Isagi hoảng loạn chạy đi một đoạn rồi mới dừng lại. Cậu hơi cúi đầu, khuôn mặt ngơ ngơ vô cảm của người nọ thoáng hiện lên trong đầu liền bị cậu lắc mạnh đầu xua tan đi.
Mặc dù vẫn muốn chơi game tiếp, nhưng vừa nghĩ đến cảnh lại gặp người kia khiến Isagi quyết định vượt qua cơn nghiện để trở về nhà nghỉ ngơi.
Buổi tối cũng là thời điểm lý tưởng để thư giãn với hoạt động ăn uống và giải trí. Tiếng cười, tiếng nói vang vọng khắp con đường tấp nập trong không khí sôi động của đêm. Những âm thanh này giống như một bản nhạc đặc trưng của buổi tối ở Tokyo phồng vinh.
Nhưng đối với người có giác quan nhạy cảm như Isagi Yoichi thì nó chẳng khác nào là một mớ hỗn độn chồng chất lên nhau cả.
Ồn ào đến đau cả tai.
Vì thế, bước chân của cậu càng nhanh hơn như đang chạy, cố gắng thoát khỏi cái mớ hỗn tạp âm thanh này càng sớm càng tốt. Khi rẽ vào khu phố vắng lạnh gần nhà mình, Isagi mới có thể thở hắt ra một hơi nhẹ nhõm.
Dùng hai tay xoa nhẹ vành tai vừa tiếp nhận tiếng ồn, Isagi lững thững bước đi. Con đường vắng tanh không một bóng người, ánh đèn hai bên đường lần lượt chiếu xuống bóng người nhỏ bé nọ.
Đối với nhiều người, im lặng là thứ đáng sợ nhất.
Nhưng đối với Isagi, im lặng chính là điều tuyệt vời nhất.
Không ồn ào bon chen, không vội vã hấp tấp, cũng chẳng cần tiếng nói cười giòn giã hay bất kỳ thứ gì khác.
Chỉ cần sự im lặng bao trùm để ổn định lại tất cả, nhẹ nhàng và bình lặng đến tận cùng.
Nhìn quanh, nhà nào cũng sáng đèn, nhưng lại chẳng nghe thấy tiếng người. Isagi thầm cảm thán hệ thống cũng thật biết chọn nhân vật để cậu xuyên vào.
Nếu ở một nơi ồn ào như ban nãy, chắc Isagi thà đi vô rừng sống với khỉ chứ không đời nào sống ở đó đâu.
"Thông báo: sự kiện phụ đang diễn ra gần đây."
Giọng hệ thống bỗng vang lên trong đầu khiến Isagi bất ngờ mà khựng người đứng lại.
Đúng là linh thật, vừa nhắc đã xuất hiện.
Isagi nhăn mặt, không phải vì bực bội do bị cắt ngang không gian bình yên của mình mà là vì nội dung của câu nói.
Sự kiện phụ sao? Isagi nhíu mày, cố gắng lục lọi ký ức về sự kiện mơ hồ đang diễn ra, nhưng mãi vẫn chẳng nhớ ra được gì. Nên cậu quyết định hỏi hệ thống cho lẹ, vừa có thông tin chính xác vừa đỡ đau đầu vì nghĩ ngợi quá nhiều.
"Nội dung của sự kiện đó là gì vậy, hệ thống?"
Dứt lời, đợi khoảng vài giây sau thì một màn hình xanh đầy chữ hiện lên trước mắt sau. Đi kèm ngay sau đó là giọng máy móc của hệ thống:
"Sự kiện phụ: giải cứu thụ chính. Asahi Yuu đang từ trường trở về nhà thì bị chặn đường bởi một đám du côn, nhờ có học võ phòng thân nên cậu ta nhanh chóng hạ gục được cả đám kia. Nhưng không may bọn kia lại gọi thêm người mang vũ khí tới với ý định giết người."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic BL] [Allisa] Faint
FanfictionTóm tắt: Isagi 'vô tình' xuyên không vào cuốn tiểu thuyết Boylove mà cậu đã đọc trước khi chết. May sao cậu là nhân vật quần chúng mờ nhạt không hơn không kém. 'Mong bản thân ở thế giới này có cuộc sống yên bình đến hết đời. Thế quái nào đám công ch...