CHAPTER 30

1 0 0
                                    


CHAPTER 30

WARNING!!SPG

8 years later

GARSON'S POV

"Ohoy pre congrats"

"Naks naman bro successful na ang business ah?"

Bati sakin ng mga kaibigan ko including Kuya Garson matapos ang ribbon cutting ng pang walong branch ng bar ko.Sa iba't ibang lugar nga pala naka tayo ang mga bar and etong bagong bukas ay sa makati kaya naman inaasahan naming mabenta to dahil malapit lang sa mga university kung saan may chillnuman tuwing gabi and friday.

"Regaluhan kita ng chix pare"

Biro ni Chesly habang nag mi mix ng inumin.Nasa bar counter ako umiinom dahil ngayon lang ang pahinga ko sa napaka habang linggo na puro work lang ang inaatupag at maliban sa bar ay may sarili rin akong  team for photography na sya na ring gumagawa ng design for promoting my own bar.

Masasabi kong hindi maganda ang nangyari noong mga nakalipas na taon pero ngayon i feel better and still learning from everything i face right now.

"Kuya can we talk!?"

Napangiti naman ako ng marinig ang inis na boses ng kapatid kong si Lucy.

"About?"

Maang maangang tanong ko kahit na si Jayden naman talaga ang topic nya.

"Dahil dyan sa opening ng bar mo hindi naka attend ng meeting si Jayden!Ayon muntik ng patalsikin sa kompanya nila."

Sya ang uminom ako ang sinisi nung nag ka hang over

Iretableng aniya saka ako sinabunutan kaya naman sinamaan ko sya ng tingin.

Nagiging hobby nya na sabunutan ako tuwing naaasar sya.

"What do you want me to do?Ipa ban ko ang asawa mo tuwing may opening ako?Hell no silly sister"

Pang aasar ko sa kanya na pinakyuhan lang ako kaya naman tumayo ako at natatawa syang niyakap.

Namiss ko na tong Lucy na to.Pag kagraduate kasi namin ng senior high bibihira lang kaming mag bonding.Tuwing may gathering lang kami nakakapag hang out.

"Nakakainis ka naman kuya eh!!Alam mo namang bago nya pa makuha yung posisyon na yon pahirapan pa"

Naluluhang aniya sakin na tinawanan lang sya.

"Okey sorry na lil punky!Saka teka ang yaman yaman nyo bat ba nag titiis sya sa kompanya na manager lang ang posisyon nya?Bat di sya sa company nila mama?Pwede syang maging president don"

Ani ko patungkol kila mama Elena saka sya inayang maupo muna para naman kumalma kahit papano.

"Eh gusto nyang mag simula muna sa maliit bago sa malaki.Alamo naman yon hard working saka lahat ng gusto nya pinag hihirapan diba?"

Sagot naman nya sakin at kaagad akong sumang ayon dahil i know Jayden too well when it comes to his carreer.Gusto nyang pinag hihirapan lahat bago umangat dahil dun naman daw nag sisimula lahat.

"Sabagay may point kanaman dyan kaya sige diko na paiimunin ng marami tuwing may opening ako ng branch"

Pangako ko sa kanya since luhaan na baka mag iyak pa ng sobra.

"Anyway daming maganda dito ah?Wala kabang natitipuhan?"

Tanong nya saka nilagok yung unang shot nya.1 on 1 kami kasi ganito kami mag bonding saka tagal na naming di nakakapag inom na mag kasama since busy parehas sa mga work.

True Love's FuryWhere stories live. Discover now