Chapter 14

213 10 0
                                    

Nagising si Angelique sa marahang paghaplos sa ulo niya. Mukha agad ni Franco ang nasilayan niya. He was smiling at her kaya sinalubong niya ito ng ngiti.

"Good morning mahal... Napahaba ang tulog mo... I didn't wake you up earlier para makapagpahinga ka." He said softly.

May kung ano namang humaplos sa puso niya sa sinabi nito. "Dapat ginising mo ako para makapagluto ako ng breakfast natin." Sansala niya at marahang bumangon.

"Our breakfast is ready. Nagluto ako dahil alam kong gutom ka na. At ayaw kong mapagod ka."

"But it's my responsibi—" She was shut by his kiss. It was a soft and light kiss on her lips. May kung anong boltahe siyang naramdaman sa paglapat ng labi nito.

"Let me, masaya lang ako na bumalik ka na sa 'kin, mahal. Kung tutuusin kulang pa 'tong lahat sa mga taong nawala sa ating dalawa. Hinding hindi ako magsasawang alagaan ka, always remember that. I love you more than my life, mahal." Madamdaming saad nito. Hindi niya namalayang pumatak ang luha sa kanyang mga mata.

Franco worriedly look at her. "Tears of joy. I am so lucky to be your wife." Aniya na ikinatulala nito.

She cupped his face gently. "I may not be able to remember everything but here in my heart." Kinuha niya ang isang kamay nito at nilagay sa bandang puso niya. "Kilala ka nito, hinding hindi ito nakakalimot." This time it was Franco who's in tears now.

"Mahal..." Only Franco could utter.

She smiled. "You know what, everytime you're calling me 'Mahal' my heart beats faster. It's like music to my ears. So how about I call you 'Mahal' too?" Kumikislap ang mga matang anas nita.

Napaawang ang labi nito sa narinig sa sinabi niya.

"C—can you say it a—again?" Hiling nito. He stuttered.

"Mahal..." Ulit niya.

"Damn... It feels good when you call me that." Tila hindi ito makapaniwala. Puno ng kasiyahan ang mukha nito. Niyakap siya nito ng mahigpit na para bang tila mawawala siya anumang oras.

"Oh God, if it's just a d—dream, please... Please, d—don't wake me up." Mahinang anas pa nito.

Tiningnan niya ito diretso sa mga mata nito. "This ain't a dream, Mahal." Naluluhang saad niya habang magkadikit ang noo nilang dalawa. She didn't wait for him to reach for her lips siya na ang nagkusang lumapit sa labi niya dito.

Franco welcomed her lips with his. Marahan nitong kinabig ang katawan niya palapit dito. Napaungol siya ng magdikit ang katawan nila dahil sa init na hatid niyon.

She clung her arms into his nape na tila doon nakapende ang lakas niya. His kisses went deeper and deeper, naging mapaghanap. He slid his tongue inside her mouth hinanap nito ang dila nila. Tila na nakipag espadahan ang mga tila nila.

A moan escape from her, tila libo-libong boltahe ang dumaloy sa kaibuturan niya sa masarap nitong halik. It's like she's longing for that kiss. Ginantihan niya ang mga halik nito ng walang pag-alinlangan.

She arched her body when he cupped her breasts, may suot pa siyang damit pero tila tumatagos ang init ng mga palad nito doon. Habang ang mga halik nito ay bumaba sa leeg niya.

Oh God, it feels good.

"Franco..." Mahinang anas niya.

Awtomatiko itong napatigil sa ginagawa at nag-aalalang napatingin sa kanya. "I—I'm sorry, I was—"

"Ssshhh." She cut him off by placing her fingers into his lips. "I won't stop you if that's what you're thinking." Sansala niya dito habang diretsong nakatingin sa mainit nitong mga mata.

Forgotten Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon