Chương 14

113 4 2
                                    

Lam Thố tỉnh lại, thấy mình đang ở trong một buồng giam, ngoài trời đã tối, vũ khí của mọi người đã bị tước hết, không biết bị giữ ở đâu, còn may là tất cả đều bị nhốt cùng một buồng giam, trừ Hồng Miêu. Cô nắm lấy hai thanh gỗ, hét lớn ra ngoài:

-Hồng Miêu đâu?! Các người đưa Hồng Miêu đi đâu rồi?!

-Cô đừng hét nữa, sẽ không có ai trả lời cô đâu.

Giọng nói già nua vang lên khiến Lam Thố giật mình nhìn lại, một ông già râu tóc bạc phơ chống gậy tiến lại, phía sau còn có người bê mấy mâm đồ ăn. Cô đoán chừng địa vị của người này không nhỏ, đến đâu cũng có người cúi chào.

-Các người mang Hồng Miêu đi đâu rồi, trả lại huynh ấy cho ta!

-Cậu ấy đang được các đại phu giỏi nhất trong tộc chữa trị. Nếu cậu ấy đúng là Trường Hồng kiếm chủ, cậu ấy chính là thiếu chủ ở đây.

-Sao cơ?

-Chả lẽ cậu ấy chưa từng nói cho các vị biết mẫu thân mình chính là Thánh nữ của tộc Cáo Tuyết?

Lam Thố bị mất trí nhớ, cô không thểnu chắc chắn Hồng Miêu đã nói điều gì tương tự thế chưa. Sau lưng cô, mọi người cũng dần dần tỉnh lại. Trưởng lão thấy vậy liền bảo họ ăn cơm trước rồi tính sau.

-Lam Thố, muội cũng ăn một chút đi.

-Ta ăn không vào.

-Muốn cứu Hồng Miêu, chúng ta đều phải ăn, không thể có ai gục ngã lúc này được. Lan Chi vừa thử rồi, đồ ăn không có độc đâu.

Lam Thố gật đầu, nếu họ nói Hồng Miêu là thiếu chủ của họ thì tạm thời cậu sẽ không gặp nguy hiểm, bù lại việc ra khỏi đây sợ rằng sẽ khó khăn hơn. Quan trọng là bọn họ không biết vết thương của Hồng Miêu thế nào rồi, thậm chí còn không gặp được Hồng Miêu.

Cả nhóm đang không có cách nào thì lính gác mở cửa, nói rằng thiếu chủ muốn gặp họ, nhưng họ không được trả lại vũ khí, chỉ có thể đi tay không.

Thiếu chủ? Thiếu chủ nào, chẳng lẽ lại là Hồng Miêu? Hồng Miêu thực sự nhận chức thiếu chủ, muốn trở thành người đứng đầu của một gia tộc? Nhưng đó không phải Hồng Miêu mà họ biết, Lam Thố rất nhanh trấn tĩnh lại:

-Mọi người phải tin Hồng Miêu! Trưởng lão kia nói huynh ấy đã biết mẹ ruột của mình là thánh nữ từ lâu, chẳng có lý do gì mà lúc đó Hồng Miêu không quay lại đây mà phải chừ đến bây giờ cả.

-Cũng chưa chắc -Phi Diệp nhún vai- nhỡ đâu là vì Ngọc Tịnh Nguyên thì sao? Cậu ta lợi dụng địa vị của mình để lấy được Ngọc Tịnh Nguyên, sau đó sẽ đưa tộc Cáo Tuyết độc bá thiên hạ.

-Không thể nào! Tôi không tin!

Những người còn lại trong nhóm, đặc biệt là Lam Miêu và Lam Thố đều phản đối, nhưng họ thật sự thấy Hồng Miêu ngồi trên cao, nhìn bọn họ mà lạnh lùng lên tiếng:

-Trả vũ khí lại cho bọn họ đi! Để bọn họ rời khỏi đây!

Cả nhóm sững sờ, vũ khí ngay trước mặt nhưng không biết nên cầm hay không, cuối cùng vẫn là Lam Thố bước lên một bước, cầm lấy thanh kiếm của mình, vòng tay cúi chào.

(Thất kiếm anh hùng) Hoa trong gương, trăng trong nướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ