Phiên ngoại 1: La Lisa

2.4K 75 3
                                    

Ngày 10 tháng 7.

Ngày mà cha nàng qua đời vì tai nạn giao thông.

Lisa bé nhỏ chỉ mới 4 tuổi đang đứng trước mộ của cha mình, lẽ ra nàng phải khóc lóc vì sự ra đi của cha, nhưng nàng không thể hiện cảm xúc quá kích động hay buồn bã.

Nói ra thì cha cô đi làm từ sáng đến tối, số lần nàng nói chuyện với cha mình chỉ đếm đến trên đầu ngón tay. Tình cảm của hai cha con cũng không sâu đậm lắm.

"Hướng Hàm, cậu để mình chăm Lisa cho, cậu tập trung quản lý công việc của chồng cậu đi."

Lisa im lặng nhìn về phía người nói chuyện.

Hình như là bạn của mẹ.

La Hướng Hàm mặt đầy nước mặt nức nở lao đến ôm chầm lấy Chaeyoung khóc lóc cảm ơn bạn mình.

"Thật sự cảm ơn cậu, anh ấy bởi vì dự án này nên mới xảy ra tai nạn nên mình càng không thể bỏ qua được, hơn nữa mình lại không muốn để Lisa lớn lên một mình."

"Ừm, mình hiểu."

Chaeyoung buông La Hướng Hàm lại gần Lisa rồi đưa tay ra cười với nàng.

"Con đi theo dì một thời gian nha?"

Lisa trầm mặc nhìn bàn tay có chút vết chai kia của Chaeyoung , im lặng một hồi cũng đưa bàn tay nhỏ bé của mình ra đặt vào trong lòng bàn tay của người phụ nữ đã trưởng thành ấy.

Chaeyoung đưa Lisa về nhà mình, mang theo đồ dùng cá nhân từ nhà La Hướng Hàm rồi bắt đầu chăm lo cho cuộc sống của nàng.

Trong quá trình học trên trường, thành tích của Lisa chỉ lẹt đẹt ở mức trung bình, điều này khiến La Hướng Hàm đang bận bịu sấp mặt với công ty càng thêm phiền não.

Hiện tại Lisa vừa làm bài tập về nhà xong, nàng im lặng đưa bài cho Chaeyoung kiểm tra và sửa lỗi.

"Dì thấy con vẫn chưa thuộc công thức lắm nên đâm ra không biết áp dụng ra sao."

Chaeyoung lấy bút đó ra rồi bế Lisa bốn tuổi lên đùi mình, vừa giảng bài vừa hướng dẫn nàng cách ghi nhớ công thức.

"Tiểu Li làm được vậy là giỏi lắm rồi, để dì hôn thưởng con một cái nha!" Nói rồi liền hôn bẹp một cái lên má Lisa .

Chaeyoung nhớ đến một tin tức trên mạng, nó nói rằng dạy trẻ nhớ phải thường xuyên khích lệ.

Lisa vẫn im lặng sau cái thơm má vừa rồi của Chaeyoung , trong đầu nàng chỉ có một suy nghĩ duy nhất.

Môi dì ấy thật mềm.

Cũng không phải Lisa không muốn được điểm cao, ngược lại nàng biết phải cố gắng hơn nữa mới khiến mẹ mình bớt lo hơn.

Nhưng nàng không thể hiểu tại sao cần phải cố gắng.

Không phải chỉ cần đủ để lên lớp thôi à?

Một đứa trẻ được tiếp xúc với việc học từ sớm bao giờ cũng dễ nảy sinh cảm giác chán nản và buông thả.

Mới đầu Lisa nghĩ rằng không cần điểm quá cao, chỉ cần khá thôi là được, nàng không muốn nổi bật quá mức, nàng thích yên tĩnh hơn.

[Lichaeng_ABO] Mơ Ước Đã Lâu 🔞Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ