Chuông thông báo của Tống Thanh Nghiên vang lên, vừa mở điện thoại đã thấy ngay tin nhắn của Tả Kí Minh, cậu gửi cho anh một số điều cần chú ý trong thời gian trị liệu của mẹ Tống trước khi phẫu thuật.Cuộc phẫu thuật đã được sắp xếp vào năm ngày sau, Tả Kí Minh sẽ đứng chính, sau khi cân nhắc qua một số vấn đề đặc thù của bệnh nhân thì quyết định sẽ tăng thêm một ít liều lượng thuốc gây tê so với mức bình thường.
Tống Thanh Nghiên không dị nghị gì, chỉ đáp lại một chữ "tốt" rồi thổi phù một hơi, định chờ mùi thuốc tản đi bớt sẽ xuống lầu tìm Tả Kí Minh ngay.Chỉ là còn chưa đợi được tới lúc mùi thuốc tan hết thì đã bắt gặp một chàng trai mặc áo blouse trắng cũng đi lên lầu hút thuốc, vừa nhìn thấy thân ảnh của Tống Thanh Nghiên đã hô lên một tiếng, thanh âm có chút vui sướng.
"Đặng tiền bối? Anh đang chờ Kí Minh hả? Hai người làm lành rồi à? Thật tốt quá! Chúc mừng nha!"
Tống Thanh Nghiên xoay người lại, mỉm cười nói: "Xin lỗi, tôi nghĩ cậu nhận lầm người rồi." Chàng trai vội vàng xin lỗi, sau đó chìa ra một điếu thuốc.
"Xin lỗi xin lỗi, tôi còn tưởng là bạn trai cũ của Kí Minh, thậy sự rất xin lỗi! Nhưng mà dáng người của anh trông giống lắm đấy. Xin lỗi nha người anh em."
Tống Thanh Nghiên lắc đầu tỏ vẻ không sao, lại hỏi: "Là bác sĩ ngoại khoa Tả Kí Minh sao?"
Chàng trai gật đầu."Đúng! Chính là cậu ấy, tên nhóc đó nổi danh như vậy sao?"
Tống Thanh Nghiên cười đáp: "Tuy rằng tôi không phải Đặng tiền bối nhưng đúng là tôi đang chờ Tiểu Minh."
"Anh là bạn trai hiện tại của Kí Minh hả?"
Chàng trai có chút ngượng ngùng, sợ lỡ lời nói sai điều gì đó không nên. "Không phải, tôi là anh trai hàng xóm của cậu ấy."
Chàng trai thở phào một hơi nhẹ nhõm.
"Ây! Làm tôi sợ muốn chết, tôi còn tưởng rằng hai người là loại quan hệ này, còn sợ bản thân nói điều gì đó không nên nói, xin lỗi xin lỗi
Tống Thanh Nghiên lắc đầu, tỏ vẻ bản thân anh cũng không để ý.
"Thường ngày ít nhiều gì cũng nhờ các cậu chăm sóc Tiểu Minh."
"Ây, ai có thể chăm sóc được cậu ta chứ, hình như toàn là cậu ấy chăm sóc chúng tôi. Từ sau khi chia tay với Đặng tiền bối thì cậu ấy chỉ tập trung vào việc học và công tác thôi.
Đúng rồi, anh còn chưa biết đúng không, ngày hai người bọn họ chia tay chính là ngày sinh nhật của Kí Minh đấy, từ đó về sau cậu ấy không bao giờ đón sinh nhật nữa. Chúng tôi còn tưởng cậu ấy vẫn chưa quên được. Người anh em, nếu anh rảnh thì chỉ dẫn cho Kí Minh nhiều một chút, đàn ông với nhau có gì mà khó xử đâu?"
Đối phương vừa biết hút thuốc mà còn là anh trai hàng xóm của Kí Minh, một tiếng hai tiếng đều là Tiểu Minh, gọi thân mật như vậy khiến chàng trai bất giác buông lỏng tâm phòng bị, càng nói nhiều hơn.
Tống Thanh Nghiên nghe xong lời này ánh mắt tức khắc trầm xuống, thanh âm cũng hạ thấp vài phần nhưng vẫn khéo léo trả lời:
"Được, cũng nhờ các vị thường ngày chỉ dẫn cho em ấy nhiều hơn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HOÀN ] Kẹo Táo Đường
Short StoryTên Hán Việt : Bình quả đường Tác giả : Xuân Thượng Phó Dã Số chương : 15 chương + 4 pn Tình trạng : Đang hoàn thành Nguồn : Wiki Thể loại : Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Song hướng yêu thầm , Đoản văn