Đúng một tuần từ ngày Cao Tiếu Thiên xin nghỉ phép nhưng vẫn chưa thấy hắn trở lại làm việc Doãn Chí Hàng cảm thấy bất an vì con người Cao Tiếu Thiên rất kỉ luật, nói một lời là kiên định vững chắc. Ông cứ đi qua đi lại trong cục, tiếng người không có mà chỉ toàn nghe tiếng bước chân nặng trĩu. Ông cầm điện thoại bấm số Tiếu Thiên nhưng đã gọi ba lần vẫn không bắt máy thế là phi thẳng tới nhà của báo thủ họ Cao.
Con gái yêu bỏ nhà ra đi đã là nổi đau thấu tim gan giờ đây thân già phải lo thêm cho con rể tương lai: "Ăn sạch sẽ con gái ta mà không chịu trách nhiệm thì ta giết cậu không cần dùng súng. Sao không đổi tên thành Cao Phi Thiên luôn đi, phi thẳng lên trời rồi định cư trên đó đừng xuống đây báo hại thân già đơn chiếc này".
Vừa lái xe mà miệng thì không ngừng oán trách, mặt ông Doãn không cần đánh má hồng cũng ửng lên vì tức tối. Ông đậu xe trước cửa nhà Cao Tiếu Thiên, gõ cửa tận mấy lần mà hắn không ra tiếp. Bực tức nhân đôi cứ tưởng Doãn Chí Hàng tháo luôn cái cửa nhà hắn xuống nhưng tâm ông phải tịnh, nhớ đến mật mã mở cửa nhà mà hắn từng nói với ông đó chính là ngày sinh của tiểu Niệm bấm 2 lần.
Chỉnh chu trang phục ông đưa tay lên bấm 2 lần dòng số "0210...0210...tít...cạch". May mắn cửa mở chứ nếu không thì ông Doãn đục banh bốn góc tường nhà Cao sir để hắn thành người vô gia cư, không có cửa mà đi theo đuổi con gái yêu của ông ấy.
Căn nhà này bước vào có cần lạnh đến thế, cửa màng không mở khiến cả căn nhà rộng lớn âm u không chút ánh sáng chiếu vào thì sao có thể ấm. Nhìn chung quy căn nhà này vô cùng sạch sẽ, trang trí không hoa mĩ nhưng lại rất tinh tế.
Phòng khách có bộ sofa khá to và để đối diện đó là chiếc tivi cỡ lớn. Phòng sách như một thư viện mini vì có rất nhiều loại sách, sở thích của tiểu Niệm cũng khá giống với Tiếu Thiên đều rất thích đọc sách và cả ăn vặt, mỗi lần tới nhà đều sẽ mua một món dành riêng cho tiểu Niệm. Giang bếp gọn gàng và có một điều đặt biệt khiến cho ông Doãn dù giận cách mấy cũng không nở trách hắn vì hình của tiểu Niệm nhìn đâu cũng có và tấm nào cũng rất đáng yêu.
"Rõ yêu bé con của ta như vậy mà còn dối lòng, thông minh lanh lợi bao nhiêu mà đụng tới chữ yêu thì đầu như chứa đất...hèn nhát".
Đi khắp nhà không thấy bóng dáng hắn thì chỉ còn một nơi chưa tới đó là phòng ngủ, vừa bước vào thì con người cao m8 nằm bất động dưới đất khiến ông Doãn một phe thót tim.
"Còn thở"
Ông đưa tay kiểm tra từ đầu tới chân, có lay động cách mấy hắn cũng không tỉnh, cả người thì nóng như lửa đốt mà tay thì nắm chặt tấm hình không buông, thiết nghĩ nếu ông Doãn không kịp thời tới đưa hắn vào viện thì con người này chắc thăng thiên.
Qua cơn nguy kịch, chẩn đoán của bác sĩ là do không ăn không uống, kiệt sức trầm trọng thêm cả việc bị thương xử lí sơ xài dẫn đến nhiễm trùng, còn giữ được mạng thể lực không phải dạng vừa nhưng tương đối thảm hại. Qua một tháng bị ông Doãn giáo huấn từ đạo lí đến bạo lực thì cái đầu Cao sir cũng giác ngộ:
"Phải...bản thân tàn tạ thì làm sao tìm được Niệm nhi. Bản thân hèn nhát tự dày vò thì làm sao xứng với con bé".
Tinh thần và phong độ của Cao Tiếu Thiên còn mạnh mẽ hơn trước rất nhiều, thiết lập trật tự và làm gì đều suy nghĩ tới tiểu Niệm, đối với hắn giờ đây và cả tương lai thì con bé chính là lý do, là tất cả để hắn có thể sống.
Còn về phần tiểu Niệm cô được Cao Thiên Minh hậu thuẫn vững chắc để theo đuổi ước mơ, một ước mơ có thể làm chung ngành cùng ba, trở thành một cảnh sát tài giỏi. Cao Thiên Minh đã phát hiện cô bé nhỏ này ngoài tố chất làm cảnh sát ra còn rất thông minh và hiểu biết sâu rộng về máy tính. Quản gia Novin là một hacker ẩn danh đại tài nhưng âm thầm bảo vệ Cao Thiên Minh bao nhiêu năm nay. Ngoài việc bảo vệ anh ông còn điều tra về cái chết của cha mẹ anh và đang trong quá trình thu thập manh mối rất khó khăn. Anh đã để quản gia Novin nghiêm túc đào tạo cho tiểu Niệm về máy tính và thành quả chỉ sau vài tháng đầu đã vượt xa mong đợi.
"Cậu chủ, Thời Niệm làm cho tôi cảm thấy rất tự hào, tôi ước gì cô ấy nhận được nhiều hạnh phúc hơn là chịu nhiều đau thương như hiện tại". Ông vừa nói miệng thì cười nhưng ánh mắt ông lại buồn rầu ảm đạm. Novin xem Thời Niệm như con gái ông, cách mà ông quan tâm, lo lắng, chăm sóc giống y như cách mà ông đã làm với Cao Thiên Minh, đây chính là gia đình nhỏ mà ông muôn bảo vệ.
"Vâng! Rồi chú sẽ thấy...Doãn nhi sẽ nhận được nhiều hạnh phúc như chú nói. Chúng ta sẽ cùng mang đến hạnh phúc cho Doãn nhi".
Êm ấm chưa được bao lâu thì sức khỏe tiểu Niệm lại tuột dốc đáng kể, cứ thường xuyên ngất xỉu và ăn uống lại khó khăn khiến Cao Thiên Minh và quản gia vô cùng lo lắng. Anh đã mời Hoắc Trầm, một vị bác sĩ rất tài giỏi đã ngoài 30 tuổi có quan hệ rất thân thiết với anh đến khám cho con bé. Chỉ sau 20 phút Hoắc Trầm đã lắc đầu trầm mặt bước ra nói rõ tình trạng của Thời Niệm, một cú sốc không hề nhỏ ập đến liệu Thời Niệm có thể vượt qua hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Giải cứu Cao Tiếu Thiên khỏi hố sâu tội lỗi
Romance1.Cao Tiếu Thiên: người đàn ông đầy tội lỗi từ cốt truyện rất hay của chị TMin(em lọt hố nên qua đây giải cứu Cao sir). 2. Doãn Thời Niệm: cô bé với tình yêu Cao sir mãnh liệt nhưng bị tổn thương chọn cách ra đi. 3. Cao Thiên Minh: tình địch của Cao...