Sau khi Hạo Thạc rời bỏ Kim gia, nơi đây chìm trong yên lặng. Không một lời nói, không một tiếng cười, thậm chí mọi người còn tránh mặt nhau. Ai cũng tự giam mình trong thế giới riêng của họ. Thạc Trân ngồi trong phòng với nỗi buồn gặm nhấm, vẻ điềm nhiên trước đây của anh cũng quay trở lại.
Doãn Kỳ thì tự đắm mình trong âm nhạc, anh muốn dùng tiếng đàn để quên đi muộn phiền.
Nam Tuấn cứ luôn thẫn thờ ngoài khu vườn, anh tìm lại ký ức ngày nào còn vui chơi bên Hạo Thạc.
Chí Mẫn thường sang phòng Hạo Thạc để cảm nhận hơi ấm đã xa của em.
Tại Hưởng chỉ nhốt mình trong căn gác mái, anh nhớ Hạo Thạc và cũng hối hận vì đã đánh Thạc Trân nên không dám đối mặt với anh trai.
Chính Quốc thì ngày nào cũng ra vách đá đó, hét thật to tên của Hạo Thạc rồi lại ngồi trầm ngâm một mình.
Không ai mà không nhớ Hạo Thạc, nhưng họ lại không biết đối diện với nhau thế nào. Hạo Thạc chỉ có một, nhưng lại có sáu trái tim chân thành dâng tình yêu cho em. Hạo Thạc rời đi, âu cũng là một cách giải quyết tốt để không phải phụ lòng ai, không làm ai đau khổ và không để cho tình cảm anh em chia rẽ.
***
"Cũng đã ba tháng kể từ khi tôi rời khỏi Kim gia, cuộc sống của tôi bây giờ vẫn tốt và ba của tôi cũng không ép tôi kết hôn nữa. Rời khỏi họ là một cách giải quyết tốt nhất! Nhưng sâu thẳm trong trái tim, tôi vẫn nhớ họ tha thiết. Tôi nhận ra rằng tôi đã yêu họ mất rồi!"
Hạo Thạc gục đầu xuống bàn, nước mắt cứ thế tuôn trào, ướt cả một trang nhật ký. Có tiếng gõ cửa phòng. Hạo Thạc vội vàng lau nước mắt.
- Vào đi.
Bà giúp việc mở cửa đi vào và đến bên Hạo Thạc, bà xoa đầu em.
- Hạo Thạc, con lại khóc nữa rồi!
Hạo Thạc ôm lấy bà, từ nhỏ đến lớn bà là người chăm sóc em. Mẹ Hạo Thạc đã mất khi em còn rất nhỏ nên em xem bà không khác nào người mẹ thứ hai của mình.
- Dì à, dì tìm con có việc gì không ạ?
- Có một chàng trai bảo là bạn cũ của con, đang chờ con dưới nhà.
Hạo Thạc có vẻ ngạc nhiên, nhưng rồi em cũng nhanh chóng đi xuống xem thử là ai.
Hạo Thạc bất ngờ như không tin vào mắt mình, người đứng trước mặt em là Doãn Kỳ. Một Doãn Kỳ với nụ cười ấm áp, hiền hòa.
Cả hai ngồi ở xích đu gỗ ngoài vườn, Hạo Thạc vẫn chưa thể tin đây là sự thật, Doãn Kỳ bây giờ rất khác. Ở anh không còn sự băng lãnh như lúc trước. Doãn Kỳ nghiêng đầu nhìn em.
- Hạo Thạc, sao em nhìn anh lắm thế?
Em như hóa đá với sự thân thiện của anh, Hạo Thạc lắp bắp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trịnh Hạo Thạc! Em là của bọn anh!
FanficPhần 1 Mình xin nói: truyện này mình đã viết bên nick khác. Nhưng nick đó bị mất! Bây giờ mình sẽ viết lại bên nick này. Nick cũ của mình là @thienbach99. Xin cảm ơn♡ "Trịnh Hạo Thạc vì Trịnh gia chấp nhận làm thiếu phu nhân cho một trong sáu vị thi...