"Chingu! Ughhhhh! Ang sarap Chingu! Ohhhhh!"-mga ungol ni Gwen habang kinakain ko ang pagkababae nito.
Nakabukaka ito ng husto sa kama habang ako naman nasa hita niya. Hiniling niya kasi na kainin ko daw peanut niya, kaya pinagbigyan ko lang.
Habang maliit pa tiyan niya, pwede pa naman na may mangyari samin.
"Chingu! Ohhhhhhhh!"
Mariin kong pinasok ang dila ko sa loob ng butas niya, kaya mas lalong lumakas ang ungol nito.
Dumating ang araw ng kasal namin ni Gwen!
Kung saan Wedding Garden lamang ito, imbitado lang ang mahahalagang tao sa amin dahil yun lang naman ang gusto ko. Mga kaibigan at kamag anak.
Hindi ko alam pero habang naglalakad si Gwen ng Aishle, hindi ko maiwasan mapatanong sa sarili ko na kung bakit napamahal ako sa kaniya. Noong una, nacucutan lang ako sa kaniya, nakaramdam ng libog dahil sa pinaggagawa niya noon hanggang sa isang araw pinapangarap ko na siya maabot mapangasawa.
Inimbita din namin ang tita ni Gwen at iba niyang kapit bahay na madalas katsismisan sa province nila. Pati na rin ang madalas ko kainuman doon.
Napatawad na nila ako dahil sa nangyari, dahil imbes paalisin sila ni lola doon sa lupa namin. Binigyan niya ang kada pamilya ng bahay at lupa sa mas malaking espasiyo ng pag aaari namin sa province. At pinaliwanag ko rin sa kanila na magtatayo kami ng hospital sa lugar na iyon, dahil kung tutuusin malayo ang hospital sa lugar nila.
Si Lola at lolo ang kasama ni Gwen patungo sa akin.
"Ganda ng ate ko noh?"-si Gio na siniko pa ang tagiliran ko na hanggang sa may balikat ko na ang tangkad niya. Medyo tumangkad na siya dahil tuli na rin ito at palaging pinapainom ng vitamins ni Lola.
Habang ang sanggol pa namin na anak na si Cha ay karga karga ng yaya niya.
"Pag linoko mo ate ko, lagot ka talaga sakin."-tinataasan pa ako ng kilay nito habang nakatingala. Feeling niya naman kaya niya ako.
"Pag ikaw rin nagkajowa ng maaga, palalayasin talaga kita sa bahay."
"Ito naman, di mabiro."-sabi niya at ngumiti pa ito.
Batang ito, ako pa talaga sasabihan na ganiyan. Anong akala niya sakin lolokohin si Gwen? Wala na akong makikita pang mas hihigit sa pagiging isip bata niya.
*Few Months ago
"Chinguuu! Ang sakit sakit na! Huhuhu!"-iyak ni Gwen, dahil kanina pa ito pinaere ng OB. Ngayon na ang araw ng panganganak niya sa second baby namin na papangalanan niyang Gwen Kierra Yeon II. Siya naman palagi masusunod sa pangalan ng anak namin.
"Hija, lakasan mo!"-si lola ang ang nagpapaanak sa kaniya. I mean OB niya.
"Ahhhhhhhhhhhhhhhh!"
Ilang minuto pa, narinig ko na nag iyak ng isang sanggol. Nakakaba pala kapag anak mo na ang ipapanganak. Para akong natulala ng makita ang anak namin na umiiyak at linilisan ni lola katulong ang assistant nurse nito.
1 month ago.
"Chingu, kakain na tayo."-rinig kong boses ni Gwen mula sa likod ko. Nasa terrace kaming tatlo, si gwen the second na karga karga ko at si Cha na nasa straller. Binilad ko muna sila habang maaga pa. Naupo sa tabi ko si Gwen.
"Chinguu! Gusto ko pa ng maraming babies!"-saad nito na may paglalambing at yumakap pa sakin. Kaya napataas naman ang kilay ko.
"Are you sure? Eh umiiyak ka nga habang gumagawa tayo ng baby eh."-i said at medyo napatawa pa sa mukha niyang naka pout lips.
"Eh kasi naman! Ang laki ng karayom mo!"-enerapan pa ako nito."Gawa tayo mamaya please!"-pinagdikit pa nito ang magkabilang palad na tila nagmamakaawa.
"Oo na, pero mamaya na."-i said at napangisi pa. Namiss ko rin mangabayo sa kaniya. Sobrang busy kasi ako sa hospital tapos uuwi ako dito at babantayan ang dalawang anak namin.
Malapit na mag 1 year old si Cha. Mag 1year na rin ang nakalipas simula nung mapunta siya samin na hindi ko inaasahan.
Pero balang araw, sasabihin ko naman sa kaniya ang lahat lahat. Hindi namin siya ituturing na parang ibang tao. Dahil anak ko na rin siya, anak namin ni Gwen.
Ang selfish ko ba kung hihilingin kong wag na siyang kunin samin ng tunay niyang magulang?
BINABASA MO ANG
FINDING HER
RomanceSean Ji wun Yeon is a General Surgeon, ng mapatalsik siya sa sariling hospital nila. Inutusan siya ng lola niya na gawin ang isang mission kasama na rito ang paghahanap sa babaeng magpapasaya sa kaniya. Pero ang kaniyang nakitang babae na magpapasa...