"bat naman yan iniisip Mine... Mahal kita at sapat kana para sakin" sabi ni Vhong at pilit na hinahawakan Ang kamay ni Vice.
"kong ganun Vhong? Bakit? Bakit kailangan mong humanap ng iba? Hindi pa ako sapat?" naluluhang tanong ni Vice.
"anong sinasabi mo?? Wala akong iba" pahayag naman ni Vhong. "kong ganun sino yung lagi mong inuuwian na malaking bahay?? Sino yung batang tinatawag kang daddy?" inis nasabi ni Vice.
Hindi napa imik si Vhong at nanatiling hindi nakatitig ng seryuso.
"sino sila sa buhay mo Vhong?? Nag tataka kaba kong pano ko nalaman? Kong paano ko naimbistigahan ang Anne nayun" napa lunok naman si Vhong sa sinabi ni Vice.
"Vhong matagal naba ito? Matagal mo NABA AKO NILULUKO HA!!!!!" sigaw ni vice. Nagsitinginan naman ang mga tao sa table nila.
"mine ... Mag papaliwanag ako, wag ka monang sumigaw" kinakabahan na pahayag ni Vhong. "paliwanag?? Para saan para lukohin mo na naman ako?"
"Vhong minahal kita, kasi akala ko iba ka sa lahat, pero bakit?bakit kailangan mong saktan ang enoperahan kong puso"
"Masakit tu noon ehh, subrang saya ko na nong nalaman ko na magaling na tu, pero ano?? Pinagamot MO nga ito dahil gusto mo ikaw ang sumira!!" sigaw ni Vice at kinuha ang bag.
"pagud na akong humabol sainyo ng babae mo!! Ngayon ikaw naman ang humabol" pahayag ni Vice at iniwan si Vhong.
Agarang nag lapag si Vhong ng pera sa misa at agarang tumakbo upang sundan si vice.
Pag punta nya sa parking area saktong paalis na si vice hinabol pa nya ito. Ngunit sa kasamaang palad hindi na nya ito napahinto.
VHONG POV.
"Bakit hindi mo puntahan sa bahay nyo?" tanong ni Karylle sakin. "umalis nadin sya dun, hindi ko sya matawagan hindi ko din sya mahagilap... Natatakot ako baka mawala ulit sya sakin" naiiyak kong sabi.
"relax vhongskie, tutulongan ka naming mahanap sya, at umamin sakanya tutal ako naman ang may kasalanan nito ehh" sabi naman ni Anne.
"Tinawagan kona sila Lassy pero, hindi din nila alam kong nasaan si Vice ehh" pahayag naman ni jhong.
"don't worry bro, tinawagan kona ang isa kong friend na magaling mag imbistiga para madali natin sya matagpoan" sabi naman ni Billy.
"kong kilan naman alam na ni Argus ang lahat tyaka naman nag kaproblema ng ganito" sabi ni karylle. "ehh kong sinabi nyo lang kasi ng maaga Kay vice hindi natu umabot sa ganito" inis nasabi ni jhong.
"ano? Kasalanan na naman namin ha?" tanong ni karylle. "ehh sino paba alangan naman ako?" sabi naman ni jhong. Nag harapan ang dalawa.
"pwede Bang tumigil na kayo, kilan ba kayo mag babati ha?? Lagi nalang kayo nag aaway!! Itigil nyo nayan ha" suway ni Billy.
Hindi ko padin alam kong papano hahanapin si Vice, hindi ko talaga alam kong anong gagawin ko pag nawala sya. Sya nalang ang mundo ko, kaya hindi ako papayag na mawala sya.
VICE POV.
"Miss?? Miss ayus kalang?? Miss?" napa mulat ako sa binatang nang gigising ng tulog ko. "ha!!??sino ka?? Nasaan ako?" sabi ko at tinignan ang paligid.
"Ikaw itong pumunta sa lugar namin tapos ako itong tatanongin mo" pilusopo nyang sabi. "ayy ikaw talaga Noi napaka pilusopo mo tabi nga dyan ako kakausap" sabi naman ng matandang babae.
"Iha, nasa tarlac ka, kami yung nakakita sayo na nakahiga sa gilid ng daan" sabi naman ng babae.
"ako pala, si manang Ema, at ito ang nag iisa kong anak si Noi" pakilala nya sa binata. Tumingin naman ang binata na para Bang bata.
"Oh my yung kotse ko" sabi ko at nag mamadali kong sabi ngunit agad akong hinawakan ni Noi. "Hinila yung kotse mo, bakit ba kasi sa gitna pa ng daan mo ito pinarada" sabi nya.
"halahh... Lagot pano ako makakaalis sa lugar natu?" inis kong sabi. "simple sumakay ka ng jeep papunta sa maynila" sabi ni Noi.
"nanakawan ako kagabi, binugbog ako kaya nasa gilid ako ng kalsada. Nawalan ako ng gas kaya hindi ko naparada ng maayus, wala akong cellphone dahil tangay ng dalawang lalaki" inis ko namang sabi.
"Kaya ka pala may pasa, sige na mag pahinga ka mona dito samin, at pupunta ako sa bayan para humingi ng tulong sa baranggay chairman namin" sabi ni manang Ema.
"Noi ikaw mona ang bahala Kay???" sabi nya. "Vice po" sabi ko. "hanep yang pangalan mo pan pulitiko lang yan hindi ko akalaing pati pala sa bakla" hagalpak ni Noi.
"anong nakakatawa??, ikaw nga ehh pang tao lang yang name nayan, hindi ko akalaing pang hayup din pala" inis kong sabi. Hinila nya naman ako dahilan para mapakandong ako sakanya.
"wag kang pilusopo... Mahirap na baka ma fall ka sakin" sabi nya tumayo agad ako at tinulak sya. "bastos!!" inis kong sabi.
-2weeks na akong nasa tarlac hindi ko padin alam kong pano makakauwi. At habang nandito ako sakanila. Mas nagiging close kami ni Noi.
"oh bat ka na naman nandito? Iniisip mo padin ang gagong yun?" bungad nya. Nasa ilalim ako ng matibay na puno at tinitignan ang tala at buwan.
"Hindi nho. Tina try ko ng hindi sya isipin, at mag move sakanya" sabi ko naman umupo sya sa tabi ko.
"tama yan dapat kaming mga lalaki ang humahabol sayo, hindi yung kayo yung habol ng habol" sabi nya.
"alam mo, patagal ng patagal ako Dito. Mas gusto ko ng manatili dito, mas mababait kasi yung mga tao dito at palagay ko hindi ako sasaktan" sabi ko naman.
"ehh bat hindi ka nalang pumermi Dito?? Dito mas masisiguro mong safe ka lalo na nandito ako at handang ipag tanggol ka" naka ngiti nyang sabi.
"Ang gwapo mo pala pag nakangiti ka?, bakit hindi mo araw arawin?? Sa gwapo mong yan, pag tatawanan ka ng taga maynila kong Ang pangalan mo ay Noi" hagalpak ko naman.
"bakit naman?" inis nyang sabi. "Ehh ambantot ehh mas bagay sayo... Ion, pang mayaman at pang gwapo katulad mo" sabi ko.
"ehh binaliktad mo Lang ehh, pero oo Nga nho ang gwapo ng dating ko nun, sige sige ako na ngayon si Ion ang Mr. Pogi ng tarlac" pahayag nya sabay sigaw.
[sorry guy's ngayon lang hahaha na busy ako ehh... Pero I hope tangkilikin nyo padin ang story na ito] thank you ❤
BINABASA MO ANG
Real Love
FanfictionIsang lalaking gagawin ang lahat para sa mahal nya. Kahit pa Ang puso ang kapalit nito. VHOICE/VHONGANNE LOVE TRIANGLE. support please ❤