Một ngày nọ, Kafka gọi điện cho Himeko, kể rằng Blade đang bị nhiễm một loại vi khuẩn khiến hắn sốt nặng. Hắn đã uống thuốc và chỉ cần nằm yên một chỗ trong vòng hai ngày là sẽ tự khỏi bệnh.
Vấn đề ở đây là Blade nhất quyết muốn gặp Dan Heng, đòi qua tàu Astral và nằm chung với cậu trong phòng dữ liệu.
"Phải là Dan Heng mới được, anh ấy đã nói thế đấy." Ảo ảnh lập thể của Kafka quay về phía Dan Heng. "Bladie không chịu để tôi mời cậu về tàu không gian của thợ săn. Anh ấy muốn tự mình qua đội tàu Astral với cậu. Hơn nữa, bệnh này không lây lan qua đường tiếp xúc nên cậu hoàn toàn có thể yên tâm khi ở gần anh ấy."
"Tôi ổn với chuyện này, nhưng nó không phải là việc tôi có thể tự quyết định một mình." Dan Heng nói. "Himeko, tàu trưởng Pom-Pom, tôi có thể đưa Blade lên tàu không?"
"Nếu cô Kafka đã khám cẩn thận cho Blade, tôi nghĩ để anh ấy ở trên tàu cũng không sao. Có thể nhờ Pom-Pom kiểm tra thêm một lần nữa để đảm bảo an toàn." Himeko mỉm cười hòa nhã.
"Nếu Blade là khách mời của Dan Heng thì được thôi. Nhưng hành khách Dan Heng cũng phải cẩn thận đó." Pom-Pom lắc lư đôi tai.
Dan Heng gật đầu rồi hướng về phía Kafka. "Vậy khi nào Blade đến?"
"Sớm thôi, trong vòng hai tiếng nữa. Chúng tôi cũng sắp vào trạm không gian Herta rồi."
"Được, tôi hiểu rồi." Dan Heng đáp.
Sau đó ảo ảnh của Kafka cùng tiếng rè của tín hiệu vô tuyến biến mất, khoang tàu dần yên tĩnh trở lại.
"Liều thật đấy." Himeko khoanh tay trông ra ngoài cửa sổ.
Đây là trạm không gian Herta với các lớp bảo mật an ninh dày đặc, vậy mà thợ săn Stellaron lại đột nhập vào chỉ để chuyển giao một người bệnh cho đội tàu Astral chăm sóc. Chuyện này đúng là hiếm thấy.
"Lần này lại làm phiền mọi người rồi." Dan Heng cúi đầu, trong lòng có chút áy náy.
"Dan Heng, chúng ta đều là thành viên đội tàu, anh đừng nghĩ nhiều quá. Vả lại giữa đội tàu và thợ săn đang xây dựng mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ nhau cũng là chuyện bình thường." Himeko mỉm cười.
"Chỉ cần lưu ý khử trùng xung quanh thật kĩ là được." Pom-Pom tiếp lời.
"Cám ơn mọi người."
Đúng hai tiếng sau, Kafka và Sam dìu Blade đến bên cạnh của toa tàu. Hắn bất động, xụi lơ và không còn dáng vẻ nguy hiểm của thường ngày nữa.
"Bladie nhà tôi phải nhờ cậu rồi Dan Heng." Kafka mở nụ cười bí ẩn. Cả hai nhanh chóng rời đi, không để lại dấu vết gì.
Dan Heng cõng Blade trên lưng, cùng Pom-Pom băng qua hành lang toa tàu mui trần. Cơ thể hắn nóng ran, mồ hôi đầm đìa và hô hấp nặng nề. Sau khi trưởng tày mở cửa phòng lưu trữ, Dan Heng bước đến bên giường và đỡ Blade xuống tấm nệm màu xanh cẩn thận. Pom-Pom mang một vài thiết bị tới, khám lại cho Blade một lần nữa rồi mới yên tâm rời đi, nhường lại không gian riêng tư cho hai người trong căn phòng dữ liệu.
"Ốm thế này mà còn đòi lên đây. Thật là..."
"Dan Heng?"
"Tôi đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
RenHeng ~ Chuyện đôi ta
FanficNhững mẩu truyện nhỏ ngẫu hứng cho RenHeng. Người viết: BlueWaterfall CP: RenHeng (Blade top x Dan Heng bot) Warning: OOC; chứa nhiều headcanon, có nhiều tình tiết không giống với lore và story game; vui lòng không đem đi lung tung làm fake fact. Cá...