghĩ của Lisa
Bây giờ thời thế thay đổi, đứng ở một góc nhìn khác, Chaeyoung mới hiểu hành động lúc đó của Lisa
Chaeyoung kinh ngạc nhìn cô, vô thức nói, "Vậy trước kia cậu chuyển tiền cho mình cũng vì nguyên nhân này sao?"
Khi cả hai ở bên nhau, chỉ có lần đó là Lisa chuyển tiền cho nàng mà không có lý do.
Cho nên chaeyoung vừa nói xong, Lisa gật đầu.
"Lúc ấy mình cảm thấy công việc bận quá, không đưa đón cậu đi làm được, mỗi ngày cậu chen lấn ở xe buýt hay tàu điện cũng rất khó chịu, đi taxi sẽ tiện hơn."
Chaeyoung há miệng, dở khóc dở cười với sự thẳng thắn đến muộn này.
Lisa nhìn đồng hồ, cô rất bận, lập tức chào tạm biệt nàng
"Vậy mình đi trước nhé, cậu nhớ ăn cơm đấy, ngày mai tới đón cậu tan làm."
Chaeyoung phất phất tay không đáp lại.
Lisa thật sự rất bận, vừa nói xong đã vội vàng rời đi.
Chaeyoung nhìn theo bóng cô khuất dần, đến khi nghe thấy tiếng cửa thang máy, nàng mới đóng cửa lại.
Một dòng điện ấm áp tràn vào trái tim nàng , thật sự rất dễ chịu.
YOU ARE READING
[Lichaeng] Theo đuổi
HumorVào buổi họp lớp, Park Chaeyoung nôn nghén. Nàng cười giải thích, "Uống nhiều rượu quá." Các bạn học dời ánh mắt, quay sang hỏi chồng trước của nàng , "Cậu có cần chúng tôi giới thiệu bạn gái cho không?" Lisa trước nhìn chằm chằm vào nàng, ung dung...