Tình yêu rất dễ lay động người khác. Đặc biệt là khi nó rất lãng mạn hoặc vô cùng bi thương.
❖
Chương 05: Nằm ngủ đếm gai
❖
Đám người hầu tụ lại dưới khu phòng ăn để cố gắng thưởng thức bữa đầu ngày thật đầy đủ trước khi chủ nhân của lâu đài thức dậy. Hầu nữ trưởng của Hoàng tế - cô Tanya chỉ ăn một chiếc bánh mì rồi nhanh chóng rời đi. Một hầu nữ khác liếc nhìn theo và khéo léo nối bước cô lẻn ra khỏi phòng, hành động vô cùng cẩn trọng tránh gây sự chú ý.
Gót giày của Tanya di chuyển nhanh chóng trên sàn đá. Màu xám ngắt của những viên gạch lướt qua thật nhanh dưới chân cô và mang đến cảm giác lạnh lẽo như gió Đông khắc nghiệt ùa về. Tanya khẽ rùng mình, rồi thở ra một hơi. Cô dừng lại ở một góc của hành lang, phần được xây chừa ra để trưng bày thứ gì đó mà chẳng ai quan tâm nó tồn tại. Tanya lẩn vào góc, người hầu nữ kia cũng làm theo.
Cuối cùng, hai bọn họ thành công tránh được tai mắt bên trong lâu đài.
"Chuyến đi dạo tại vườn Địa đàng tốt đẹp chứ?" Tanya nhìn xuống cô gái bé nhỏ và nói.
"Em đã đi. Và phát hiện ra những bông hoa của Điện Eser cũng ở đó."
"Bao nhiêu?"
"Hai hoặc ba. Có một bông đã nở rộ. Em tin rằng cây cổ thụ cũng rất đáng lưu tâm."
Khóe miệng của Tanya khẽ nhếch lên. Tư thế đĩnh đạc hơi thả lỏng về phần vai. Nét đắc ý trên gương mặt dần dần lộ rõ bởi mọi chuyện đã diễn ra như cô dự tính.
"Plum." Cô gọi tên thiếu nữ nhỏ đang đứng trước mặt mình. "Chuẩn bị xe hộ tống. Hôm nay Hoàng tế sẽ tới cô nhi viện."
"Vâng. Nhưng mà..." Đôi môi khô nẻ của Plum lắp bắp, búi tóc vàng có vài lọn xoăn rối dần dần tụt xuống, ánh mắt của cô bé dần dần trở nên lo lắng. "Chúng ta cũng nên chuẩn bị chứ?"
Tanya toan xoay gót rời đi nhưng chợt khựng lại, cô nhìn chăm chú vào nét mặt thơ ngây của Plum.
"Chỉ khi có sự chuyển giao thôi." Tanya từ tốn nói, đồng thời cũng nhấn mạnh vào các từ quan trọng "Đừng nghĩ ngợi lung tung, hãy tập trung vào những gì cần phải làm."
Sự đổi khác sâu trong ánh mắt của Plum giúp Tanya nhìn thấu được niềm tin của cô bé vào hiện trạng cung điện. Điều đó làm cô bất ngờ và sự thất vọng dần dần đổ ập xuống lòng tin giữa hai người.
Ngay lúc này, các sợi dây đồng minh bắt đầu đổ vỡ.
"Sự chuyển giao đã bắt đầu rồi. Chúng ta phải chuẩn bị." Plum cố tỏ ra thuyết phục nhưng lại bị phớt lờ và cô bé phải nhận về một cái nhìn khinh bỉ từ hầu nữ trưởng.
Tanya khinh thường ý nghĩ và niềm tin sai lầm chớm nở của Plum. Cô gọi thiếu nữ nọ là con nai vàng.
Nhưng Plum thì có cái nhìn ngược lại về cô. Hoạ chăng, Tanya mới là kẻ đáng khinh bỉ khi ngây thơ và cố chấp về vương triều mà Hoàng đế đang gây dựng cùng người chồng vô dụng đến từ Azura nhỏ bé. Vương quốc nọ thật sự chỉ bằng một phần mười Đế quốc rộng lớn và giàu có của họ. Plum cũng như bao người khác, thấy nghi hoặc về cuộc liên hôn này. Bởi vậy, Plum thay mặt rất nhiều cá thể nhỏ bé trong lâu đài nói với Tanya rằng: