Tôi huých vào tay Phong gọi cậu dậy.
"Dậy đi, hết giờ rồi."
Cậu vẫn còn đang ngáy ngủ, mắt nhắm mắt mở nhìn tôi rồi trả lời:
"Hơ....ummm....ngủ thì làm gì có giờ mà hết."
"Hết tiết rồi, dậy đi lớp khoá cửa không cho về nữa bây giờ!"Lúc này Phong mới tỉnh hẳn, cậu ta ngồi bật dậy rồi dụi dụi mắt. Trời má, tôi đã nói mà, mặt cậu ấy nhìn dễ thương còn vô tri nữa, thấy cưng luôn, nhìn chỉ muốn nựng thôi. Bình thường cái má đã trắng trắng hồng hồng rồi mà giờ do tì tay lên mặt nên nó hiện lên một vệt đỏ ửng, đôi mắt vừa tỉnh líu díu vào nhau chớp chớp nhìn đáng yêu muốn xỉu luôn. Cả cái phòng học này bị mùi đẹp trai của cậu ta ám rồi.
Cậu đứng dậy, xếp sách vào cặp rồi quay lưng đi.
Khi ra đến cửa tôi mới biết cậu chưa về. Có vẻ đứng đợi ai đó, tôi đỡ Hà My ngồi vào chiếc ghế ở hành lang rồi cẩn thận chốt cửa.
"Để My lên ô tô nhà tao chở về cho tiện, trời lạnh này đi ngoài đường tội My."
"Ừ, thế cũng được, thế bạn đỡ My lên xe, tao về một mình."
"Ơ không, ý tao là Châu cũng đi cùng, tao chở 2 bạn đi ăn trưa. Và tao bao."
Có lẽ đôi mắt cún con của Phong đang bị đau do ngủ gật trong lớp hay sao mà mắt cậu nãy giờ cứ chớp chớp liên tục, My thấy thương thì quay sang bảo tôi:
"Tao thấy đại ca nói đúng đấy, đi nhờ xe còn được bao ăn. Tấm lòng của bạn mới mà, nhanh không bạn nhìn tao lẹo cả mắt rồi."
"Xe Châu thì để tao dắt gửi bác bảo vệ cho." Phong cắt ngang.
Nhà cũng không có ai, không phải cuối tuần nên anh tôi cũng không ở nhà. Đi ăn ngoài cũng chẳng sao, bình thường tôi toàn nhịn bữa trưa hoặc ăn qua loa cho xong bữa.
Ra đến xe thì gặp Kim Vũ, thấy bọn tôi thì nó bày ra vẻ mặt bất ngờ rồi chạy lại:
"Tụi bây tính đi đâu vậy."
"Đi ăn á, đi chung không?" My lên tiếng.
"Phong bao à?"
"Ừa."
Kim Vũ quay sang Phong mặt đang đơ một cục với cái biểu cảm "thằng cha này đếch về đi còn ở lại đây làm gì."
"Ôi em trai yêu dấu của anh, cho anh đi với nhé."
"Đéo."
Không cần Phong đồng ý hay không thì Kim Vũ đã leo lên xe trèo vào ghế lái phụ chiếm mất chỗ ngồi của Phong. Cậu đành ngậm ngùi leo vào ghế sau chịu đựng ngồi chật cùng tôi và My. Địa điểm đến là Lưu Gia Trang Nam Định.
*
Có vẻ hôm nay là một ngày đẹp trời nên bà dì của tôi đến thăm.
Đang ngồi trên xe thì cảm nhận được sự ướt át dưới đũng quần, bản thân tôi nghĩ chắc không có gì đâu. Bởi con gái mà, trước khi đến kì đều sẽ có nhiều dịch tiết ra nhưng không đủ dây ra bên quần ngoài và hôm nay chưa đến kì. Tôi lôi điện thoại ra bấm, trong xe bật máy sưởi nên không có cảm giác lạnh giữa mùa đông 9 độ, dù tôi đang mặc một chiếc áo thu đông mỏng dính vẫn cảm thấy hơi ấm vì ngồi chật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vì là ngoại lệ nên được tuyển thẳng
RomanceTrích đoạn: Phong xuống khỏi ghế phụ, mở cửa bên tôi. Cậu nhẹ nhàng kéo tôi ra khỏi ghế rồi khoác lên cho tôi một chiếc áo dày và dài đến chân khác. "May là tao mang hai cái áo dài để phòng hờ vì sợ bạn Châu lạnh đó nhé, hông là giờ hổng có áo luôn...