Chương 20

790 64 0
                                    

Thiên bình cử động các ngón tay, bị trói chặt thế này làm cô cứ nghĩ máu ngừng chảy rồi cô sẽ chết tới nên rồi, "Tên Thiên yết chết tiệt, dám làm ta đau thế này rồi ngươi sẽ biết tay ta"_Thiên bình ú ớ trong miệng vì vẫn còn bị nhét khăn. Cô chớp mắt để có thể nhìn rõ hơn căn phòng, theo từng lần sáng do chớp giật ngoài kia thì trong phòng không có gì khả nghi, chẳng có ai ngoài một mình cô. Cảm thấy thoải mái hơn, Thiên bình cố cựa quậy để các khớp xương mỏi nhừ được hoạt động. Cô nhìn xuống cái vết thương giả giống y như thật trước ngực mình và thầm nhăn mặt, đó là cái áo cô thích nhất, dẫu biết phải làm theo đúng kế hoạch nhưng sao tên Ma kết ngốc đó lại bôi bẩn khắp người cô như vậy. Từ tối hôm qua cô đã ngủ li bì đến tận bây giờ do thuốc mê của Ma kết, kế hoạch của cô bước đầu đã hoàn thành và công lớn phải tính cho tên Ma kết khờ khạo. Cô mỉm cười nhớ lại tối hôm kia.


Trong phòng Ma kết...


- Cô thấy Thiên yết làm vậy với cái đồng hồ à?_Ma kết nhíu mày hỏi.


- Uhm! Sáng tôi thức cũng sớm rồi thấy Thiên yết từ phòng bước ra với bộ dạng khả nghi nên bám theo thì thấy anh ta tháo đồng hồ xuống và chỉnh giờ lại._Thiên bình nói chắc chắn.


- Nhưng rồi sao? Đó không là gì lạ cả._Ma kết không quan tâm.


- Anh thật ngốc! Thiên yết là một thám tử tư, hắn sẽ không dễ dàng bó gối đâu, những việc hắn làm chắc chắn có nguyên nhân và tôi dám chắc thủ thuật hắn sử dụng với cái đồng hồ là một cái bẫy cố tình dụ hung thủ ra mặt._Thiên bình nhẹ nhàng mỉm cười.


- Sao cô nói chuyện này với tôi?_Ma kết bắn cái nhìn đầy nghi hoặc về phía Thiên bình.


- Ai biết được tên Thiên yết đó làm ra vẻ chính nghĩa thế chứ trong lòng có mưu mô gì. Nhân mã cũng đáng ngờ theo suy nghĩ của anh còn gì, thay vì chỉ một mình rồi sợ hãi chịu chết thì tìm một ai đó hỗ trợ nhau làm việc. Người duy nhất tôi cảm thấy tin tưởng là anh đó Ma kết._Thiên bình khẽ khàng nắm lấy tay Ma kết rồi chưng ra một nụ cười mê hoặc lòng người.


- Thế cô định làm gì._Ma kết cười nhếch mép.


- Cái bẫy của Thiên yết nếu không phát huy tác dụng thì mất vui rồi._Thiên bình dựa cả người vào ngực Ma kết.


Tất cả kế hoạch nhận làm tên sát nhân với Thiên yết, để bị trói và giả chết này do một mình Thiên bình nghĩ ra còn Ma kết chỉ là người hỗ trợ dàn dựng và chứng thực cho cái chết của cô là sự thật. Ngoài miệng cô bảo Ma kết rằng cô giả chết để anh quan sát phản ứng của 2 người còn lại, sau đó sẽ cùng nhau tìm đối sách. Nhưng thật ra trong đầu Thiên bình có một đối sách hoàn hảo hơn nhiều. Người khác thường nhìn vào vẻ đẹp bên ngoài của Thiên bình để phán đoán về trí óc của cô và đa số là lời bình luận khiếm nhã, nhưng ít ai biết cô là một người thông minh và tư duy cực kì nhạy bén. Phải có một trí óc với khả năng logic cao cô mới có thể phân tích thông tin tràn lan rồi cô đặc chúng thành những thông tin hoàn thiện trong thư viện thông tin như bây giờ. Và lúc này đây, thay vì lát nữa gặp mặt Ma kết để bàn đôi sách tiếp theo, cô sẽ ra tay với Ma kết. Đã tính toán trước mọi chuyện, Thiên bình giấu một con dao nhỏ trong người, và con dao đó sẽ nếm máu của Ma kết dầu tiên, tiếp theo với vai diễn là một xác chết cô sẽ tìm cơ hội tiếp cận và xử lí nốt Thiên yết với Bảo Bình. Để tự bảo vệ mình trước 1 lũ người xấu xa thì không gì hay bằng giết tất cả và để mình mình được sống, Thiên bình mỉm cười.


Sắp đến 12 giờ, sắp đến giờ hẹn với Ma kết. Thiên bình bồn chồn nhìn quanh, phải ở một mình ở nơi rộng lớn mà tối om như vậy làm cô phát ốm. Tuy vậy không để cô đợi lâu, dưới ánh sáng lóe lên Thiên bình nhìn ra một bóng đen đang hướng về phía cô, tiếng vải xột xoạt do cọ vào nhau lúc di chuyển, "Đến rồi!"_ Thiên bình mỉm cười, cô sẽ là người được sống.


12 giờ...


Ma kết rón rén bước vào chính phòng, để thực hiện tốt kế hoạch cùng với Thiên bình, Ma kết đã thổi một ít thuốc mê vào phòng Thiên yết và Bảo Bình. Tuy nhiên sau cái chết của Thiên bình cả 2 người đó không biểu lộ một tí gì là sự khác lạ, nhưng anh nghiêng về suy nghĩ Bảo Bình là tên sát nhân nhiều hơn. Sẵn mang trong lòng cảm giác khó chịu với tính cách hay đùa bỡn của Bảo Bình nên Ma kết thấy cái công việc giết người này khá phù hợp cho những người hay đùa như một tên bệnh hoạn giống Bảo Bình, sẵn tiện bạn trai của Bảo Bình là Swan càng củng cố suy luận của anh.


Ma kết băng qua phòng đến chỗ Thiên bình bị trói nhưng nó hoàn toàn trống trơn. Anh nhíu mày nhìn khắp xung quanh, ở dưới đất chỉ còn vương lại vài mẫu dây thừng đã bị tháo tung. Tuy không hiểu làm sao Thiên bình có thể tự thoát ra nhưng anh cũng bước đi tìm cô, chắc Thiên bình đã ra ngoài chờ anh vì sợ 2 người trong nhà phát hiện.

Ma kết với tay đầy cánh cửa lớn ra, gió thổi mạnh từng cơn mưa quất tới tấp vào mặt anh. Anh không ngờ trời đang mưa to đến nhường này, định bụng bỏ vào vì lạnh thì văng vẳng bên tay anh vang lên tiếng nói : "Ma kết!". Ma kết quay về bên trái, chưa kịp thấy gì thì mắt anh đã hoa lên, đầu anh kêu ong ong vì bị thứ gì đó đập vào, Ma kết loạng choạng cố đứng vững nhưng vô ích, anh té xuống sàn nhà sũng nước.

(Fanfic 12 chòm sao_Edit) DeathNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ