" Anh nói dù cho chuyện gì xảy ra thì anh nhất định sẽ không chết mà ! "
Ace nhẹ mỉm cười khi nghe lời nói này của Luffy, đúng là anh đã từng nghĩ mình có đáng được sống trên đời này hay không.
Nhưng nhờ có bé Rin, em và cả Sabo thì anh mới có ý chí để sống tiếp tới tận ngày hôm nay.
" Nếu một ngày nào đó em có gặp lại Dadan thì hãy giúp anh gửi tới lời hỏi thăm nhé, không hiểu sao khi sắp chết anh lại cảm thấy nhớ bà ấy "
" Em nói rồi, không được nói là mình sắp chết ! " - Luffy tức giận hét lớn.
Tôi từ nãy đến giờ vẫn ngồi yên lặng mà lắng nghe những lời anh nói, vì chưa bao giờ tôi lại muốn được nghe giọng Ace nhiều như lúc này.
" Anh không hối tiếc điều gì cả, vì anh đã có câu trả lời của riêng mình rồi "
"..."
" Nhưng mà anh bây giờ không thể nói to hơn nữa cho mọi người nghe được, vì vậy em có thể nói với họ điều này được không ? "
"..."
" Bố già, mọi người và em nữa Luffy. Cảm ơn vì đã yêu thương một kẻ tệ hại như anh "
"..."
" Kẻ mang trong mình một dòng máu dơ bẩn như vậy, cho đến ngày hôm nay cảm ơn em "
"..."
Luffy khi nghe những lời nói này của anh thì dường như đã không kìm được nữa mà liền òa khóc thật lớn.
Sau khi Ace nói ra những tâm nguyện cuối cùng với Luffy thì anh cũng liền quay sang nhìn vào tôi.
" Bé Rin, có lẽ Luffy phải để cho em tiếp tục chăm sóc rồi "
Nói xong Ace liền lấy tay để lên khuôn mặt xinh đẹp của Rin, anh muốn dùng những giây phút còn lại để được ngắm nhìn lấy người con gái mà anh đã thầm thương suốt bao năm qua.
Thật ra anh đã luôn muốn được cùng trò chuyện với em thật lâu, muốn kể cho em nghe về những câu chuyện mà anh đã trải qua trong suốt cuộc hành trình.
Nhưng có lẽ anh đã không làm được điều này rồi, vì đây chính là lần cuối mà anh có thể được ngắm nhìn em.
Khi nghĩ tới điều này thì Ace đã cố gắng không bật khóc trước mặt Rin, anh liền cắn chặt răng để ngăn đi những giọt nước mắt ấy.
Có lẽ Ace đã đến giới hạn và anh đang dùng sức lực cuối cùng để nói với Rin điều mà anh đã ấp ủ suốt chừng ấy năm.
" Bé Rin..Anh yêu em.."
Sau khi vừa dứt lời thì anh cũng đã ngã khỏi vòng tay của Luffy.
ACE HỎA QUYỀN CHÍNH THỨC ĐÃ CHẾT TRONG TRẬN CHIẾN ÁC LIỆT NÀY !
Luffy dường như đã không còn giữ được lí trí mà liền gào thét tên Ace, rồi sau đó cậu khóc thật to cho tới khi kiệt sức mà ngất đi.
Còn tôi thì vẫn đang ngồi im lặng nhìn lấy thân xác của Ace, tôi không khóc mà chỉ ngồi nhìn anh với đôi mắt thẫn thờ.
" Này, anh mau dậy đi "
"..."
" Đừng để em phải nói lại lần hai, Portgas D. Ace ! "