Bi kịch có thể lặp lại một lần nữa hay không? Thiện và ác chỉ cách nhau một cái nháy mắt, ai sẽ là người vì thù hận mà chấp nhận hi sinh tất cả? Ai sẽ là người vì tình thương mà buông bỏ tất cả. Cuộc chiến này hồi kết sẽ là hạnh phúc hay đau thương?
Ra đến sảnh Hoắc Trầm và Cao Thiên Minh trông thấy Doãn Chí Hàng đã đứng đợi sẵn, trên tay ông đang cầm những xấp tài liệu khá dày.
Cả hai đều cất giọng gọi "chủ nhiệm Doãn", ông liền quay lại nở nụ cười thân thiện.
"Nói chuyện xong rồi? Đây....tất cả thông tin tương đối đầy đủ." Ông vừa nói tay vừa chuyển những tài liệu trên tay mình đến tay hai người họ.
CTM: "Vâng...cảm ơn chủ nhiệm Doãn."
Hoắc Trầm: "Xem ra không ít." anh vừa nói vừa cười một cách hóm hỉnh, tay cứ như thói quen choàng lên vai Cao Thiên Minh.
DCH: "Hai cậu cứ từ từ xem. Thời tiết của Bắc Kinh không giống Thượng Hải, giữ gìn sức khỏe cho tốt."
Hoắc Trầm: "Thiên Minh em xem....Doãn nhi chắc chắn là thừa hưởng sự ấm áp từ chủ nhiệm Doãn...haha."
CTM: "Rất đúng." anh cũng cười bồi tiếp lời Hoắc Trầm.
DCH: "Con gái tôi rất đáng yêu có đúng không? Trước giờ con bé không muốn làm tổn thương đến bất kỳ ai cả." Câu nói của ông thể hiện rất rõ sự nhớ nhung Doãn Thời Niệm, có chút cưng chiều, có chút tiếc nuối.
Hoắc Trầm: "Con gái nhờ đức cha...chủ nhiệm Doãn lại là một người cha tốt, một cán bộ tốt nên em ấy cũng sẽ có cuộc sống tốt, xin chủ nhiệm Doãn cứ yên tâm về em ấy."
CTM: "Vâng. Cô ấy sẽ sớm trở lại, chủ nhiệm Doãn xin cố gắng đợi thêm một chút."
DCH: "Không còn sớm nữa, hai cậu nên về nghỉ ngơi. Hẹn gặp lại!"
Cả hai cúi đầu chào Doãn Chí Hàng rồi lên xe di chuyển đến nơi ở đã được sắp xếp, Doãn Chí Hàng lúc này liền cất giọng hướng vào góc khuất mà nói: "Từ khi nào lại đi nghe lén?"
"Tai em thính, không cần lại gần vẫn nghe được." Cao Tiếu Thiên từ từ bước đến gần hơn Doãn Chí Hàng.
"Nói không lại em, nghe hết rồi thì tốt."
"Cậu ta nói đúng, con gái quả thật nhờ đức cha còn con trai sẽ nhờ đức mẹ. Em không phải người đàn ông tốt nên sau này nếu có con gái thì chắc chắn con em sẽ chịu thiệt thòi."
"Ừm" Doãn Chí Hàng vẫn đang dán cặp mắt của mình lên người Cao Tiếu Thiên xem lời tiếp theo anh định nói sẽ cảm động được đến mức nào nhưng kết quả liền khiến Doãn Chí Hàng có bao nhiêu máu nóng trong người đều muốn phun ra.
"Thế nên Thời Niệm sẽ sinh cho em hai đứa con trai, à không....ba đứa càng tốt. Chúng ta lập thành một đội bóng nhỏ."
"CAO TIẾU THIÊN....câm miệng lại ngay, con gái tôi sinh mấy đứa liên quan gì đến họ Cao nhà cậu, hả?" Tim của ông may mà còn khỏe chứ nếu không sẽ bị Cao Tiếu Thiên chọc cho tức chết, những lúc ông tức giận với Cao Tiếu Thiên thì cách xưng hô của ông cũng sẽ thay đổi.
"Nhẫn cưới em đã làm xong từ lâu rồi, tài sản của em cũng đã chuyển nhượng hết qua tên con bé."
"Ha...hoang đường, cậu từng làm tổn thương con bé thì tương lai chắc chắn cũng sẽ lặp lại. Chúng ta thân thiết nhưng không đồng nghĩa tôi luôn đứng về phía cậu, đến lúc tôi không kiểm soát được thì mối quan hệ anh - em của chúng ta cũng khó mà giữ."
Bao nhiêu năm qua đây là lần đầu tiên Doãn Chí Hàng không muốn nhẫn nhịn Cao Tiếu Thiên, cũng vì một phần tính cách ôn hòa của ông không cho phép ông làm tổn thương những người quan trọng. Ông chỉ muốn đấu trí với tội phạm còn với người thân thì lại nhu thuận, hiền hòa, chỉ cần họ hạnh phúc ông cũng sẽ hạnh phúc.
"Em xin lỗi....anh đừng giận. Em đã sai nên không muốn phải sai thêm lần nào nữa, vợ của em chỉ có thể là Thời Niệm. Anh có đánh chết em thì em cũng không đổi ý, cháu ngoại của anh chỉ có thể mang họ Cao."
"Nếu con bé yêu người khác cậu sẽ làm gì? Muốn đập chậu cướp hoa? Người muốn mang lại hạnh phúc cho con bé không chỉ riêng cậu."
Ông đang muốn thăm dò Cao Tiếu Thiên xem mạnh miệng được đến đâu, ai cũng nghĩ ông sẽ dễ dàng tác hợp giúp Cao Tiếu Thiên nhưng sự thật không hề dễ đến thế. Giờ đây ai đối tốt với con gái ông thì sẽ yên ổn, còn ai có dụng ý xấu xa với con bé ông tuyệt đối không nương tay.
"Cao Tiếu Thiên em nói được làm được."
"Được...tôi thuận theo ý con bé, còn về phần cậu nếu dám làm tổn thương con gái tôi thì ông đây đánh gãy hai chân cậu."
"Tùy anh quyết."
Doãn Chí Hàng miệng vừa nói vừa dùng hai tay chỉnh lại cổ áo của Cao Tiếu Thiên thật thẳng, khi Doãn Chí Hàng vừa đưa hai tay lên thì trên trán Cao Tiếu Thiên đã thấm vài giọt mồ hôi, cứ tưởng sẽ ăn một đấm nhưng may là chỉ chỉnh cổ áo. Cao ngạo với ai chứ với vợ và gia đình nhà vợ cũng phải nhún nhường, bật lại thì xem như là game over, dám đấu thì coi như bỏ luôn cả mạng.
"Về nhà anh ăn cơm."
"Ba đợi một chút, con đi lấy xe."
"Ngứa đòn phải không? Tôi chỉ có duy nhất một đứa con, không có con rơi."
Cao Tiếu Thiên vừa chạy miệng vừa cười hết cỡ miệng lộ ra hai chiếc răng thỏ, chữ "ba" thốt ra mà không biết ngượng khiến Doãn Chí Hàng sởn hết cả gai ốc. Doãn Chí Hàng không phải là người hẹp hòi, đối với Cao Tiếu Thiên nếu có tức giận thì một chút sẽ hết. Ông chỉ biết lắc đầu ngao ngán, miệng cười bất lực, rõ ràng trước mặt là cấp trên của ông, một Cao sir phá án như thần mà va vào tình yêu cũng chịu cúi đầu, khuất phục không oán trách.
"Đợi đó, con bé mà trở về...án mà phá xong thì ông đây hành chết cậu."
Ông đứng phía sau nhìn theo bóng lưng Cao Tiếu Thiên mà nói. Những gì về Thời Niệm mà Hoắc Trầm đã kể cho ông nghe suốt dọc đường về nhà ông đều thuật lại để Cao Tiếu Thiên cùng biết, bữa cơm hôm nay xem ra có rất nhiều việc để nói, từ việc công đến việc tư. Còn về phía Cao Thiên Minh và Hoắc Trầm sau khi ăn cơm và tắm rửa họ cũng đã bắt tay vào xem xét chi tiết các thông tin sẵn có.
Cả hai phân loại kỹ càng những đặc điểm đã nêu ra từ cuộc họp và đã phát hiện ra được một chi tiết vô cùng quan trọng. Nhóm người bị hại này nhìn bề ngoài ai sẽ nghĩ là do họ xấu số nên mới bị đối tượng gây án lựa chọn giết hại nhưng mấu chốt họ đều từng làm việc cho một công ty nổi tiếng ở nước S và khi ở tại Bắc Kinh họ cũng đã từng là nhân viên của tập đoàn Thịnh Lôi. Đây là một tập đoàn lớn nhất nhì ở Bắc Kinh nhưng lại rất kín tiếng, mảng kinh doanh của họ rất đa dạng và trải đều ở các công ty lớn nhỏ khác nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giải cứu Cao Tiếu Thiên khỏi hố sâu tội lỗi
Roman d'amour1.Cao Tiếu Thiên: người đàn ông đầy tội lỗi từ cốt truyện rất hay của chị TMin(em lọt hố nên qua đây giải cứu Cao sir). 2. Doãn Thời Niệm: cô bé với tình yêu Cao sir mãnh liệt nhưng bị tổn thương chọn cách ra đi. 3. Cao Thiên Minh: tình địch của Cao...