CHAPTER 10

13 0 0
                                    

GAB's POV

'Ayokong mag-isa.' pilit sinisigaw ng utak ko. Natatakot akong maiwan ulit mag-isa. Malungkot. Nakakabaliw. Kaya nang tinanong ako ni Francis kanina kung pwede ba nila akong maging kaibigan ay pumayag na ako. Wala naman din akong nakikitang masama sa bagay na iyon. Isa pa, mabait sila ni Kira.

"Okay ka lang?" Francis asked. He is sitting beside me. I nodded as my answer. Kira is also sitting beside Francis.

We're already here inside the building of Hades World. Arena at the underground. Oh let me rephrase that--- A battle ground at the underground of it. This place was too crowded. Mayroong isang malaki entablado sa gitna na napapalibutan ng mga upuan na parang sa mga sinehan ang estilo dahil sa pataas ang mga ito.

"Are you guys always here?" I asked Francis out of curiosity. It is my first time to go in place like this.

He lean closer to me before speak. "Yes. Gangster eh." maingay masyado kaya kailangang lumapit siya sa akin para marinig ko ng maayos ang sasabihin nya.

I just nod at him. Gangster. Oo nga pala, sila ang Black Rotten, and luckily he's the freakin' leader.

Tumingin ako sa entablado sa gitna, may limang tao na nakasuot ng itim doon.

Biglang naghiyawan yung mga tao dito sa loob.

"NANDITO NA ANG SOUL BEATER!!!"

Sa lahat ng sigaw ay ito ang pinakamalinaw sa pandinig ko. Kasunod non ay ang malakas na tunog ng tambol na nqgmumula sa itaas na bahagi nitong arena.

Napalingon ako sa isang malaking pintuan ng bumukas iyon at lumabas ang lima pang kalalakihan.

Wala silang maskara na suot, hindi kagaya ng mga nauna na nakasuot ng puting maskara.

May pumuntang isang lalaki na may hawak na mic sa gitna ng entablado. I think he is the mc.

So, may labanan ngang magaganap. Cool.

"Magandang gabi sa inyo mga minamahal kong gangster! Ngayon ay masasaksihan natin ang labanan sa pagitan ng Deep Skull at Soul Beater!" he said and the crowd goes wild."Isa lang ang rule sa game na 'to!" tumigil ito sandali "AVOID KILLING!!!" dugtong nito at umalis sa gitna ng entablado kaya nagsimula nang magsuntukan ang mga kalahok sa gitna.

Nanonood lang ako sa kanila hanggang sa maitulak nung isang lalaking walang suot na maskara yung kalaban nya. Nagtuloy tuloy iyon sa mga manonood sa harap. 'Woah' iyan yung nakita kong ibinuka ng mga bibig nung iba sa kanila. Pero may isang lalaki doon na hindi manlang natinag kahit pa sa tabi nya lang nasubsob yung lalaking itinulak.

Tiningnan ko kung sino iyon at halos tambulin ang puso ko sa di maipaliwanag na dahilan nang makilala ko kung sino iyon at mapagtantong nakatitig ito sa akin.

Calvin James Cross

What the hell is he doing here? And why the fvck he's staring at me?

I mentally slapped myself when I realized something. He's part of the gangster world, and who knows? Maybe in Mafia too. So bakit pa ba ako magtataka kung nandito sya.

I diverted my attention to the ground. I'd rather watch this battle than to have a staring contest with him.

Why the hell I always see him when I'm not in school? First in the drag raicing contest where Kai get a new car, second in the house of Henry Yamato that happens to be my mission, and third, is in this fvcking Hades World.

Damn places!

Pero sa di maipaliwanag na dahilan ay napalingon ulit ako sa kanya. Na sana ay hindi ko na ginawa. He's still fvcking staring at me.

HIS ASSASSIN GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon