Chapter 5🔞

3.8K 85 8
                                    

Third person pov (slite spg lg po to hehe)

unang araw ni freen sa A company bilang estudante/ apprentice of becky maaga ito gumising para di siya malate dahil naalala niya sinabi ni becky..

8am sharp tomorrow dont be late kong ayaw mo na parusahan kita sarocha.
mga kataga na paulit ulit sa isipan ni freen na sinabi ni becky..

dumating si freen ng A company 7:45 my 15minutes pasiya before 8 kaya panatag ang loob na di siya malate..

kaya dalidali si freen na bumaba ng taxi para pumasok sa loob pero sa entrance palng hinarang nasiya ng guard.

maam san po kayo pupunta id niyo po..sita agad nang guard.

ah eh wala papo ako id manong pero dito ako magtatrabaho naka ngiti sabi ni freen..

eh maam bawal po pumasok na walAng id malilintikan po kami ky maam boss pag nalaman niya my pinapSok kami outsider..

manong di po ako outsider dito po nga ako magwowork..sinabi po ni ms armstrong na ngayon araw ang una pasok ko..

sandali lg po maam tawagan po muna namin si mam boss para sigurado..mahigpit po kasi dito..

tumango nalg si freen ilan minuto ay sinabi na ng guard na pwde nasiya pumasok..

okay napo maam kanina pa daw kayo inaantay ni maam boss..

20th floor po opisina niya mAam..don daw kayo didiretso..

tumango si freen at nagpasalamat at nagmadali na pumasok at sumakay ng elevator nakipagsiksikan siya sa mga empleyAdo nang naturan company..

ilan sandali narating niya nadin ang 20th floor..

lumabas na siya ng elevator at nagpalinga2x ito..nang my masalubong ito isang babae kaya nagtanong siy

miss excuse po san po ba opisina ni ms. armstrong po tanong niya dito..

ahh ikaw ba si Ms Chankimha tanong din nang babae..

opo..

sumunod ka sakin kanina kapa inaantay ni maam boss.

naglakad na sila punta office ni becky..

sa harapan na sila ng opisina ni becky..
kumatok ka nalg bago pumasok sabi ng babae,saka gudluck parang mainit ulo ni maam boss..

baka maikli sagot ni freen..

sige una nako at umalis na yun babae..

take a long break bago siya kumatok..

tok tok tok

at pinihit na ang siradurA..dahan dahan niya binuksan ang pintuan at pumasok na siya..

nakita niya nakatalikod si becky..kaya dahan dahan ito lumapit at binati niya ito kahit kinakabahan man ay kinalma niya sarili niya..

goodmorning maam...sabi ni freen..

humarap si becky at naglakad sa harapan nito...

what time is it agad na tanong ni becky..

8:03 po..sagot ni freen..

anu nga sabi ko kahapon..

bawal po malate..dapat 8am andito na ako..

so...

sorry po maam natagalan po kasi ako sa entrance kanina dahil ayaa ako papasokin ng guard..paliwanag niya dito..

sarocha what is use of your phone if you dont call me agad..seryoso sabi ni becky..

sorry po maam 3minutes late lg naman po ako..

UNEXPECTED TO BECOME MINE (Freenbecky)Where stories live. Discover now