'... Chuyển đổi linh hồn sang cơ thể vật chủ...'
'...Mức độ hoàn thành...'
'...0%... 30%... 50%... 70%... 100%...'
'...Hoàn thành... Bắt đầu chuyển đổi..'
Isagi Yoichi tỉnh lại trong tình trạng đầu đau như búa bổ. Không ngồi dậy liền mà cậu nặng nề đưa tay gát lên trán, đôi mắt vẫn còn lờ mờ như có sương bao phủ, hoàn toàn không có tiêu cự.
Mất một lúc để cơn đau qua đi, từ từ ngồi dậy, nhìn quanh căn phòng một lần thì Isagi mới nhận ra mình đang ở một nơi xa lạ. Đây không phải là phòng cậu!!!... Đây là đâu? Mình chết rồi mà? Hay đây là địa ngục?...
"Tại sao không phải là thiên đường..."
Chất giọng lạnh lẽo của máy móc vang lên cắt đứt những ý nghĩ đang ồ ạt nảy ra trong đầu cậu. Lại là 'nó', lại là cái giọng máy móc văng vẳng trong đầu cậu khi nãy.
"Thông thường con người sau khi chết sẽ nghĩ mình được lên thiên đường. Vậy tại sao cậu lại nghĩ đây là địa ngục mà không phải thiên đường..."
'Nó' hỏi lại lần nữa rõ ràng hơn. Isagi bị hỏi thì cũng hơi đơ ra vài giây như đang tiêu hóa, sau đó cười khinh nhỏ giọng đáp:
"...Người như tôi sẽ không bao giờ được lên thiên đường đâu..."
'Nó' nhận được câu trả lời thì im lặng một lúc mới lên tiếng tiếp:
"...Xin lỗi vì câu hỏi thừa thải vừa rồi... Xin chào Isagi Yoichi, xin giới lại tôi là hệ thống 0379- là hệ thống được chọn để đồng hành cùng cậu. Chắc cậu đang tò mò: đây là đâu? Bản thân đã thực sự chết hay chưa? Và vì sao mình lại ở đây?
Isagi nghe vậy thì lập tức gật đầu. Đó chính là những điều cậu băn khoăn nãy giờ. Tiếng máy móc tiếp tục vang lên:
"Nói tổng quát thì ở thế giới cũ cậu đã chết rồi"
Đúng là bản thân đã chết rồi... Cũng tốt... Một cái chết không hề đau đớn, Isagi thoáng nghĩ sau khi nhận được lời xác nhận từ hệ thống. 'Nó' nói tiếp:
" Và do 'ngẫu nhiên' mà linh hồn của cậu phù hợp với cơ thể này nên hệ thống máy chủ đã cho phép linh hồn cậu nhập vào, cử tôi đến giúp đỡ cậu làm quen với thế giới này"
Nếu theo những gì hệ thống vừa nói thì cậu hình như đã được sống lại? Nghe có như trong truyện cổ tích vậy. Nhưng dù vậy cũng phải có điều kiện trao đổi hay gì đó tương tự chứ. Trên đời này làm gì có ai cho không ai thứ gì. Isagi dựa theo những suy luận của bản thân liền nâng cao cảnh giác hỏi:
"Vậy cụ thể thế giới này là gì? Và tôi có cần làm gì để trao đổi cho việc 'sống lại' này không?"
"Isagi Yoichi, thế giới này là một cuốn tiểu thuyết boylove. Cậu ở đây cũng chỉ là một nhân vật quần chúng thôi, cũng không cần làm gì cả. Nên việc của cậu chỉ là sống bình thưởng thôi."
Isagi dở khóc dở cười trước câu trả lời của hệ thống. Đúng là số cậu xui như chó mà. Nhưng vẫn còn may cậu chỉ là một hòn đá vô tri ven đường. Chứ cho cậu làm nhân vật chính chắc cậu đi tự tử lần nữa quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic BL] [Allisa] Faint
FanfictionTóm tắt: Isagi 'vô tình' xuyên không vào cuốn tiểu thuyết Boylove mà cậu đã đọc trước khi chết. May sao cậu là nhân vật quần chúng mờ nhạt không hơn không kém. 'Mong bản thân ở thế giới này có cuộc sống yên bình đến hết đời. Thế quái nào đám công ch...