Không biết từ bao giờ, từng giọt nước mắt rơi xuống.
Bàn tay cầm máy ảnh của nàng khẽ run lên, nàng không lừa dối chính mình nữa.
Nàng thích Lisa, làm sao có thể không thích cô được chứ.
Mặc dù Chaeyoung vẫn luôn tự nói với chính mình, Lisa đối xử tốt với mình chỉ vì trách nhiệm thôi.
Lisa chưa từng nắm tay nàng , chưa từng hôn nàng , cô chỉ cố gắng làm hết trách nhiệm của một người chồng, nhưng nàng vẫn yêu cô
Chỉ là... tình cảm này có ý nghĩa gì sao?
Khi Chaeyoung còn nhỏ, mối quan hệ của ba mẹ nàng rất tốt, rất hạnh phúc.
Ba nàng nhớ rõ những ngày kỉ niệm, mỗi ngày đều mua tặng mẹ nàng một bông hoa.
Bọn họ từng hạnh phúc như vậy, kết quả thì sao?
Chaeyoung chứng kiến những khoảnh khắc hạnh phúc của họ, cũng tận mắt chứng kiến kết cục dơ bẩn đó.
Tình yêu mặn nồng đến đâu cũng sẽ đến lúc kết thúc, nói gì đến tình yêu đơn phương của nàng
Chaeyoung từng nhìn thấy kết cục đau khổ như vậy, nàng không muốn đi vào vết xe đổ, không muốn làm con thiêu thân lao vào ngọn lửa đó.
Sự hèn nhát trong xương tủy của nàng bộc phát vào khoảnh khắc nàng phát hiện mình có tình cảm với Lisa
Chaeyoung run rẩy, không kiểm soát được cơ thể, nằm lên giường tự ôm chặt lấy mình.
Không được, không thể.
Nàng không thể giống mẹ nàng , không thể bị tình yêu ăn mòn tâm trí.
Nàng phải tỉnh táo.
Phải biết rõ, cuộc hôn nhân này chỉ là kết quả của một lần say rượu.
Cả hai đến với nhau vì trách nhiệm.
Chỉ là một cuộc hôn nhân mà thôi.
Chaeyoung thật sự rất sợ hãi, nàng biết rõ bản thân mình tầm thường bao nhiêu, nàng không xứng với một người luôn luôn tỏa sáng giống như Lisa
Cho nên nàng mới chạy trốn.
Chaeyoung vờ như không có việc gì, đề cập đến chuyện ly hôn với Lisa
Sau đó, dưới ánh mắt khó tin của Lisa, nàng đích thân nắm lấy tay Lisa, từng nét từng nét viết tên cô vào bản thỏa thuận ly hôn.
Chaeyoung không biết mình đã khóc bao lâu, cũng không biết mình chìm vào giấc ngủ từ lúc nào.
Đến khi mở mắt ra, nàng vẫn đang ôm chặt chiếc máy ảnh mà Lisa tặng, hai mắt sưng híp.
Chaeyoung mở điện thoại lên xem giờ, lúc này là sáu giờ tối, đúng lúc đến giờ ăn tối.
Chaeyoung cố tình phớt lờ tin nhắn của Lisa, đứng dậy cất máy ảnh đi, sau đó vào nhà tắm thay quần áo rồi ra ngoài.
Khi nàng về nhà, đúng lúc mẹ và dì hộ tá vừa dọn thức ăn ra bàn.
Mẹ vừa nhìn thấy nàng , trong mắt không giấu được vẻ vui mừng.
Bà chạy nhanh đến kéo tay nàng , nhìn nàng một lượt từ đầu đến chân.
Trước khi đến đây, chaeyoung đã điều chỉnh lại tâm trạng của mình.
Chaeyoung nhẹ nhàng kéo tay bà, lém lỉnh nháy mắt, "Mẹ, chúng ta ăn cơm trước đi, ăn xong con với mẹ nói chuyện."
Nghe xong, bà lập tức vui vẻ kéo nàng ngồi vào bàn ăn.
Đồ ăn dì hộ tá làm khá thanh đạm, trùng hợp vừa với khẩu vị hiện tại của nàng
Sau bữa tối, dì hộ tá đi rửa bát và dọn dẹp nhà bếp.
Nàng ngồi trên ghế sô pha, thì thầm với mẹ, "Mẹ ơi, con có thai rồi."
Mẹ tôi sững sờ một lúc, sau đó vui vẻ hỏi han, "Thật sao? Mấy tháng rồi? Tiểu Li biết chưa?"
Chaeyoung buồn cười ra hiệu cho mẹ bình tĩnh lại.
Dưới ánh mắt kích động của bà, nàng kiên nhẫn trả lời từng câu một, "Thật ạ, đã hơn hai tháng, Lisa cũng biết rồi."
Mẹ nàng vui vẻ đến mức nói năng lộn xộn.
Thậm chí còn vui mừng đến mức nước mắt trào ra.
Chaeyoung nhẹ nhàng lau nước mắt cho mẹ, một lúc lâu sau bà mới nghẹn ngào nói, "Tiểu Chaeng, mẹ thật sự rất vui."
Bà nắm chặt tay, áy náy nhìn nàng
"Mẹ biết, chuyện của ba mẹ ít nhiều cũng ảnh hưởng đến con, con vẫn chưa bước ra khỏi cú sốc này."
"Lúc đó, mẹ quá yếu đuối, bây giờ nghĩ lại mới nhận ra mẹ đã gây ra cho con quá nhiều áp lực."
Mẹ thở dài, trong ánh mắt hiện lên vẻ đau thương.
Chaeyoung không nhìn nổi nữa, đau lòng lên tiếng an ủi, "Mẹ, chuyện này không liên quan đến mẹ, tất cả đều là do người đàn ông kia làm sai, mẹ không làm sai gì cả."
Bà ấy cười, vỗ vai nàng , nhẹ nhàng nói, "Mẹ biết, mẹ cũng hiểu ra rồi, mẹ sẽ không sống mãi trong quá khứ nữa."
Trong đôi mắt hiền hòa kia chỉ có bóng hình của nàng
"Tiểu Chaeng, có thể con không tin, nhưng mẹ chưa từng hối hận vì gả cho ba con."
Chaeyoung kinh ngạc, vô thức thốt lên, "Tại sao?"
Mẹ cười, bình tĩnh nói, "Bởi vì lúc đó mẹ thật sự rất yêu ông ấy, mẹ và ông ấy cũng từng hạnh phúc trong hai mươi năm đẹp nhất của cuộc đời, mẹ không hối hận về sự lựa chọn của mình."
Chaeyoung không hiểu, hỏi lại, "Vậy, mẹ có từng nghĩ, ba con đối xử tối với mẹ chỉ vì ông ấy muốn làm tốt trách nhiệm của một người chồng không?"
YOU ARE READING
[Lichaeng] Theo đuổi
ComédieVào buổi họp lớp, Park Chaeyoung nôn nghén. Nàng cười giải thích, "Uống nhiều rượu quá." Các bạn học dời ánh mắt, quay sang hỏi chồng trước của nàng , "Cậu có cần chúng tôi giới thiệu bạn gái cho không?" Lisa trước nhìn chằm chằm vào nàng, ung dung...