Chapter 22

147 12 1
                                    

Late na Siya natapos sa opisina, pinuntahan niya pa niya mismo ang port kung saan naroon ang mga shipment nila.

Nagkaroon ng aberya sa shipment niya from US. This is the first time that happened. He heave a sighed Nang pababa na sa parking lot. Saglit p hua lang siyang umalis pero namimiss na niya Ang asawa.

He's planning to bring her wife next week sa itinayo niyang Bahay para sa kanila. Katatapos lang nun and he wanted to surprise her. He can even imagine his wife's face kapag Nakita nito ang napag usapan nilang itsura ng dream house nila. Lalo pa at magkakaanak na sila.

Pagkapasok sa lobby ay agad siyang nagtungo sa elevator para makapanhik. Mag-oorder na lang sila ng pagkain. He's planning to take her out for dinner pero dahil late na siya nakauwi ay bukas na lang sila lalabas.

"Mahal..." Napakunot ang noo niya nang sumalubong sa kanya ang kadiliman. He turned on the lights pero ni anino Ng Asawa ay Wala roon. He immediately walks towards the room, still nothing. He even checked the bathroom, Wala din! Damn!

He's starting to get panic. He's panting heavily, feeling nervous. It's like dejavu when his wife was gone two years ago.

No! It can't be! Damn it!

He dialled the reception baka sakaling nagsabi ang asawa niya na lalabas ito. Hoping na lumabas lang ito, may binili or something.

"She was in the lobby nitong hapon po sir." Magalang na Sabi nito.

"L—lobby?" He's still.

"Yes sir, actually she asked if where's was the VIP dining area. Baka may ka meeting po Si ma'am." Paliwanag nito.

"Okay, thank you." Tanging nasambit niya bago binaba ang tawag.

Who possibly could that be?

Nahagod niya ng marahas ang buhok. He tried to dialled his wife's number pero unattended ang cellphone nito.

Fuck!

Mariin siyang napapikit. Pagdilat Ng anta niya ay napako ang tingin niya sa maliit na card na nakapatong sa table. Agad niya 'yong nilapitan at tiningnan.

Luther X.

"No, no, no..." Mahinang usal niya. May hinala Siya kung sino ang nasa card na 'yon. He dialled the number on that card.

"What took you so long to call me Sandejas?" Anang boses sa kabilang linya.

"Damn you Luther! Where is my wife?!" Dumagundong ang boses niya sa apat na sulok ng kwarto.

Humalaklak lang ito sa naging Tanong niya. "Easy tiger." Anito na tila nang-aasar.

"Where is she?" Kung nasa harapan lang ito ay baka napatay na niya ito. Napadiin ang hawak niya sa cellphone na tila ba doon binubuhos Ang Galit niya sa kausap.

"You wife is in good hands. She is safe, nothing to worry about." Ani pa nito.

"Fuck you! Bring me back my wife now! I'm gonna kill you, you bastard!" Pasigaw na Sabi niya Dito. "What do you want? Money? I'll give it to you ibalik mo lang ang asawa ko!"

"Ooops, She's not yours to begin with Sandejas." Sumeryoso ang boses nito. "And I don't need you damn money."

"Oh really? So who's the husband now?" He said in a sarcastic voice.

"I don't give a shit about you. She is mine, binabawi ko lang ang akin Franco." Madiing saad nito na lalong nagpakulo sa dugo niya.

"Dream on you dimwit. My wife is mine, mine and mine alone. You wish!" Buwelta niya.

Forgotten Love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon