20. Lối mòn

74 12 3
                                    

Điện Eser được thành lập dựa trên thoả thuận giữa các quý tộc xưa và vị vua đầu tiên của gia tộc Choi. Thoả thuận được ký nhằm tăng thêm sự ủng hộ cho Hoàng đế và để ngôi Hậu sẽ luôn được nắm giữ bởi quý tộc chính thống của Đế quốc. Trong lịch sử nắm quyền của gia tộc Choi, chưa từng có Hoàng hậu là người ngoại quốc, cũng như chưa từng có một Hoàng tế.

*****

Chương 20: Lối mòn

Hoàng đế triệu Tanya đến thư phòng, lần cuối cùng trước khi ngài rời cung.

Những báo cáo của Tanya trở nên ngắn gọn và thưa thớt hơn kể từ khi Hoàng tế chuyển đến cung điện và cô được yêu cầu phải phục vụ người tận tuỵ như cách cô ủng hộ Hoàng đế. Có lẽ ngay cả Jisoo cũng không hề nhận ra sự thay đổi này của Tanya.

Nhưng, Seungcheol sớm đã biết.

Tanya không cảm thấy mình bị đặt vào thế hiểm giữa Hoàng đế và phu quân của ngài, cô chỉ lo rằng Hoàng đế sẽ đánh đổi bọn họ mà thôi. Cô không biết giá trị của Jisoo đối với Hoàng đế, không biết ngài trân trọng phu quân ở mức độ nào, nhưng cô biết rằng hai người chẳng phải tình nồng ý đượm, và Jisoo luôn sợ rằng mình bị thay thế.

Nỗi sợ ấy có cơ sở và chính Tanya - một cô hầu nữ xuất thân hèn kém, cũng có thể phát giác được. Không chỉ thế, cô ngẫu nhiên nhận ra mối quan hệ giữa mình và vị chủ nhân này mang tính chất cộng sinh. Nhưng cán cân đè nặng lên cô nhiều hơn thế.

Nếu Jisoo thất bại, Tanya cũng thất bại. Nếu Seungcheol vứt bỏ Jisoo, cô cũng sẽ không có kết cục tốt đẹp. Giá trị của cô sẽ được công nhận khi cô bao bọc Hoàng tế đúng cách như Hoàng đế mong muốn.

Phát hiện này đã được chứng minh khi cô bước vào thư phòng của Hoàng đế. Loại không gian rộng lớn chỉ có hai ngườiđè nén cô và bức bách tột độ. Hoàng đế, người ngồi trên chiếc ghế gỗ huỳnh đàn, liếc nhìn cô bằng ánh mắt sắc lạnh, giao tiếp với cô bằng ngữ điệu gãy gọn, đã thẳng thừng nói với Tanya rằng:

"Hãy viết thư cho ta thường xuyên nhưng đừng để Hoàng tế phát hiện. Ta cần phải nắm rõ mọi chuyện xảy ra xung quanh em ấy."

Chuyện Tanya cần phải lo liệu là một bí mật mà ngay cả bá tước Ethan cũng không được biết, Hoàng đế cũng đã nhấn mạnh điều đó. Những kế hoạch của ngài được sắp xếp ẩn mật, tụ thành một hòn đảo thần bí, những dòng suy nghĩ và ý niệm được cất trong những hòm gỗ bị khoá chặt. Ngài giấu đi những câu chuyện bằng cách cắt ngang bờ cõi. Và những cận thần của ngài biết một biết hai, chẳng thể biết được mười. Đến khi những cận thần đứng trước ngài trong một căn phòng, con số họ nắm giữ vẫn chỉ là những ẩn số đối với người kia.

Tanya thấp thỏm trên bờ cõi của mình. Hoàng đế cương nghị khiến cô e dè, nhưng sau cùng cô vẫn nói rằng, "Phillipe rất tinh ý. Một khi cậu ấy phát giác về chuyện liên lạc, khả năng cao là Hoàng tế cũng sẽ biết. Lúc ấy, mối quan hệ giữa Bệ hạ và Hoàng tế sẽ rất khó xử."

Seungcheol ngẩng mặt, hạ giấy tờ nghị sự trên tay xuống, loạt động tác vô cùng thư thái.

Ngài khẽ nhướn mày, để sự im lặng dần dần trôi qua, sau đó biểu lộ một chút sự bất ngờ trước lời nói của Tanya – cô ấy đang có dáng vẻ giống hệt bá tước Ethan khi đề cập tới Hoàng tế. Nhưng khác với giai đoạn trước đó, lập trường của Tanya dường như đã trở nên cứng rắn hơn.

cheolsoo • Quân chủ liên hôn 💍Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ