CHAPTER 2

38 5 2
                                    


CHAPTER 2: The Obsession

Yurika's blood boiled while seeing her "Senpai" Talking to another girl, She thinks that the girl is trying to take him away from her.

"Walang Hiyang Babae!" Sinabi niya habang nanginginig ang kanyang katawan sa galit. The girl's named Sumire Nikayawa She is a Clubless meaning she haven't joined a club yet.

"Makikita mo ang tunay kong kulay!" Sinabi niya na may galit na tono sa kanyang boses. She went to the Cooking Club and grabbed a Knife and walks slowly to the 2. She then stopped outside the door and thinks that could be a big mistake.

"Kung papatayin ko siya, Makikita ni Senpai... Kung makikita niya Hindi niya ko mamahalin.." Bulong niya sarili niya habang hawak ang kutsilyo. She then walks away and put the knife back the cooking club.

"Kailangan ako makahanap ng paraan para mawala siya.. Pero ano?" Sinabi niya sa sarili niya habang nagiisip. Pumunta siya sa classroom niya at umupo saakanyang upuan. The Teacher finally walks in so as Sumire and Jokichi. Yurika gaved Sumire a death stare while Sumire is listening to the teacher's discussion.

The time for recess has finally comes and everyone goes to the canteen and bought some drinks, While Yurika walks to the canteen Midori then spotted her. 

"Jusko, Hinahanap kita kung saan-saan nandito kalang pala, So anong nangyare bat parang galit ka bess?" Sinabi ni Midori kay Yurika, "Ako galit? Bakit naman?" Sabi ni Yurika kay Midori, "Wag mo nalang pansinin yung sinabi ko kanina. Siya nga pala, Anong club I jojoin mo Yurika? Nakapag decide nako saaking I join!" Sabi ni Midori kay Yurika.

"Ewan ko, Marami kasing clubs na magaganda nahihirapan ako mag decide." Sabi ni Yurika kay Midori, "Ang gusto ko I join ay ang Drama Club, gusto ko talaga maging actress bigyan ako ng mga roses ng mga tao parang ako ang kanilang goddess for life..." Sabi ni Midori habang walang pake si Yurika sa kanyang sinabi. 

"Nakikinig kaba sakin? Nandito na tayo ano bibilhin mo?" Sabi ni Midori kay Yurika habang si Yurika tumitingin kay Jokichi habang bumibili siya nang pagkain. "Anong tinitingin mo jan? Si Jokichi bah? Omygod Crush mo siya!? Sabi ko sayo eh na gwapo siya!" Sabi ni Midori habang tumitingin parin si Yurika kay Jokichi.

"HUY! Anong bibilhin mo!" Sumigaw si Midori kay Yurika, "Ay Sorry. Tumitingin lang ako kung anong magandang kainin. Hamburger lang akin." Sabi ni Yurika, "Akin ay Fries." Sabi ni Midori. After that they went to buy what they said and went to the classroom.

While Yurika was about to sit she noticed a book and it was Sumire's Diary. "Diary ni Sumire?" Sabi ni Yurika, Yurika opened the book and she was grinning by what she sees. "Ngayon alam ko na anong dark secrets mo Sumire, Maibagsak nakita." Sabi ni Yurika habang nakangisi, She opened more page and she learned more about Sumire's life she noticed that Sumire was being blackmailed by a "Evil Photographer" that is selling nude pictures to the internet including Sumire's.

This gives Yurika a Disgust look and put the Diary back to Sumire's bag after that Jokichi and Sumire walks to the classroom the same time and that makes Yurika more jealous. "Ngumiti ka hangga't kaya mo, Maibabagsak kita sa lalong madaling araw." Sabi ni Yurika habang nakangisi sa likuran.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(INFORMATION WE CAN GIVE YOU)

Yurika's mom is named Ryoba Saisho unlike her mother Ryoba is able to feel emotions unlike her daughter. Yurika is having trouble with a strange condition called "Saisho Condition" which means they can't feel any emotions. Her mom has more Intense emotions then her daughter's this is because her Dad/Yurika's grandfather tried to fix Ryoba's condition giving her strange pills everyday and that finally made Ryoba feel emotions in the age of 14.

(TAGALOG)

Ang nanay ni Yurika na ang pangalan ay Ryoba Saisho hindi tulad ng kanyang ina na si Ryoba ay nakakadama ng mga emosyon hindi tulad ng kanyang anak na babae. Nagkakaproblema si Yurika sa isang kakaibang kondisyon na tinatawag na "Saisho Condition" na ang ibig sabihin ay wala silang nararamdamang anumang emosyon. Ang kanyang ina ay may mas matinding emosyon kaysa sa kanyang anak na babae ito ay dahil sinubukan ng kanyang Tatay/lolo ni Yurika na ayusin ang kondisyon ni Ryoba binigyan siya ng kanyang tatay na kakaibang mga gamot araw-araw at sa wakas ay nakakaramdam na si Ryoba ng emosyon sa edad na 14.

My Knife Pointing At Your HeartWhere stories live. Discover now