CHAPTER 21
MIONI'S POV
Nang makabalik ang parents ko mula sa investigation sa quezon ay agad narin naming sinabi ni Carson yung threat na natatanggap ko sa school.Pumunta ang grandparents ko sa school kasama ang kanilang tauhan upang mag pa imbistiga sa school namin kaya naman iniadjust ang pasok next week.Hindi rin ako makalabas ng bahay dahil hindi ako inaallow nila lola and also nag hired narin sila ng mga guards para bantayan ako sa bahay habang ang mga magulang ko naman ay tuloy sa kanilang trabaho na akala mo walang panganib sa paligid.
Kulong lang ako sa bahay buti nalang matyaga si Carson kasi araw araw nya akong binibisita.Pinagluluto nya rin ako ng favorite kong ulam.Nag rereview din kami para sa pag gawa ng thesis.Nag mu movie marathon tuwing gabi tapos mag katext hanggang madaling araw.Ganon ang naging set up namin habang walang pasok at nakakasanayan ko na rin yon.Lalong lumalalim yung nararamdaman ko sa kanya kaya naman isang linggo nalang at sasagutin ko na sya.
"BAKIT BA AKO ANG SINISISI MO!?WALA NGA AKONG ALAM ANDREA!!OKEY AKO SA LAHAT NG CLIENT KO.WALA AKONG KAAWAY OR KUNG ANO MAN PARA PADALHAN KAYO NI MIONI NG DEATH THREATS!!!"
Sigaw ni dad kay mom na nang gagalaiti rin sa galit.Everyday she blamed dad for that stupid threats.
"SO SINO ANG SISISIHIN KO?ANG MOM AND DAD!?"
Nanghahamong tanong ni mommy.
"OO DAHIL SILA YUNG LAWYER NA NAKAKAPAG PATALO NG KASO HINDI AKO-------"
Hindi natapos ni daddy yung sasabihin dahil sinampal sya ng malakas ni mommy.Malungkot akong pumasok ng kwarto ko saka dun nag kulong at umiyak.Halos mabaliw ako ng hapon na iyon dahil sa labis na pag iisip kung bakit kami nakaka recieved ng ganon kung wala naman kaming ginagawang masama.Nung gabi ay buryong buryo ako sa kwarto kaya naman kinuha ko yung hoodie jacket ko saka dahan dahang bumaba sa hagdan.
Aalis ako ngayon
Natyempuhan kong pumasok sa loob yung isang bantay sa main door kaya naman dali dali akong lumabas pero may bantay pa dun sa gate kaya naman pumunta ako dun sa gilid kung saan may poste saka kumuha ng maliliit na bato bago yung itapon sa labas ng gate upang maagaw ang atensyon nila.Hindi ako nag ka mali dahil lumabas sila at sumunod na ako saka tumakbo palayo upang hindi nila ako makita.
Hays
Pupunta ako ngayon sa bar ni Amari para dun mag rant.Hindi kasi pwede si Lucy ngayon dahil binabantayan nya si Tita.Nag ka pisikalan nanaman daw kasi yung mag asawa kahapon.Si Samantha naman alam ko busy yon kay Garson kaya hindi nalang muna.Nahiya naman ako kay Cj dahil halos araw araw na kaming mag kasama baka mag sawa nayon sa muka ko kapag nag kataon kaya kay Amari nalang muna ako pupunta ngayon.
"Excuse me?Nandyan ba si Amari?"
Tanong ko dun sa bartender na super close ni Amari.
"Nako ma'am pasensya na po?Wala po dito si boss.Kahapon pa po sya di napasok eh"
Sagot nya sakin na ipinag taka ko naman.
"Ah talaga?Pero tinawagan nyo naman sya?"
"Opo ilang beses na kasi may mga taong gustong bumili sa branch nya sa lucena kaso yung phone nya naiwan dun sa office sa itaas"
Nag aalalang kwento nya sakin habang nag sasalin ng hard liqour sa shot glass.
"Ganon ba?Eh sa condo nya tumawag naba kayo?"
Umiling lang sya sakin bago iniabot dun sa costumer yung order.
"Siguro nag a unwind lang yon si boss.Lang days ba namang puro problema yon sa nanay nyang walang ibang ginawa kundi huthutan sya ng pera"
YOU ARE READING
True Love's Fury
Novela JuvenilThe content of this story is based solely on my mischievous imagination and any resemblance to the real events is purely coincidental.This story contain a bad words in some chapter,So if you are a very sensitive reader you can freely skip my story.