sound: tình đầu / tăng duy tân
nay mẹ gã về.
bảo sáng sớm đã chuẩn bị sửa soạn khiến thế anh ngỡ ngàng. em bé của gã hôm nay mặc sơ mi trắng trơn và chiếc quần đùi 'ít' họa tiết nhất trong tủ đồ để đi gặp phụ huynh.
8 giờ chuyến bay mới hạ cánh mà 7 giờ hơn hai người đã có mặt tại sân bay rồi. lúc nắm tay nhau, gã còn cảm thấy lòng bàn tay mình ươn ướt. sau đó thì chỉ cười bất lực, xoa xoa cánh tay của em, gã nói
' không cần lo, mẹ anh hiền lắm'
'câm, vụ hôm trước tao chưa nói anh đâu'
'..'
bùi thế anh chỉ biết bất lực, cầm tay em nhấc lên ngang mặt mình rồi hôn chụt một cái lên mu bàn tay trắng nõn của bảo. anh thương bảo lắm ! nhưng mà chỉ nghĩ thôi.
bùi thế anh biết bảo cũng thương mình nữa. nhưng em chưa đồng ý cũng không đả động gì đến vụ tỏ tình hôm đó nữa. hai người cứ bình bình ổn ổn trôi qua những ngày cùng nhau với vai trò "người yêu hờ" - cái vai mà gã ghét nhất, nhưng cũng không hẳn, vì trước đó gã cũng như vậy, chỉ là bây giờ không còn thích nữa. vì đối tượng là bảo nhỏ của gã !
'bảo, anh thương em lắm' thế anh cúi xuống nhìn đỉnh đầu em, cái đầu bạc đã xơ tóc mà tưởng tượng ra khung cảnh nắm tay nhau khi về già. chắc cũng sẽ dễ thương nhỉ?
'ừ, tao cũng thương thế anh'
bảo nói thương, em chỉ tỉ tê vài chữ thương, chữ yêu vào lòng gã mà khiến con tim bấn loạn. có lẽ do đó là em, người mà trước đến nay chưa từng có ai có thể làm điều tương tự - đó là bước chân vào đời gã một cách ấn tượng như thế.
đôi ba lời yêu thương mật ngọt làm sao diễn tả được lòng của cả hai. dù biết nhau không phải tình đầu, nhưng chắc chắn một điều là bàn tay này sẽ giữ nhau đến cuối.
ngay lúc này thì sân bay thông báo chuyến bay hạ cánh. hành khách đông nghịt kéo đuôi ra, ai ai cũng toàn là vali, hành lí cùng người thân của mình sau chuyến bay dài giờ. nhưng mãi 20 phút rồi vẫn không thấy mẹ gã đâu. bảo thì cứ đứng nắm vạt áo một bên, thế anh cũng chỉ biết đứng xoa xoa vai nhỏ mà chờ đợi.
'alo mẹ, mẹ đâu rồi? máy bay hạ cánh được nửa tiếng rồi mà?' sau hồi chuông kéo dài, bùi thế anh cũng kết nối được với điện thoại mẹ mình. chẳng biết lại làm gì mà để bảo nhỏ phải chờ thế này nữa, mỏi hết chân xinh rồi.
'đây, mẹ đang đứng ở cửa số 7. mày đâu con? mẹ không thấy nhỉ'
'..' hai người đang ở cổng số 2 chỉ biết im lặng nhìn nhau.
...
'sau mẹ ra cửa nào thì phải nói chứ. gớm đứng mòn chân chẳng thấy người nhà đâu. tí lại đi thông báo tìm trẻ lạc' anh bùi với hai chiếc va li to chà bá đi đằng sau bảo và mẹ mình lải nhải.
trước mặt thì vẫn là hai con người quen thuộc, mẹ gã vừa đi vừa luôn miệng khen bảo nhỏ xinh, giống bánh bao sữa rồi nắn nắn bóp bóp má sữa của em. bảo thì vừa cười vừa nói lại nữa chứ
giờ bảo ghen thì lại cười cho thối mũi!
phận làm trai mười hai bến nước, anh bùi chỉ biết ngậm đắng nuốt cay nhìn 'tình địch canada' tình tứ với vợ nhỏ thanh bảo mà không làm được gì.
___
tối đến, sau khi ăn tối xong, mẹ gã gọi gã vào phòng riêng để nói chuyện. bảo là muốn kể cho cái này trong lúc bảo nhỏ đang ngồi ăn trái cây xem hoạt hình.
'mẹ hỏi' sau khi chốt cửa thành công, lôi thằng con lên giường ngồi, mẹ gã hỏi ngay
trông mặt là thấy có điềm, thề !
'thế đã thịt được bảo chưa?'
'rồi, trong kì phát tình của bảo'
'nhưng mà lần đó lỡ thôi, bảo cũng không nói gì về lần đó nữa. con cũng chưa đánh dấu bảo nhỏ, sợ em khó chịu'
'vãi cả lỡ, thế mày ỉa xong lỡ quên không chùi được không? ngu quá con với cái'
'mày làm thế này thì đến bao giờ tao mới có cháu. khổ cái thân tôi thôi ! Già đầu mà có thằng khờ làm con'
'thất vọng!'
'..' giờ đầu thai lại để vào nhà khác được không?
'mày không húp vội là đứa khác cướp đấy ! bánh bao sữa trắng trắng xinh xinh, không giữ chỉ có thiệt thôi'
'..' andree từ chối trả lời, ai lấy lọ mực tạt vào tâm tư của mẹ gã vậy?
sau cuộc đối thoại đậm mùi đen tối của mẹ và gã, thế anh bước ra ngoài và tiến thẳng tới chỗ thanh bảo, ôm chầm lấy em. bảo yêu quá, sợ bị cướp thật ! hôn lên cặp má bầu bĩnh, mẹ gã tự nhiên đi ra với cốc sữa trên tay.
'bảo nhỏ, uống sữa đi' bà đưa ly sữa cho em, rồi quay sang nháy nháy mắt với gã làm gã ngờ vực nhìn lại.
Chả biết lại có ý đồ gì
'con xin cô' đỡ lấy cốc sữa nóng trên tay mà chẳng chút nghi ngờ, bảo chu môi thổi phù phù cho bớt nóng. uống từng ngụm nhỏ như mèo.
haz hứa từ giờ ra đều truyện cho nhanh end thuii !
mệt ghe, bí idea vcl
bà nào có ý tưởng gì có thể gợi ý dưới cmt cho tui hăm? tks iuu
BẠN ĐANG ĐỌC
andray ; L'amour de ma vie
Fanfiction/L'amour de ma vie/ (tiếng Pháp): tình yêu của đời tôi abo, soft