________
Sáng sớm tôi dậy sớm hầm canh bổ với luộc cho Trí Mẫn mấy quả trứng gà đặng lăn cho hút triệt tiêu hết ngải. Ngó ra ngoài hông nhà không thấy mèo tụ tập nữa, nhìn dưới xào quần áo thấy cơm nguội với đồ ăn thừa vẫn còn đầy nhưng không thấy bóng dáng con mèo nào hết. Nghĩ cũng lạ chắc tụi mèo di cư tập kết sang nhà khác rồi quá.
Canh chín tôi mới đem lên cho Trí Mẫn, dưới chân con mèo trắng vờn tới vờn lui thấy thương vô cùng. Tôi khom xuống nói với con mèo nhỏ:
- Muốn ăn canh hả, lát tao cho nha.
Con mèo nhỏ lại meo meo mấy tiếng, tôi bưng đồ ăn lên phòng nó cũng lên theo, mà khôn là không dám vô phòng chỉ dám đứng ngoài len lén nhìn vào thôi. Thấy tôi đi lên, Trí Mẫn cười hỏi:
- Em luộc trứng gà thôi được rồi, còn nấu gì nữa vậy?
Tôi đặt tô canh hầm với trứng gà xuống, trả lời:
- Anh coi anh ốm còn có nhiêu thịt đâu, em mà không bồi bổ cho anh chắc người ta rủa em ch.ết luôn á.
Trí Mẫn không trả lời, anh từ tốn uống canh hầm còn tôi thì lột vỏ mấy quả trứng gà lăn tới lăn lui cho anh. Chú Đức dặn nên lăn thường xuyên cho chắc chắn, gì chứ mấy cái này nên đề phòng thì tốt hơn.
Ăn xong canh hầm tôi và Trí Mẫn lên bệnh viện đón má chồng tôi về, bác sĩ nói bà ta chỉ bị bệnh nhẹ thôi nên không cần nằm viện quá lâu. Mà thiệt sự là y như vậy, cái này là bà ta bị ngải hành chứ đâu có bệnh tật gì nặng đâu.
Chị Thắm hồi sáng này ba mẹ chị qua rước chị về bên nhà đặng dưỡng thai, anh Ba Thành cũng không có ý kiến gì mà ba chồng tôi cũng đồng ý luôn. Nói chứ hiện tại nhà chồng tôi có tới ba phụ nữ có bầu, tôi thì coi như có Trí Mẫn đi, chị Thái Anh thì có anh Ba, chỉ riêng chị Thắm là đơn chiếc. Anh Ba cũng quan tâm tới chị Thắm nhưng không có bằng anh quan tâm tới chị Thái Anh. Tôi nghĩ chị Thắm chọn cách về nhà mẹ đẻ là tốt nhất, vừa được an tĩnh dưỡng thai, vừa không cần thấy cảnh chồng mình hạnh phúc bên người phụ nữ khác.
Tình hình của Trí Mẫn tương đối ổn định, Thầy Hai nói ngải trong người anh bị đánh tiêu tan, bây giờ coi như là qua nguy hiểm rồi. Thiệt tôi cũng cảm ơn Trời Phật độ hộ cho anh. Bây giờ chỉ còn một việc cấp bách nhất là tìm con trai của ông Hai Đồ xin máu để giải yểm ở ao sen, cứu vong hồn của mẹ anh Mẫn và dì Mỹ Lệ.
Ngồi trên xe, tôi có chút ý không hiểu mới quay sang hỏi Trí Mẫn:
- Anh, anh có thấy cái chuyện mà vú Huệ nói dì Lệ thích ba mình nên bị bà ta gi.ết có hợp lý không, sao em nghĩ hoài thấy cứ kỳ kỳ sao đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
VỢ CẬU TƯ_ Mẫn Anh_( Minrosé )
SpiritualCái số như con tu hú lênh đênh không được quyền định đoạt cho riêng mình phải thay con gái chủ nợ lấy chồng. Truyện có yếu tố tâm linh về bùa ngải, miền tây nam bộ, gia đấu. __ 10/8/2023 hạng 3 Jirose 🥉 18/8/2023 hạng 19 ParkChaeyoung 😁 1/9/2023...