32

143 19 15
                                    

Lúc tôi xuống nhà dưới thì x.ác bà vú vẫn chưa được đem xuống, dưới nhà mọi người đã đông đủ không thiếu một ai. Tôi đi chung với bé Li, tay vô thức đặt trên bụng bầu tròn nhỏ. Thấy tôi đi xuống, Trí Mẫn đi lại gần tôi anh kéo tay tôi đến gần sát người anh, khẽ nói:

- Em đừng nhìn, đi lên trên đi.

Tôi gật gật đầu, nói rồi Trí Mẫn quay sang bé Li kêu con bé đưa tôi lên nhà trên. Tôi đi rồi ba chồng tôi cũng ra lệnh cho chị Thái Anh với chị Thắm đi lên trên nhà, phụ nữ đang có bầu cẩn thận một chút, phải hơi người ch.ết thì không tốt.

Lúc đi ngang tôi có lén nhìn vô trong, đúng lúc ba bốn thanh niên đang kéo x.ác vú Huệ xuống.... trời ơi... nhìn sợ quá đi...mặt mày vú Huệ xanh lè không có chút máu nào, môi thì tím tái, đặc biệt là đôi mắt..... mắt vẫn còn mở to trừng trừng. Ghê quá, thiệt sự ghê quá đi mất.

Tôi vừa đi vừa vỗ vỗ ngực vừa luôn miệng "Nam mô a di đà phật", ghê rợn quá, cái cảnh nhìn x.ác vú Huệ treo lơ lửng trên xà nhà mà tôi thiếu điều muốn nhảy dựng lên. Sao lại ra như vậy chứ, vú Huệ.... bà đâu có cần phải làm cái cách này.... đâu ai muốn bà phải ch.ết theo cách này đâu.

Tôi lên nhà trước, bé Li chắc thấy mặt mày tôi sợ quá nên con bé mới rót cho tôi li nước ấm, lại thay Trí Mẫn trấn an tôi.

- Mợ Tư có sao không, Mợ có mệt ở đâu không?

Tôi nhận ly nước hớp cái một hết sạch trơn, vuốt vuốt ngực cho thông thoáng tôi mới lắc lắc đầu trả lời với con bé:

- Không có sao hết, Mợ sợ quá thôi. Không hiểu sao mà vú Huệ lại đi tự tử, đâu có tới nổi dữ vậy đâu mà.

Bé Li mau lẹ:

- Con nghĩ hen là bà vú sợ ở tù nên thắt cổ đó Mợ. Nhưng mà lạ dữ hen, hồi khuya vú còn kêu con nấu mì gói cho vú ăn mà sao tự dưng lại nghĩ quẩn kiểu này... Hay không lẽ giống người ta nói là trước khi ch.ết muốn ăn no để ch.ết rồi không thành ma đói?

Tôi nhìn nhìn con bé Li, công nhận con nhỏ nói cũng có phần đúng. Vú Huệ già rồi sợ ở tù cũng là điều hiển nhiên dễ hiểu, tâm lý người già gần đất xa trời chắc là không muốn sống trong cảnh tù tội rồi. Nhưng mà....có đơn giản chỉ là tự tử ch.ết hay không hay là đằng sau cái ch.ết còn có bí ẩn gì khác???

Đang suy nghĩ thì đằng sau tôi nghe tiếng chị Thái Anh lo lắng nói:

- Trời ơi thấy ghê quá Thùy Anh ơi, trong nhà này sao mà rắc rối ma ám dữ vậy?

Thấy chị Thái Anh sợ đến nổi nói năng không còn ý tứ, còn kế bên chị Thắm mặt mày cũng xanh xao chắc hẳn 2 bà này cũng không hơn tôi là bao nhiêu đâu. Nhưng mà tôi được cái biết nhiều hơn họ nên thấy an tâm hơn chút, thôi thì chị em giúp nhau, tôi mới lên tiếng an ủi:

- Thôi hai chị uống miếng nước đi rồi đừng nghĩ đến nhiều nữa ảnh hưởng tới con là không tốt đâu.

Cả hai bà đều im thin thít, mới sáng sớm mà gặp cảnh này chắc ám ảnh cả ngày luôn chứ không giỡn đâu.

X.ác vú Huệ được đem xuống, trong nhà bàn bạc định sẽ không báo công an. Má chồng tôi ra vẻ nhân hậu là sẽ không truy cứu chuyện vú Huệ gi.ết dì Mỹ Lệ nữa. Eo khiếp, chứ không phải bà ta sợ công an đến điều tra sẽ lòi ra cái đuôi của bả hay sao. Ai chứ tôi và Trí Mẫn là biết bài của bà ta hết trơn rồi.

VỢ CẬU TƯ_ Mẫn Anh_( Minrosé )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ