Chapter 7: vain + evil= end of the world

500 9 1
                                    

Chapter 7: vain + evil= end of the world

A/N:      at dahil ako’y natuwa sa kauna-unahang nagvote sa aking story na itey! I dedicate this to you…:)

                Thank you so much for reading my story… alam mo ba na laking tuwa ko ng may mag-vote! Haha

                ginanahan tuloy akong gumawa ng chapter. Imbes na thesis itey ang pinagkakaabalahan ko.

                Hahah,

---myrrh-mo! :)

“friendship!” narinig kong tili ni Marky.

Monday na naman kaya we’re at school.

“oh, where’s Tiffy?” natanong ko. Himala wala ata yung babaeng yun.

“oh my ghad! She didn’t tell you!?” eksaheradang sigaw sakin ni bakla.

O___O

Don’t tell me nakipagtanan na siya sa isang siraulong nakilala lang niya sa kanto or worst!...

Teka! Teka nga. Tong wild imagination ko gumagana na naman.

“Why don’t you just tell me the details first instead of over reacting. Tatanungin ko ba kung alam ko?” mataray kong tanong.

O___O—mukha ni badeng

“why so hot the head sister?”

He said instead of answering my question. I eyed him.

“oo na, she’s at Iloilo, friendship. She told me that she’ll be visiting her grandparents there. Hindi ka naman daw kasi niya makontak this weekend sa phone mo” litany ni Marky habang naglalakad na kame papuntang classroom.

Oo nga pala sa inis ko, ini-off ko ang phone ko, para di ako maka-receive ng text galing kay Auburn, I even told yaya to tell na may sakit ako para wala ng maghanap sakin sa bahay o kahit tumawag man lang.

Psssh!

Affected much?

“huy! Natulala ka jan?” narinig kong sabi ni Marky

Nakailang hakbang na pala siya paakyat. At ako andito sa may baba tulala.

Aakyat na rin sana ako ng may tumabig sa braso dahilan para magsilaglagan ang mga gamit kong hawak.

Oh hell! Forgive me oh Lord! Baka makapektusan ko kung sino mang kulugo ang bumunggo sakin.

“gosh! Friend! Anetch ang kyumome sayoonin!” tili ni bakla sakin.

I heaved a sigh. Naman, tigil-tigilan nga nya magsalita ng ganyan sa public…

Pupulutin ko na sana ang mga gamit kong nahulog ng magsalita ang taong bumangga sa akin.

“oh too bad, I guess that was your fault, nakaharang ka kasi sa daan…”

Kung ganyang karate rin lang, knows ko na kung sino.

“Megan…” walang ganang sabi ko after kong kunin yung mga libro ko.

“that’s me…” she answered annoyingly. “buti naman kilala mo pa ko.”

What the hell! Why is she being sarcastic!

“I don’t have the time to talk to you, if you’ll excuse—“

“I’m not yet done talking to you bitch!” she said and grabbed my arm.

Wow! Ang diin lang ng hawak niya, not to mention ang hahaba rin ng mga kuko niya sa kamay.

“hey, you! Akanez ang fezlak! Wititit mo magetlak ang kamay ng friendship eyam kez! I-jombag kez ang fez mo!”—Marky.

O___O hahaha, muntik na kong matawa pero pinigil ko lang. nakakatawa talaga tong bestfriend ko na ito. Nakikipag-away na siya sa lagay nay an ha. Kunsabagay, kelan ba naman kasi umurong sa laban to. tsk! Tsk!

“what’re you talking about freak!” she said and let go of my arm.

Napahawak naman ako sa braso ko.

“listen Megan, I can’t remember anything na ginawa ko sayo, so I don’t really see the point kung bakit ka ganyan sa akin.” I said in a civil way, although kanina ko pa to gustong sabunutan.

“ha! Stop acting all nice and innocent coz we know that you’re not! You’re totally different from your sister y’know! And if you’re asking why  I’m like this towards you. Well listen, and you listen well Amberlynn Villaroman. Wag kang magpasipsip or lumapit-lapit kay Ma’am Lorie just for you to get the lead role! Junior ka pa lang, I’m a senior, so learn to know your place.”

Was she referring to our ballet class?

How dare her to mandate me!

You idiot!

Naiinis ako, pero ayokong ipakita na naiinis nga ako dito. Because she might say I’m weak and all kung ipapakita ko na affected ako sa kanya. Duhhh, as if!

“oh,” I said at ginaya ang pananalita niyang maarte.

“oh you poor thing, tsk! Tsk!” sabay iling na sabi ko.

“tutal naman sinabi mo na bitch ako and all, isn’t it that making pasipsip to teachers is just one of the roles of a bitch? tutal naman, people have their own opinion about me. Panindigan ko na lang para maiba naman, and if you’re thinking of a new technique para mapalapit din kay Ma’am Lorie, better think of another one kasi panget naman kung mangagaya ka pa ng style na iba, “ I said and look at her, pataas-pababa “di ba…” I finally said and smirked at her.

With that nilagpasan ko na siya,yung kasama ko naman tinabig yung kamay ni Megan.

“why you—“

She was about to grab my hair ng may magsalita, dahilan para tumahimik tong babae na to.

“Hey, Meg…”

Teka… that voice seemed familiar.

I turned around and my senses didn’t fail me. Siya nga.

Bakit ba lagi na lang umeeksena tong lalake na ito!? Eksenadora talaga! Arrrgh…

Walang ekspresyong tumingin ako sa kanya. I saw his eyes, the feeling is mutual din pala. Yan na naman yung infamous na I-don’t-care-look niya.

It was Megan who broke the silence.

“oh, hi honey…” megan said in a flirting tone at lumapit ito kay Pierre.

And the next thing we knew, hinawakan niya sa batok si Pierre at tumingin muna ang lokaret na babae na ito bago hinalikan si Pierre sa labi.

O__O—ako

@__@--Marky

Halos di kami makagalaw sa kinatatayuan namin. Gosh! Di na nahiya! Mga PDA! Pinopollute nila ang mga utak ng katulad kong hindi pa polluted ang utak! Mga dugyot!

They were really kissing torridly. Hindi na sila nahiya.

That’s when I got the courage to move my feet, hinila ko pa nga si Marky na halatang gusto yung nakikita. Tong baklang to kahit kelan!

How dare them! Mga walanghiya! Walang modo!

Nakakainis talaga!

A/n: vote and leave some comments if you like the story po, please tell me kung dapat ko pa bang ituloy to or idelete ko na lang permanently? I need your feedbacks guys. T__T

Tell me kung may patutungihan pa ba tong story ko….

Anyways, vote and comment po…

--myrrh-mo!:)

HANDS ALL OVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon