Hoàng đế cùng bá tước Ethan hồi cung vào đầu giờ chiều. Khắp nơi trong cung điện vẫn im ắng, guồng quay làm việc vẫn trôi chảy tựa như chưa có gì xảy ra. Seungcheol giữ bản thân bình tĩnh khi đi ngang qua đại sảnh và các hành lang, ngài một mạch tiến về khu biệt lập.
Khu biệt lập được ngăn cách bởi một đoạn cầu nối với khu nhà chính và cửa sắt kiên cố, nó được canh gác cẩn thận bởi hai cảnh vệ, thay phiên liên tục. Seungcheol luôn làm việc hết sức để nơi đây có bảo mật tốt nhất trong cung điện, mọi thông tin lẫn sự kiện xảy ra trong khu biệt lập luôn nằm lại trong khu biệt lập, hi hữu lắm mới có thể lan truyền ra ngoài.
"Hoàng đế bệ hạ." Đội trưởng Baek Yeon đón Hoàng đế ở ngay cửa khu.
"Việc điều tra sao rồi?" Ngài hỏi.
Đợi đến lúc ba người bước vào hành lang kín, Baek Yeon đưa ra một bọc vải màu ngà vàng. Sau khi lật mở từng lớp, Hoàng đế nhìn thấy một ít bột phấn màu xanh lục. Khối lượng không nhiều nhưng có thể phát hiện ra bằng mắt thường bởi màu sắc của nó.
"Thần cho phong tỏa nhà bếp và nghiêm cấm bất kì hình thức dọn dẹp nào, kết quả là phát hiện ra thứ này vương vãi dưới sàn."
"Kẻ hạ độc có thể bất cẩn như vậy sao? Thật khó tin." Bá tước Ethan nói.
"Có thể lắm, Ethan. Anh không nghĩ rằng nhiều kẻ gà mờ đang tập làm người xấu sao?" Seungcheol đeo găng tay, chạm vào lớp bột. Đột nhiên sắc mặt của ngài thay đổi.
"Bột rất mịn." Ngài nói. Chất luợng của loại bột này hơn hẳn bột thuốc cao cấp trong đô thành.
"Và màu sắc cũng lạ. Ngay cả triệu chứng cũng kinh khủng." Bá tước Ethan nhanh chóng hỏi Baek Yeon. "Nơi nào có khả năng chế tạo ra loại thuốc này?"
"Chúng tôi sẽ điều tra từ các làng nghề điều chế dược liệu. Dựa vào thành phẩm thì đã có thể thu hẹp được phạm vi." Baek Yeon đang nói liền ngưng lại một chút, sau đó nói với Hoàng đế. "Tốt nhất là điều tra song song thưa bệ hạ."
"Bên trong lẫn bên ngoài, cùng một lúc? Chủ lực hẳn sẽ bị hạn chế." Seungcheol nói.
Việc tiến hành gửi nhân lực đi điều tra bên ngoài cung điện sẽ mất thời gian lẫn sức lực. Nếu tiến hành song song với điều tra trong cung, chắc chắn là Baek Yeon đang tự làm khó bản thân.
"Vì vậy, thần có một khẩn cầu, thưa bệ hạ."
Giữa hành lang vắng lặng, đội trưởng Baek Yeon đột ngột quỳ gối hành lễ, khẩn cầu Hoàng đế. Dáng vẻ cường điệu khiến cho Ethan không thể giấu được vẻ mặt kinh ngạc.
"Xin ngài hãy trực tiếp điều tra bên ngoài cung, thưa bệ hạ. Hãy khởi hành đồng thời với ngày thân chinh. Ngài sẽ đi qua nhiều vùng đất và lãnh thổ, bằng cách đó sẽ không ai nghi ngờ."
Bá tước Ethan vội gàn.
"Ngài Baek Yeon, nguyện vọng của ngài đang làm khó Bệ hạ rồi. Tình trạng của Hoàng tế đang trên nước sôi lửa bỏng, chuyện thân chinh vẫn đang được xem xét lại."
Seungcheol lặng im nhìn Baek Yeon quỳ gối. Ngài không nói một lời, không phản bác hay đồng tình với bất kỳ ai.
"Đứng dậy đi, đội trưởng Baek Yeon." Ngài nói. "Ta phải gặp Hoàng tế trước tiên."