Chương 18

772 72 0
                                    

Thiên yết ngay sau khi hết câu liền với tay tắt điện, bóng tối lại bao trùm cả căn phòng. Ở nơi Thiên bình đứng lúc nãy, có 2 bóng sáng xanh xanh như chất lân tinh đang di động lên xuống, nếu nhìn độ cao thì đó dường như là hai bàn tay của Thiên bình. Ánh đèn lại sáng lên lần nữa và từ chỗ đứng Thiên yết như con mãnh hổ lao nhanh về phía Thiên bình. Thiên yết dùng một tay khóa chặt hai tay của Thiên bình rồi chỉ với một cú gạt chân Thiên bình đã nằm gọn gàng dưới đất với Thiên yết đè lên trên.


- Mau mang dây tới ngay._ Thiên yết hét lên.


Bảo Bình vội băng đi về phòng rồi trở lại với một sợi dây thừng khá dài. Bằng sự lành nghề khi đối phó với một tên tội phạm, Thiên yết trói Thiên bình vào ghế một cách nhanh chóng và không dễ gì tháo được dây ra. Bị một cú quật lúc nãy của Thiên yết, Thiên bình đã choáng váng cả người giờ mới dần hồi tỉnh. Cô la oai oái vì những cơn đau do sợi dậy siết chặt nhưng cô càng vùng vẫy bao nhiêu thì dường như sợi dây trói càng thít chặt bấy nhiêu. Biết không thể làm gì hơn nên Thiên bình ngồi yên lại và hướng ánh nhìn ác nghiệt về phía Thiên yết. Mặc dù với đầu tóc rũ rượi, váy áo nhàu nát rồi bị trói chặt trên ghế nhưng Thiênbình vẫn trông rất xinh đẹp, chỉ có điều cô không giữ được nét thanh cao thường ngày mà giống như một trận cuồng phong sắp phá sập chỗ này vậy.


- Sau anh dám làm đau tôi hả Thiên yết!!!!!!!_ Thiên bình nghiến răng kèn kẹt.


- Tôi đã thấy bằng chứng và việc bắt trói một tên sát nhân chỉ là một việc thường tình thôi._Thiên yết khinh khỉnh đáp.


- Bằng chứng gì?_Thiên bình thét lên, tiếng cô chói đến nỗi Bảo Bình phải bịt tai lại.


- Chính tôi đã chỉnh giờ đồng hồ, rồi bôi sau nó một ít bột lân tinh mà tôi vô tình tìm được ở một loại cây trong rừng. Và những điều đó giúp tôi bắt được con chuột cống bé nhỏ là cô đấy Thiên bình._Thiên yết mỉm cười nhìn thẵng Thiên bình.


- Nhưng sao anh biết tên sát nhân sẽ thay đổi giờ cho đồng hồ chứ?_Ma kết hỏi.



- Tôi sẽ giải thích._Bảo Bình lên tiếng. Sau vài cái chết đầu tiên tôi đã có nói về việc tên sát nhân là một tên cực kì thích đúng giờ, nhưng còn một điều khác nữa. Hắn là một kẻ vô cùng tài giỏi về việc nắm bắt tâm lí của người khác, cái đồng hồ đó cũng là cái bẫy tâm lí do hắn tạo ra về mặt thời gian. Sau nhiều ngày qua chúng ta luôn định ninh 6h sẽ là giờ mà hắn xuất hiện và khi hắn xuất hiện thì sẽ có một cái chết xảy ra. Chúng ta đã vô cùng lo sợ vì lời thông báo của hắn luôn luôn đúng và vô tình chính điều đó đã tạo nên một quán tính sinh học cho chúng ta. Cũng giống như khi đi học buổi sáng thông thường bạn sẽ dậy vào 6h, lâu dần nó sẽ là thói quen, đến khi bạn chuyển qua học buổi chiều cái thói quen đó đôi khi vẫn còn được giữ. Cái bẫy thời gian này cũng áp dụng vậy thôi, đến thời điểm 6h, sự sợ hãi sẽ làm chất aldrenalin trong cơ thể bạn tăng cao, nó gây ra sự lo lắng, đau đầu, mất tạp trung. Và cảm giác đó không dễ mất đi đến ngày hôm sau dù bạn giảm được sợ hãi phần nào thì 6h tối lại đến và bạn lại rơi vào tình trạng hoảng loạn đó. Giống như một vòng tròn luẩn quẩn, bạn sẽ không bao giờ thoát ra được, sẽ mãi mãi u mê và không tỉnh táo. Điều đó làm chúng ta không tập trung phán đoán logic về hung thủ nên có lợi cho việc che giấu của hắn rất nhiều. Nếu cái 6h đó đột ngột bị thay đổi, chúng ta sẽ tỉnh ra và sẽ sáng suốt trở lại. Nói đên đây chắc mọi người đã hiểu vì sao hung thủ bắt buộc phải chỉnh lại đồng hồ._Bảo Bình gật gật đầu kết thúc.


- Cô và anh ta hợp lực với nhau để tìm tên sát nhân sao? Cô nghi ngờ cả Ma kết và tôi mới là hung thủ àh?_Thiên bình cay đắng hỏi.


- Tôi chỉ thấy kế hoạch Thiên yết tốt và đưa ra vài lời khuyên thôi và tôi cũng chưa bao giờ dám nghĩ cô là hung thủ đâu Thiên bình àh!_Mặt Bảo Bình lạnh tanh.


- Tôi không phải hung thủ, tôi chỉ làm vậy vì tò mò muốn biết nó như thế nào thôi._Thiên bình gào lên.


- Cô là nhân viên bên thư viện thông tin, từ đó cô sẽ tập hợp được mọi điều về chúng tôi. Vì vậy không cần phải là một người quá hiểu tâm lí như Bảo Bình nói mà chỉ cần đầy đủ tư liệu cô sẽ tạo ra được những cái bẫy hoàn hảo chết người. Mà tôi cũng muốn biết cô sẽ để mình chết thế nào với lời dự báo của mình đấy. Nhưng giờ kết thúc rồi, Thiên bình!_Thiên yết bình thản nói.


Thiên yết kết thúc lời buộc tội nhưng Thiên bình vẫn còn gào lên mình là người vô tội, quá bực mình và dù biết không nên cư xử thô bạo với Thiên bình hơn nữa. Thiên yết lấy khăn tay bịt miệng cô lại, sáng mai anh sẽ hỏi cô rõ hơn về động cơ gây án và cách thực hiện những cia bẫy. Để lại Thiên bình bị trói gô trên cái ghế ở chính phòng, cả bọn tắt đèn rồi trở về phòng ngủ. Có lẽ tất cả đã an toàn.


Hơn 1 giờ sáng...


Một bóng đen tiến nhanh về phía Thiên bình.


Thiên bình không thể nói được, chỉ có thể ú ớ những tiếng rời rạc nhưng trong đầu cô đang hét lên: " Đừng làm như vậy với tôi"

(Fanfic 12 chòm sao_Edit) DeathNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ