Lộ diện

69 7 2
                                    

Cao Thiên Minh vừa dứt lời thì chuông điện thoại lại tiếp tục reo. Anh vẫn dùng cặp mắt sắc như gươm nhìn Cao Tiếu Thiên mà không bận tâm đến chiếc điện thoại trên bàn, trong phòng chỉ có hai người đàn ông nhưng không khí lại choáng ngợp không tả nổi. May mắn Doãn Chí Hàng và Hoắc Trầm trở về kịp lúc phá tan bầu không khí u ám.

"Này...hai cậu định làm gì đây? Trao đổi căng thẳng thế à?"

Doãn Chí Hàng đứng sát Cao Tiếu Thiên hướng nửa người về Cao Thiên Minh, khi nãy đã nghe được Hoắc Trầm kể lại tất cả mọi chuyện nên ông biết rõ hai cậu trai trẻ này là hoàn toàn cưng chiều Thời Niệm, xem Cao Tiếu Thiên như cái gai trong mắt và hận không thể đánh nhau với Sếp Cao oai nghiêm một trận sống còn.

"Thiên Minh...mau nghe điện thoại." Hoắc Trầm cũng vội bước tới bên cạnh Cao Thiên Minh để trấn tỉnh cậu, anh biết rõ trong đầu Thiên Minh lúc này đang khá rối. Các ảnh chụp về nạn nhân và cách thức chọn lọc gây án hoàn toàn giống với vụ án khi xưa cha mẹ Thiên Minh đã điều tra khiến anh càng thêm chắc chắn hung thủ năm đó đang ở rất gần mình.

Bao nhiêu năm nay Hoắc Trầm ở cạnh Cao Thiên Minh anh đã thấu hiểu con người này đến từng ngỏ ngách, bề ngoài điềm tĩnh lương thiện, bất cứ khó khăn gì cũng cố gắng vượt qua, thận trọng hành động nhưng sâu trong thâm tâm lại bị thù hận đeo bám dai dẳng, một khi sự thật sáng tỏ Cao Thiên Minh có thể làm ra điều gì Hoắc Trầm cũng không dám tưởng tượng, lửa hận thù đã bị cầm tù quá lâu, đến lúc bộc phát sẽ làm cho tất cả cháy rụi thành tro.

"Xin lỗi mọi người...tôi xin phép nghe điện thoại." Cao Thiên Minh với tay cầm lấy chiếc điện thoại trên bàn.

"Chủ nhiệm Doãn, khi nãy tôi có đề cập đến tất cả hồ sơ của các nạn nhân bao gồm gia cảnh và công việc của họ ở hai nước. Cảm phiền chủ nhiệm Doãn có thể mang đến đây để tôi và Thiên Minh tiện nghiên cứu." Hoắc Trầm đi vòng qua bàn tiến đến chỗ của Doãn Chí Hàng và tiếp tục khẽ nói: "Chú...là Doãn nhi gọi, chú tránh mặt một chút nhé! Để ba người đàn ông bọn cháu tự giải quyết, chú chỉ việc đợi Doãn nhi trở lại."

"Mọi người ở đây đợi tôi một chút."

"Cảm ơn chủ nhiệm Doãn." Hoắc Trầm đưa tay ra bắt với Doãn Chí Hàng, ông thuận thế kéo tay anh lại thì thầm căn dặn: "Đừng làm lớn chuyện, phiền phức không tốt."

"Tiếu Thiên...ở đây đợi anh lấy hồ sơ rồi cùng về nhà anh ăn cơm." Doãn Chí Hàng bước ra gần khỏi cửa liền quay đầu lại nói với Cao Tiếu Thiên.

"Được, lát nữa em cùng anh về." Ông nở nụ cười với Doãn Chí Hàng chỉ được vài giây liền trở về gương mặt nghiêm nghị đối diện với hai người còn lại trong phòng. Sàn đấu sắp được bắt đầu, Sếp Cao chuẩn bị một đấu với hai. Nếu nói Cao Thiên Minh là người chất vấn Cao Tiếu Thiên trực diện không hề kèm theo độ hài hước thì Hoắc Trầm lại khác, anh rất giỏi khiêu khích đối phương, lời nói nửa đùa nửa thật, giỏi văn giỏi luôn cả võ, hoạt ngôn vô cùng.

"Thiên Minh...em còn không mau nghe máy sao? Doãn nhi đang rất lo lắng cho em, 7 năm nay mỗi lần em đi xa nếu đến nơi phải lập tức báo tin bình an, lần này cũng không ngoại lệ."

Giải cứu Cao Tiếu Thiên khỏi hố sâu tội lỗiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ