Tuy vậy đám phụ nữ bên này boong tàu lại có vẻ thoải mái hơn rất nhiều, họ cười nói rất thoải mái, từ lúc nào Bảo Bình cũng đã gia nhập nhóm thành công. Một cô gái vóc người thon gọn, làn da trắng như tuyết, môi đỏ thắm, gương mặt dễ thương và ngây thơ với mái tóc quăn màu hung đặc trưng đem đến cho người ta cảm giác ấm áp, cô đang chuyền tay những phụ nữ khác cốc cacao nóng mà cô cố tình giấu mang theo, mặc dù như vậy là qui phạm qui định trong chuyến đi này. Nhưng nhìn những nụ cười hạnh phúc vì nhận được thức uống nóng cô cũng mỉm cười hài lòng. Bảo Bình sau khi trả cốc cho cô để tiếp tục chuyền nước cho người khác thì liền đến ngay bắt chuyện:
- Cự Giải hôm nay cũng tham gia cuộc thi này à? Mình nhớ cậu đâu thích chỗ đông người.
-Mình làm việc bên bộ phận nhận diện tội phạm nên hàng ngày không biết đã tiếp xúc bao nhiêu gương mặt rồi nên chẳng buồn ra ngoài mà ngắm nhìn thêm đâu. Tuy vậy lần này nghe bảo là hòn đạo này khá cách biệt nên mình mới tham gia._ Cự Giải thở dài nói.
-Lần này cậu đi là đúng đấy! Tập hợp biết bao con người đặc biệt thế này mà._ Bảo Bình nhếch mép cười nhìn quanh một lượt trên boong tàu, vừa đúng lúc thấy 1 người đàn ông to lớn, chắc nịch như trâu mộng với mái tóc đen vuốt keo bóng loáng băng băng bước ngang boong tàu hướng đến cô và Cự Giải.
-Tuy hơi khiếm nhã nhưng cô có thể cho tôi xin một cốc?_ Hắn nhìn cô với đôi mắt gian xảo và mỉm cười, nhìn là biết ngay nụ cười đó cũng giả tạo như con người của hắn.
-À! Vâng! Tất nhiên rồi, tôi thật vô ý quá! Chúng ta cùng đi trên một chiếc tàu và tôi nên mời tất cả mọi người mới đúng._ Cự Giải bối rối.
Cự Giải băng qua boong tàu cùng với người đàn ông và bắt đầu phân phát những cốc cacao nóng ấm. Bảo Bình nhìn theo mà ngán ngẩm lắc đầu. Nhìn thấy cảnh đó một cô gái khác bước đến đứng ngang Bảo Bình rồi nhìn tên to lớn kia không chớp mắt:
-Hắn ta thật sự là tên cặn bã của giới công tố có đúng không Xử nữ?_ Bảo Bình nói mà không nhìn qua bên cạnh.
-Đúng! Tôi đồng ý với cô, dù biết hắn đã bòn rút, ăn hối lộ rất nhiều rồi bưng bít các vụ án lớn vậy mà cuối cùng lại không có bằng chứng gì bắt hắn được. Nhưng điều làm tôi khó chịu nhất vẫn là bị bắt đi tới cái hòn đảo khốn khiếp, thiếu tiện nghi kia._ Xử nữ bực tức nói.
Bảo Bình bật cười rồi quay sang đối diện hẳn với Xử nữ, cô thích nhìn những lúc Xử nữ nổi nóng vì má cô lúc đó hồng hơn và cãi mũi nhỏ chun lại rất đáng yêu. Với vóc người nhỏ nhắn hơn cả Cự Giải nhưng lại thích những thứ qui tắc và cổ điển, hay cằn nhằn nên cô đem lại cho người ta cảm giác cô như một bà cụ non vậy. Điều đặc biệt ở Xử nữ là những ngón tay trông có vẻ dài kì lạ, chả phù hợp với dáng người nhỏ nhắn của cô tí nào. Tuy vậy những thứ trên người Xử nữ đều đẹp một cách hoàn hảo. Cô làm bên bộ phận phân chia, giám định các chứng cứ ở hiện trường nên tính cách cô rất tỉ mĩ và cẩn thận.
Nghe thấy Xử nữ nói về nguyên nhân đến hòn đảo này, hai cô gái còn lại hớn hở đi đến để tiếp sức Xử nữ mà than thở vì thật sự đây là chuyến đi ít ai mong đợi nhất. Người đầu tiên hướng đến là Thiên bình, vóc người cô cao, dáng chuẩn, cô thật sự là hoa khôi của Cục, tính cách Thiên bình rất dễ gần vì cô rất thích nói chuyện cùng người khác nên càng được mọi người mến mộ. Thiên bình đang là thủ thư ở thư viện thông tin của Cục. Người thứ 2 là Nhân Mã đang làm ở bộ phận xét nghiệm, cô gái này là sự phiền toái nhất của Cục, với tính cách quái dị, cô luôn tìm trò trêu chọc người khác, lần gần đây nhất cô đã gom tất cả tóc để xét nghiệm AND từ trước đến giờ làm thành bộ tóc giả đem tặng cho Cục trưởng hói đầu. Hậu quả là cô bị đình chỉ 1 tháng vì tội đùa nghịch với mẫu vật nghiên cứu, vì là nhân tài nên đã được giảm nhẹ tội chỉ còn 1 tuần. Nhân Mã có vóc người mảnh dẽ nhưng cao, cô là người cao nhất trong đám con gái. Cự Giải từ bên kia boong tàu cũng đã trở về gia nhập hội:
-Mình nghĩ nên bỏ cuộc thi này cho rồi mới đúng, mình không thích thi thố gì cả! chán chết._Cự Giải càu nhàu.
-Đây thành thông lệ của cục rồi! Mỗi năm 1 lần vào tháng 7 đều cử ra một người tài giỏi nhất của mỗi bộ phận để tham gia cuộc thi tìm báu vật ở địa điểm mà Cục qui định mà._ Thiên bình nhẹ nhàng nói.
-Xì! Mình biết rõ cuộc thi này chỉ để cái bọn ở nhà cá cược mà thôi. Có ai mà muốn đi chịu cực chịu khổ chứ, chỉ vì trúng nhầm thăm xấu nên mình mới phải có mặt trên con tàu chết tiệt này._Nhân Mã hậm hực.
-Hừ! _ Xử nữ cáu kỉnh không thèm bình luận thêm.
-Haha! Mình thì thấy cũng thú vị nên đã đăng kí đi đấy chứ, dễ gì có cơ hội tiếp xúc với nhiều bệnh nhân đặc biệt thế này_ Bảo Bình nhếch mép cười.
-Bệnh hoạn!_ Thiên bình, Xử nữ, Cự Giải, Nhân Mã đồng loạt lên tiếng.
-Hừm! 10 năm rồi cả đám mới gặp lại nhau mà. Tuy vậy tất cả đã khác nhiiều nhỉ!_ Bảo Bình cười buồn.
Nghe Bảo Bình nói vậy tất cả đều im lặng theo đuổi kí ức riềng của mình, tất cả mười hai con người ở đây đều có chung một kí ức, nó kinh hoàng và tàn bạo. Sau một hồi im lặng, Thiên bình là người đầu tiên lên tiếng:
-Nhưng sao lần này lại có cả thám tử tư Thiên yết và công tố Kim ngưu tham gia nữa nhỉ?
-Hà hà! Vì hay đi phá rối, à không, đi buôn dưa lê nên mình biết rằng Thiên yết đi là do bên tổ trọng án đang dồn tất cả người để theo đuổi một vụ nghiêm trọng nên chỉ biết mời người ngoài đi thôi, còn thằng cha Kim ngưu đó nghe bảo là tự động xin đi đó chứ._ Nhân Mã đắc ý khi tiết lộ đó làm mấy cô gái tròn mắt ngạc nhiên.
-Bên tổ trọng án mà thiếu người gì, hôm qua tớ còn ông đội trưởng ngồi ngáp ngắn ngáp dài vì không có gì làm nữa kìa. Còn tên rắn độc Kim ngưu đó thì chắc phải có lợi lộc gì hắn mới tham gia rồi._ Xử nữ lạnh nhạt.
-Tên Kim ngưu đó mà không có bản năng thích ăn uống như con người chúng ta đã biết thì hắn thật sự là con rắn già thành tinh rồi._ Bảo Bình nói đùa.
-Đúng! Đúng._Cự Giải hào hứng phụ họa cho Bảo Bình.
Rồi như có liên hệ tâm linh tất cả cùng bật cười lớn khi nghĩ đến cảnh con rắn già Kim ngưu đang bò lăn dưới đất. Bên đám phụ nữ thật sự rôm rả, chả bù với bên cánh đàn ông nãy giờ vẫn chỉ là sự im lặng bao trùm, ai cũng mãi mê theo đuổi suy nghĩ riêng của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic 12 chòm sao_Edit) Death
FanfictionMười hai con người cùng đến một hòn đảo không người có tên là Death để tham dự cuộc thi hàng năm của Cục cảnh sát. Mười ngày ngày không phương tiện liên lạc với thế giới bên ngoài, không phương tiện rời khỏi đảo. Họ bắt b...