CHAPTER 29

2 0 0
                                    


CHAPTER 29

Warning:Drugs and violence related

MIONI'S POV

Tahimik kong kinakain ang cup noodles dito sa convinience store kasama si tito Luwise na walang tigil ang pag kukwento sa nangyaring encounter nya sa isang babae sa rizal.

"Hey?Are you with me?"

Tanong nya ng hindi ako sumagot sa mga pinag sasasabi nya.Nilingon ko lang sya saka ngumiti bago sumandal sa balikat nya.

"Hey?Are you okey?Is there any problem?"

Nag aalalang tanong nya sakin pero nanatili lang akong tahimik dahil sa nalaman ko kanina.

How that happened?

"Andrei Mioni i'm talking to you so please answer my question!?"

Inis ng sabi nya sakin bago ilapag yung hawak na spoon.

"I'm okey tito."

Naisagot ko nalang saka umayos ng tayo at nag tuloy sa pagkain.

"Your okey but absent minded?Nah!I feel that something happened.So talk to me.It is all about the guy you always flex on socmed?Come on spill"

Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya kaya agad ko syang nilingon na binigyan ako ng napakayabang na ngiti.

"What the hell?How did you know that e we're not friend on my all socmed?"

Nagugulat na tanong ko sa kanya na ngingisi ngisi lang saka nag salita.

"I stalk you one time because kuya Dion talks a lot about you everytime we vc that's why i saw it"

Paliwanag naman nya sakin.Napairap naman ako saka tumingin sa kinakain kong malamig na.

"Tell me his the reason why you act like that?"

Tumango ako kasi sya naman talaga yung iniisip ko these fast few days kahit pa sabihing galit na galit ako e mahal ko parin sya.

"Nag away ba kayo?"

Curious na tanong nya sakin.

"We broke up for some reason and when i tried to fix us he fix himself with another girl."

Masakit parin talaga kapag naaalala ko lahat ng pinag samahan namin at kung paano kami nag simula.Naging mag kaibigan kami sa hindi ko naman inaasahan na pagkakataon.Nililigtas ako sa kahit na anong panganib kaya inisip ko na sya na yung para sakin pero nag kamali ako kasi kung gaano kabilis ko syang nakapalagayan ng loob mas mabilis pa syang nawala sakin.Galit ako kasi never kong nakuha yung totoong sagot sa mga katanungan ko pero i'm thankful na nag break kami na virgin parin ako kasi sacred sakin to at kung ibibigay ko man to dun na sa lalaking pakakasalan ako.

"Don't get me wrong but his reason are nonsence.Based on your story he always saved you from danger and that was shows a really love for you but suddenly he changed right?Did you ever ask him if he still loves you?"

Nirecall ko yung last time na nag usap kami and umiling ako kasi hindi ko sya tinanong kung mahal nya pa ba ako and hindi nya rin naman sinabi na hindi nanya ako mahal.

"But if he really love me he don't used another women to hurt me"

"Maybe he did that on purpose"

"What do you mean?"

"I don't know how to explain it but i think he loves you a lot"

Kung mahal nya ako hindi nya ako sasaktan tapos ang usap.Umuwi na kami matapos nyang ubusin ang cup noodles at pag dating naman sa bahay ay umalis sila mommy sabi ni nanay Ester dahil nasa ospital daw si lolo.Sinubukan kong umalis pero hindi na ako pinayagan nila mom and bukas nalang daw ako pumunta kaya naman pumasok nalang ako sa kwarto ko saka binalak ng matulog pero ala sais na ng umaga ay nag babalak parin akong matulog.Ipinikit ko ang mga mata ko hanggang sa...

True Love's FuryWhere stories live. Discover now