03. Niềm tin

343 46 0
                                    

Đối với các tín đồ phụng sự một vị Thánh duy nhất và chỉ tin tưởng vào Đức ngài Hakan, Hoàng đế mà không có đức tin sẽ trở thành người mang đến sự lụi tàn của Đế quốc và dẫn dắt chúng sinh vào con đường lầm than, chết chóc.

Chương 03: Niềm tin

Giáo hoàng Xaviere xuất hiện tại buổi tiệc mừng Hoàng đế hồi hương cùng vài vị Hồng y. Cặp chân mày đồng màu bạc với mái tóc của ông khẽ nhướn lên khi thấy Hoàng đế đang cúi người thủ thỉ vào tai phu quân những lời ai ai cũng thèm khát được biết. Giáo hoàng quả quyết rằng Hoàng đế đang nói về lão già này và những bước đi chậm chạp, chắc nịch của ông. Ông là một cá nhân giữ chức vụ cốt yếu và nên được tôn trọng. Nhưng dưới con mắt và cái lưỡi của tên Hoàng đế gian xảo kia, giáo hoàng chỉ là kẻ ngu muội của Đức ngài Hakan.

"Hoàng đế." Giọng nói khàn đặc của ông truyền tới tai Seungcheol nghe tựa như tiếng súng đầu tiên được nổ ra. Dòng người đông đúc tự động thu gọn sang hai bên để tạo lối đi cho ông.

"Giáo hoàng Xaviere."

Trang phục màu xanh lục thẫm cùng với dây chuyền Thái dương tâm hình con mắt chạm khắc mặt trời đeo trước ngực của giáo hoàng là hình ảnh đầy quen thuộc. Thậm chí, nếu Seungcheol không nhớ nổi mặt giáo hoàng, ngài cũng có thể nhận ra ngay tức khắc.

Ngài chú mục vào nếp nhăn trên quầng trán của vị giáo hoàng già nua và vết chân chim ở đuôi mắt đang co lại rồi giãn ra theo cơ mặt. Bởi lẽ, giáo hoàng Xaviere không phải người thường xuyên che giấu cảm xúc và thái độ của mình, ông có vẻ không thích làm điều đó.

"Hoàng tế." Giáo hoàng đổi hướng sang vị trí bên cạnh Seungcheol. Ông hơi nghiêng mình trước JiSoo. Đuôi mắt của giáo hoàng cong lên khi Hoàng tế mỉm cười và chào ông.

Seungcheol âm thầm siết chặt bàn tay đang ôm lấy eo Jisoo. Bất cứ ai không mù đều có thể nhìn ra sự bất mãn của Thánh điện đối với Hoàng đế đã trở nên thậm tệ hơn trước. JiSoo rất quan tâm tới Thánh điện và thường xuyên tới cầu nguyện còn Seungcheol thì không. Ngài chỉ tin vào sức mạnh của con người.

Giáo hoàng đổi hướng ánh nhìn sang Hoàng đế và nở nụ cười.

"Mừng Hoàng đế bình an hồi hương. Đội ơn Đức ngài Hakan!"

Bên trong ánh mắt của ông, Seungcheol có thể thấy được tia lạnh nhạt và không hề có ân sủng nào dành cho ngài. Ấy vậy, lời cảm tạ cho giáo hoàng vẫn được thốt lên từ miệng Hoàng đế.

"Ánh dương của Đức Ngài luôn tìm thấy và soi rọi chúng ta. Cảm ơn tấm lòng của Giáo hoàng."

Xaviere đột ngột nắm lấy tay của Hoàng đế rồi đặt bàn tay còn lại của ông lên trên, làm động tác như đang chúc phúc.

"Hoàng đế bận bịu không thể ghé thăm Thánh điện thường xuyên nhưng chúng thần vẫn luôn cầu nguyện cho ngài. Cầu Đức ngài Hakan sẽ luôn ở bên Hoàng đế và ánh sáng của Người không vụt tắt."

Lời nói vừa dứt, Seungcheol ngay tức khắc thông suốt nguyên nhân đằng sau thái độ của giáo hoàng Xaviere. Ngài đã không ghé qua Thánh điện sau khi quay về. Đó là hành động bất kính trong con mắt của giáo hoàng, cũng như những người ủng hộ Thánh điện.

cheolsoo • Quân chủ liên hôn 💍Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ