Từ nhỏ nó đã mềm lòng, lại còn thương hoa tiếc ngọc.
*
Khí độc trong sơn cốc ngày càng dày đặc, loại trà thảo mộc Bạch Chỉ Kim hay dùng trước đây gần như đã mất đi công hiệu.
Cung Viễn Chủy được Chấp Nhẫn đại nhân cho phép phối ra một vị thuốc mới. Thế nhưng y cũng không ngờ loại thuốc này lại gây ra rắc rối cho mình.
Còn nhớ lần trước, khi người đứng đầu cứ điểm của Cung Môn ra đi, Cung Viễn Chủy tối đó cũng chịu ảnh hưởng từ thuốc độc còn sót lại. Sau một hồi vật vã rồi tự điều chế thuốc giải, Cung Viễn Chủy đột nhiên nghĩ ra một loại thuốc khác.
Từ thuốc độc, thay đổi thành phần và số lượng dược liệu, sau đó biến nó thành thuốc bổ. Mặc dù mùi vị và bề ngoài nó gần như không có gì khác biệt với thuốc độc, thế nhưng Cung Viễn Chủy dám thề, y chỉ suy nghĩ đơn giản là nó có tác dụng tương tự với trà thảo mộc Bạch Chỉ Kim trước đây là được, thế nên y mới thử tiến cử sử dụng nó cho các vị tân nương cùng Chấp Nhẫn đại nhân.
Lấy độc trị độc.
Cung Viễn Chủy đứng ở một góc của đại điện cúi đầu, trong suy nghĩ của y chỉ có một câu như vậy.
Bên phía đối diện là hai người Cung Hoán Vũ và Cung Tử Vũ, mà trên tay của Cung Tử Vũ là một chén thuốc.
Cung Viễn Chủy nhận ra chén thuốc đó, vì chính y là người chuẩn bị chúng. Bát miệng thấp màu nâu, bên trong tráng men xanh ngọc, nước thuốc có phủ một lớp mật ong để che bớt mùi đắng ngắt của thuốc.
Ban đầu y cũng không muốn bày vẽ thế, nhưng không hiểu sao lúc mùi thuốc bốc lên từ ấm pha đắng ngắt cả căn phòng, rồi ám đậm mùi vào y phục của Cung Viễn Chủy đến nỗi y sư cũng hỏi đôi ba câu làm y như bị gì đó xui khiến.
Y sai người mang một ít mật ong từ trong kho đến, sau đó thêm vào chén thuốc sắp đưa đến nữ khách.
Các cô nương và trẻ con đều giống nhau, có lẽ đều thích đồ ngọt.
"Con nghĩ y đã thay đổi thành phần dược liệu. "
Cung Tử Vũ nhìn chằm chằm vào chén thuốc, nhỏ giọng nói.
"Dùng tân nương để thử thuốc. "
Hắn không muốn nói mấy lời như thế, nhưng khi nhớ lại vị Khương cô nương ở nữ khách mình gặp ở sân vườn của nữ khách vẫn luôn làm Cung Tử Vũ phải suy nghĩ.
Nàng ta nói dạo gần đây uống thuốc xong đều cảm thấy khó chịu, nên hôm nay đã đánh lừa nữ tỳ đưa thuốc cho mình rồi mang bát thuốc ra đây.
Vị Khương cô nương đó còn khẩn thiết xin hắn giúp đỡ. Vốn dĩ Cung Tử Vũ không tin, vì hắn biết Cung Viễn Chủy không phải loại người như thế, nhưng quả thực mùi hương và màu sắc của trà thay đổi so với trước rất nhiều.
Cung Tử Vũ đã nghĩ, nếu như y thực sự làm vậy thì sao? Hoặc, là do y vô tình cũng được.
Lời nói của Vân Vi Sam lại vang lên trong đầu hắn, nàng ta nói thuốc rất ngọt, cũng không có vấn đề gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Là Viễn Chủy Đệ Đệ Sao?
Hayran Kurgu"Tại sao ta phải khóc cơ chứ? " ... Bối cảnh: Nếu Cung Viễn Chủy không được Cung Thượng Giác nhận nuôi? Thiết lập: Ngay từ khi còn bé Cung Viễn Chủy đã nói "tại sao phải khóc", nhưng sau được Cung Thượng Giác nuôi dưỡng lại trở thành người "thích đ...