CHAPTER 27MIONI'S POV
Hindi ko alam kung bakit mayron saking gustong malaman ang totoo kung bakit mayron si tito Francis file nung "Place defeat at 2001".Hays gumagana sakin ang pagiging chismosa kaya naman wala ako sa focus buong klase dahil yon ang iniisip ko.Nung Lunch break ay sinundo ako ni Carson para sabay na kaming kumain pero dun kami sa roof top para daw fresh yung hangin.
"Babe try mo tong gulay"
Nilagyan nya ako ng kulawo na talong sa pinggan ko.Nung una hindi ko pa sya kakainin kasi naamoy ko yung asim pero nakita kong sarap na sarap si Carson kaya kinain ko na rin.
Wow masarap pala to?
"Babe ice cream date tayo mamaya sa convinience store malapit senyo?"
Aya nya sakin habang tinutulungan akong mag ligpit ng pinag kainan namin.
"Babe may dinner kasi kami sa bahay mamaya.Pwede bang bukas nalang?"
Nahihiyang sabi ko sa kanya na nalungkot ang expression ng muka pero ngumiti pa rin sya sakin.
"Sige Babe bukas nalang pero daan muna tayo sa mall mamaya bago umuwi.Pede?"
Pangungulit sya sakin kaso hindi talaga ako available mamaya kasi strict si lolo sa time ng dinner at baka pag nalate ako e singhalan nanaman nya ako.
"Babe sorry bawi nalang ako bukas pwede?Alamo naman sila lolo strict sa oras kaya need ko umuwi ng maaga"
Bumagsak ang balikat nya saka tumango lang bago ako ayain ng bumaba.Naging tahimik sya hanggang sa pag tu toothbrush at nung mag awasan ay hindi nya parin ako iniimikan.
Tampo nanaman to.
"Babe tampo ka?"
Tanong ko sa kanya na umiling lang saka ako pinag buksan ng pinto.Sumakay nako saka sya inantay makasakay bago nilambing kaso walang epekto.
"Babe bawi ako bukas ah?Wag kanang mag tampo mahal naman kita"
Hinalikan ko sya sa labi ng matagal upang mapalambot ang nag iinarte nyang puso.Hahaha Nung aalis na ako ay hinawakan nya ako sa batok saka binigyan ng kiss na talaga namang sinipsip yung lower lips ko.
"See you tomorrow babe"
Nakangising aniya sakin habang ako ay mahiya hiyang ng nag baba ng tingin saka lumabas ng kotse nya.Pumasok na ako sa loob at bumungad agad sakin sila mommy saka daddy na ang daming dalang pasalubong.
"Mioni anak we miss you"
Niyakap ako ni Mom while dad naman ay hinalikan ako sa noo.
"Mom and dad i miss you so much"
Sabi ko saka tiningnan ang mga dala nilang pasalubong.May perfume,chocolates,necklace,bracelet,clothes at bags.
"Oh ibigay mo sa mga friends mo"
Iniabot sakin ni mommy yung mga bag na sobrang expensive.
"Wow!Thank you mom!I'm sure Lucy and Sam would love it"
Masayang ani ko saka niyakap si Mommy.
"But close your mouth baka mapagalitan tayo nila boss"
Pag papaalala nya sakin na ang tinutukoy na boss ay si lolo.Agad akong tumango saka kinuha yung mga chocolates,bags and may shoes pa silang pasalubong omg.
"Oh ibigay mo kay Jayden saka kay Carson.Madami pang sapatos sa kotse di ko naman maisusuot lahat"
Ani daddy saka ako tinulungang dalhin sa room ko yung mga pasalubong para sa mga kaibigan ko.Saktong 6 ng dumating sila lolo and lola as usual kasama si Mang Laurence.Sabay sabay kaming mag di dinner kaya naman i have a chance to talk mang Laurence.
YOU ARE READING
True Love's Fury
Roman pour AdolescentsThe content of this story is based solely on my mischievous imagination and any resemblance to the real events is purely coincidental.This story contain a bad words in some chapter,So if you are a very sensitive reader you can freely skip my story.