GAB's POV
"Mama wag mong takutin si Gab." Jin exclaimed.
We're already here at Fujiwara's residence, and damn! Their house is fantastically beautiful. This is like our house in Japan. Ewan ko nalang ngayon kung ganoon pa rin ang itsura non dahil mahigit tatlong taon na akong hindi umuuwi doon.
"Hindi ko sya tinatakot anak. Nagagandahan lang talaga ako sa kanya." Jin's mother said and look at me. "You exactly look like your mother, ija." she said and smiled. So she knew my mother?
Maganda ang mama ni Jin. Maputi ang balat nito. Mukha nga siyang model eh. Kung hindi lang dahil sa konting wrinkles nya ay mapapagkamalan mo itong walang anak.
I smiled in return. "Thank you Madame." I said
"Madame ka dyan! Tita Irene o Tita nalang ang itawag mo sa akin. Masyado ka namang pormal." she said and started to walk, ganun din ang ginawa namin ni Jin. "I remember when your kuya Kenshin went here for the first time. He also called me Madame."
"S-Sorry po." I apologized.
"Naku wala yon!" sabi nito habang nakangiti. "Ayos lang yon, basta tita nalang ha." she added and I nodded. "Sige na, take a sit ija."
Nakarating na pala kami dito sa dinning room nila ng hindi ko napapansin. Uupo na sana ako nang mapansin ko yung isang batang babae na nakasilip doon sa malaking base sa tabi ng pintuan.
Napansin siguro ni Jin na wala sa kanila ang atensyon ko kaya sinundan nito ng tingin kung saan ako nakatingin. "Nina, come here." he said. Lumapit yung bata sa kanya at kumapit sa kamay nya.
Nakabraid ang mahabang buhok ng bata at may hawak din itong isang pink na teddy bear na hindi masyadong malaki at hindi rin naman ganoon kaliit.
Inalalayan ni Jin yung bata na maupo sa kaliwang banda ng mama nya. Kinuha nya din yung teddy bear na hawak nito at iniupo dun sa katabing upuan nung bata. Pagkatapos nun ay lumakad si Jin palapit sa akin at inalalayan din akong maupo sa bandang kanan ng mama nya. And then he sit beside me that happens to be besides Tita Irene's chair. May itinatago din palang pagkamaginoo ang isang ito.
"She's Jenina, my little sister." Jin introduced the little girl in front of us.
I smiled at the little girl. "Hi." I greeted.
She smiled widely back at me. Oh kawaii. "Hi ate Gab!" I was stunned. She knew me?
I looked at Jin. "Hehehe." he laughed in a weird way and scratched the back of his head.
"Naku Gab, wag ka nang magtaka kung bakit kilala ka nitong si Jenina. Lagi kang ikinukwento sa amin nitong anak ko." Tita Irene said while smiling.
"Mama!" Jin exclaimed
"What? Totoo naman ah! Sa tingin ko nga ay may---"
"Ma naman eh!"
"Okay, okay I won't talk. Let's eat."
***
It's been a day since the night I went to Fujiwara's residence. And I also overslept there because Tita Irene didn't allow me to go home that time. I also played scrabble with Jenina, and jeez...she's freaking smart. I wonder if she really are siblings with Jin. You know what I mean guys.
I presently walking here in the hallway with Jin. It's lunch time and we are heading our way to the cafeteria.
Hindi naman din nagtagal ay nakarating kami ni Jin sa cafeteria.
BINABASA MO ANG
HIS ASSASSIN GIRL
Teen FictionSTATUS: It's Complicated The battle between LOVE and MISSION