CHAPTER 20 ⚠️WARNING ⚠️

335 27 3
                                    

×××××

"Chingu, saan tayo pupunta?"-tanong ni Gwen habang iniimpake ko ang mga gamit niya. Nakaupo ito sa may gilid ng kama.



"Pupunta tayo sa malayo, ipapasiyal kita sa Korea."-i said at patuloy na linalagay ang mga gamit niya sa maleta.



"Korea?"-parang na excite pa ang mukha niya, i nodded. "Diba nandoon yong idol ko?"- she ask at parang excited nitong tanong.



"Mismo, kaya pupunta tayo doon bukas. Kaya kailangan mo ng matulog at bawal ka ring magpuyat."- i said.




"Oo, Chingu. Excited na akong makita siya."-bakas sa mukha nito ang sobrang tuwa.



Ilang araw na ang nakalipas, at okay naman kaming dalawa. Pero wala pa ring nagbago sa tawag niya sakin.



Pero hindi namin isasama si Cha at Gio sa Korea. Gusto kasi ni Lola na makapag bakasiyon kami ng ilang araw bago ang kasal namin ni Gwen.



Malapit na rin ang kasal namin, si Lola na  rin nag asikaso para sa wedding day namin. Ang kailangan ko lang gawin, alagaan ang mag iina ko.


********


Pumunta kami sa Seoul ni Gwen, sisiguraduhin ko na magiging masaya siya habang nandito kami sa Korea.



Bibili na rin ako ng mga photocards ng Eun woo niya na mas pogi pa ako. At ng makabili nga ng photo cards ni Eun woo niya, tuwang tuwa siya at halos nagtatalon talon pa habang nasa loob kami ng store.





"Gwen, sino ba mas pogi samin niyang idol mo?"-i ask her, habang kumakain kami ngayon sa isang resto sa seoul.




Habang kumakain kasi kami, hawak hawak niya pa rin ang photocards na binili ko sa kaniya. Napatigil pa ito at napatingin sa kisame ng resto na parang napapaisip pa.






"Umhhhh..."-tumitig ito sa photocards then tumingin sa akin. "Chingu, bakit magkamukha kayo?"-tanong pa niya at dinikit niya sa may gilid ng mukha ko ang photo.





"Tsk, hindi naman noh. Mas gwapo ako diyan."



"Umhh. Mas gwapo siya chingu, tignan mo palagi siya naka smile tapos ikaw palaging sad. Kaya mas gwapo siya sayo."-sabi niya at pinagpatuloy na ang kinakain.





Palagi ba akong malungkot? Masungit lang pero hindi ako malungkot noh. Ngumiti naman ako ng malapad kay Gwen, tsk mas gwapo naman ako sa Eun woo niya. Sikat lang siya, pero hindi siya Doctor. Tse!




"Bilisan mo na kumain, iiwanan kita dito."-pananakot ko pa kay Gwen.



Enerapan niya naman ako. Kung hindi ko lang mahal ang babaeng ito, iniwan ko na siya dito. Mas importante pa sa kaniya ang Eun woo niya kaysa sakin.






After namin kumain sa Resto, pumunta pa kaming senehan para naman maranasan ni Gwen ang manood sa Korea. Nung college ako dito sa Seoul University. Madalas ako nasa senehan, dahil part yon ng assignment namin.


******

"Chingu, bakit pala tayo magpapakasal?"-tanong ni Gwen at pareho na kaming nakahiga sa kama. Dito kami sa bahay ni Lola sa Korea tumutuloy, nakaunan ito sa braso ko habang nakayakap sakin.


"Kasal? Para sa dalawang taong nagmamahalan ang kasal, hindi masaya ang kasal kapag pilit lang. Kapag hindi nila gusto ang kasal."-i explaine. Napatnago tango naman ito.


"Pero ano ba gagawin natin sa kasal? Marami ba pagkain doon Chingu?"-tanong niya na parang na excite pa. I chuckled.


"Oo naman, maraming pagkain. Lahat na paborito mong pagkain ipapaluto ko sa catering ng kasal natin."



Lumiwanag naman ang mukha niya at malapad na ngumiti ito.

"Thank you so much, Chingu."


Hayss, palagi na lang Chingu. Tsk!

Bago maganap ang kasal namin, ipapasiyal ko siya sa mga favourite place ko dito sa korea. Kung saan natatanggal ang stress ko nung nasa Med school pa ako.




After namin kumain ni Gwen sa isang resto, dinala ko siya sa N Seoul Tower. Manghang mangha siya habang nasa taas kami ng tower, marami ring tao dahil maaga pa naman. Medyo na ssnow rin pala, kaya yung mga snow sinasalo niya ito at tuwang tuwa na parang bata.


Dati tuwing pumupunta ako rito, naiinggit ako sa mga couples na nandidito. Pero ngayon, ako naman yung may partner na pumunta rito na hindi ko na kailangan mainggit pa sa iba.

FINDING HER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon