12. Hai kẻ khờ.

215 18 3
                                    

"..."

Đúng là vậy thật, Ithaqua hứng thú với các loại thảo mộc, thuốc lá,...như trong tài liệu đã ghi chép.

Trong hồ sơ có ghi lại người dân trong làng khi biết người phụ nữ sống trong rừng đột ngột có bên mình một đứa bé và họ cho rằng bà ta không bình thường và đứa trẻ cũng không phải ngoại lệ.

...

Những lời bàn tán, dèm pha vào người đàn bà tóc đỏ nhưng người bỏ ngoài tai những lời nói ác ý mà chỉ chăm chăm làm cách nào để cứu đứa bé sống sót vì còn quá yếu và thiếu hụt sữa mẹ trầm trọng.

Từ đó người dân gọi bà "Phù thủy" vì cho rằng chỉ có phù thủy mới là thứ bí ẩn mà họ không hiểu biết gì và phù thủy còn là hình tượng người đàn bà bắt cóc, dụ dỗ trẻ em đã xuất hiện từ lâu đời và được lưu truyền về hình mẫu người phù thủy.

Một người phụ nữ bình thường bỗng dưng trên tay ẵm một đứa bé sơ sinh mới lọt lòng mà có người bảo mấy hôm trước thấy cô ta ra chợ không có biểu hiện gì của bà bầu càng dấy lên nghi vấn mụ phù thủy bắt cóc trẻ nhỏ nhưng nó chỉ dừng lại ở nghi vấn.

Người sống trong tai tiếng từ ngày này qua tháng nọ mà nuôi nấng đứa bé không cùng máu thịt của cô.

Trôi qua vài năm cậu bé cũng dần lớn và được đặt tên là Ithaqua. Cậu thường lẩn ra khỏi nhà một mình núp sau cây thông lớn nhìn chăm chú những người bạn đồng trang lứa nô đùa cùng nhau, chỉ âm thầm nhìn ở phía sau dù rất muốn đến chơi cùng nhưng lại nhút nhát không dám. Với lại đã từng nghe mọi người đồn căn nhà mình sống là ngôi nhà của phù thủy và đứa trẻ kì lạ với mái tóc trắng ngà. Và đôi mắt xanh như đại dương gây mê hoặc người nhìn, một con quái vật trong mắt người dân thị trấn chỉ vì cậu khác biệt?

Dung nhan của cậu đẹp phi giới tính, chẳng hiểu sao nếu ai vô tình đi lạc vào rừng và vô tình gặp cậu từ xa thôi cũng phải thất thần trước tuyệt sắc giai nhân này. Nhưng vì có một mái tóc, đôi mắt xanh khác lạ lại khiến con người sợ hãi và coi cậu là tạp chủng thứ khác biệt với bọn họ. Nhưng cậu bé lại không hiểu những lời nói đó mang ý nghĩa gì là trẻ con mà, chúng không thể hiểu những lời nói đó một cách sâu sắc được.

Một cô bé vì tin đồn thú vị khơi gợi sự tò mò của cô về yêu quái mỹ nhân sống trong cánh rừng.

Mình cô dũng cảm bước vào cánh rừng rồi đi sâu vào trong để diện kiến yêu quái ấy. Chẳng biết đi thế nào lại lạc trong rừng, không nhớ được lối mình đã đi.

Bé gái hoảng loạn vừa chạy vừa khóc để tìm lại đường ra nhưng càng đi lại càng cảm thấy đi sâu vào trong. Từ hoảng loạn trở thành sợ hãi, lo rằng mình sẽ chẳng thoát khỏi đây rồi mãi mãi không thể trở về. Sợ quá mà ngồi thụp xuống khóc thút thít.

"Ngươi làm gì mà khóc thế?" Một giọng nói của một đứa trẻ cất lên từ đằng sau, chẳng người đó đã di chuyển đứng ở phía sau từ khi nào.

"Ug...hức?.." Vừa lau nước mắt vừa nấc một hơi, theo quán tính ngửa lên nhìn ra sau. Giây sau đó cô bé phải ngỡ ngàng đến bất động.

[Identity V / Alva x Ithaqua] The VibrationNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ