GAB's POV
-after one week-
"Take care huh. I love you." he said and hugged me.
"I love you too onii-chan." I replied
"You take care there huh?" he said again and tucked my hair at the back of my ear. "I will surely miss you." he said and look at Kai who's standing beside me. "Kaide, take care of my sister. If something bad happen to her, I will kill you."
"Ya!" I snap
"Nani?" ( What ) tanong nito ng nakakunot ang noo
"I can take care of myself. Wag mo ng bantaan si Kai."
"Okay. Okay. Pero babantayan ka pa rin nya." pilit nito
"Of course Ken. I will do that." it's Kai. He's now smiling from ear to ear.
"Sige na, pumasok na kayo at baka maiwan pa kayo ng eroplano."
"Bye kuya." I said and hugged him again
-----
"Gab wake up." dahan-dahan kong iminulat ang mga mata ko ng may maramdaman akong marahang pagtapik sa pisngi ko. "Andito na tayo." dagdag nito at ngumiti.
Kinusot ko ang mata ko at tsaka tumango dito. Tumayo ako at akmang bubuhatin na ang bag na nakalapag sa sahig ng bigla itong magsalita.
"Hey! Ako na. Baka dumugo pa yang sugat mo." he said and grabbed my bag. Then we started to walk, heading our way outside the airplane.
Yeah. May sugat ako sa kanang balikat ko. I got this from my last mission. After kasi ng mission ko sa nagngangalang Satoh Hanasawa ay binigyan pa ulit ako ng isa pang trabaho ni dad. Mito Tatzuke. At doon ko nga nakuha ang sugat na to.
Hindi ako ganoong nahirapan kay Hanasawa kahit ako lang mag-isa. Pero aaminin kong magaling sya. Damn! He's a fvcking cheater. Pero kay Tatzuke? Dito talaga kami nagkaproblema.
Si Cedric ang kasama ko nang mga panahong iyon. Dalawa kaming pumunta sa misyon, that happens to be an epic mission. Why I said epic? Dahil nalaman nila ang pagsugod namin non. We trapped by them. Sobrang dami nila. Cedric got a gunshot on his left arm samantalang ako ay nasugatan sa kanang balikat ng isang katana. Medyo malaki rin ang naging sugat ko kaya kahit konting galaw lang ay nagdudugo ito.
"Come on Gab. Faster!" tawag ni Kai sa akin na mukhang kanina pa naiinip. Nakapara na rin ito ng taxi.
I smiled. "Andyan na!" sabi ko ng may kalakasan at naglakad palapit dito.
Nang makalapit ako dito ay agad nitong binuksan ang pinto sa backseat at pinauna akong pumasok dito. Nang makapasok kami sa loob ng taxi ay sinabi nito sa driver ang address namin.
"Continue your sleep." he said not looking at me.
"Huh?"
He cupped my face using his both hands. "Sleep." sabi pa nito at iniayos ang ulo ko sa ibabaw ng balikat nito.
Wala na akong nagawa kundi ang sumunod dito. Isa pa, inaantok pa din naman ako.
------
JIN's POV
"GABBB!!!" sigaw ko sabay takbo palapit sa naglalakad na si Gab at Kaide. Nang makalapit ako sa dalawa ay agad kong dinamba ng yakap si Gab. "Huhu! Miss na miss na kita." sabi ko habang yakap-yakap ito. Naramdaman kong naipaigtad ito pero di ko yun pinansin, miss na miss ko talaga to eh. Pero di pa man din ako nagtatagal na yakap si Gab ay may humila na sa damit ko dahilan para mapalayo ako dito.
BINABASA MO ANG
HIS ASSASSIN GIRL
Teen FictionSTATUS: It's Complicated The battle between LOVE and MISSION