Chapter 5
Warning:Violence action
Ayos na sana yung stay namin ni Lucy sa bagong section kasi friendly na silang lahat kaso lang inilipat rin pala sila Garson at Samantha dito na hindi ko alam ang dahilan.Naging tahimik lang tuloy ako sa pwesto hanggang sa mag tama ang mga mata namin ng bagong dating na si Carson Jade.
"Oh goodmorning mr.Kartillero!I'm glad your back here.Come inside and go to your spot"
Nakangiting wika ni Sir.Yohan saka tinapik si Cj na tumango lang saka nag deretso dun sa pinakahuling upuan sa first row.
"He belong here.Matalino kasi"
Bulong ni Lucy sakin.Tumango naman ako kasi alam ko yon.Sa dami ba naman ng medals nya sa bahay sinong makakalimot non at ang di ko lang inaasahan ay dito pala sya sa star section belong.
nice for him
"Okey class our lesson for today is about suffrage So.what is the meaning of it?"
Halos lahat ng kaklase namin ay nag taasan ng kamay maliban samin ni Lucy at ni Cj na parang antok na antok.
"Okey mister Kartillero since matagal tagal kang nawala,Answer my question.What is the meaning of suffrage?"
Tanong ni Sir kay Cj na bumuntong hininga bago tumayo at sumagot.
"Suffrage is the right to vote in electing public officials and adopting or rejecting proposed legislation"
Sagot nya saka naupo.Tumango naman si sir at nag tanong pa tungkol sa benefit ng suffrage sa pilipinas at saming mga estudyante.Matapos ng lesson namin sa politics ay vacant namin kaya naman free kaming pumunta sa library or sa canteen.Mas pinili ko nalang mag punta sa library ngunit di pa ako nakakarating don ay nakita ko si Garson na nag lalakad sa hallway.Natigil sya ng makita ako pero nag tuloy lang ako sa pag lakad para lagpasan sya at ipamukang okey na sakin ang lahat pero natigil rin ako ng mag salita sya.
"So your flirting with my brother?What a nice move Andrei!Nice fucker move.You replaced me at easy na talagang si Carson pa?Do you think mag seselos ako or what?No i'm not ha?"
Sarkastikong wika nya at inis ko naman syang hinarap pero nag salita ako sa pinaka kalmadong boses dahil ayokong masira ang magandang araw ko.
"I don't replace you with anybody nor to your brother."
Sagot ko sa kanya na natawa naman saka lumingon sakin.
"Really?But why are you with him in quezon?Ganon ba ang walang relasyon mag kasama sa iisang beach resort then mag a ice cream out of nowhere!?"
Kalmado munit madadama mo ang galit sa tanong nya na yon.Iiling iling akong tumitig sa mata nya bago mag salita.
"Why are you acting like that?Are you jealous?"
Mapangasar na tanong ko sa kanya na nakita ko naman ang pamumula ng tainga na hindi ko alam kung nahihiya or napipikon.
"N--no way!!Why would i be jealous?Hindi namana kita mahal so you can freely flirt with other man but please...Huwag sa kapatid ko dahil ang samang tignan na galing ka sakin tas mapupun----"
Hindi ko sya pinatapos at nag salita na.
"Shut up Garson!!Nung nakipag relasyon kaba sa kaibigan ko may narinig ka sakin?Diba wala....So stop spitting your bullshit kasi hindi kita pinapakialaman sa ginagawa mo!"
Inis na talagang singhal ko sa kanya.Natigilan lang ako ng maramdamn kong may tao sa tabi ko kaya naman nilingon ko yon at nakita ko ang blankong expression ni Cj na nakatingin lang sakin.
YOU ARE READING
True Love's Fury
Fiksi RemajaThe content of this story is based solely on my mischievous imagination and any resemblance to the real events is purely coincidental.This story contain a bad words in some chapter,So if you are a very sensitive reader you can freely skip my story.