Chapter 17.5: What?

35 0 0
                                    

“kukkkooo kukkoo,..” ako

“kokak kokak..” Migs

“rawwww..” Ren

“arrfff”  Gin

“=____________=” Senna

Nagpplay kami sa harapan ng mga bata ang liligalig… hahhaha. birthday ni Alice ngayon.

“mga bata.. sunod na laro. Hide and seek…” sabi ni Gin. Mahiig pala siya sa mga bata kakatuwa naman. At masya rin ako Makita na Masaya si Alice. “sympre di ligtas sila kuya at ate… para Masaya kami  hahanapin niyo ok ba??”

“yeaahhhh!!~”

“ok,bilang kayo ng 50 den hanapin niyo kami ahh. Starts Now.”

Takbo ako sa second floor… wala naman sinabi kung saan hindi pwde di ba???

20 19 18 17 16 15 14 13..

Hala ang bilis naman bumilang… teka, liko sa kanan… bakit may hagdan dito. Inakyat ko siya, ano kayang meron dito… OHM~

“ isa ba itong hide out? Kyaaaaaaaaaaaa…” bulong  ko. “wahhh, kitang kita yung baba.”

“tsk.”

Ano un? Hide out ba to ng mga multo naku, wag  po…

“kung multo ka man… patawarin mo ako kung  nagambala kita… sige alis na ako bye.”

Papaalis na ako ng biglang bukas ang ilaw.  “Sorry na.. di na kita gagambalain ulit..”

“ano bang multo ang pinagsasabi mo?”

Teka… kinakausap ako. Naku, sorry na talaga..

“oi bansot… ano ba kasing ginagawa mo dito.”

Ano daw bansot? Minulat ko mata ko.

O///O

Pagkalingon ko… yung mukha niya ang lapit lapit sa mukha ko… kruuuuuuuuu~ dahilan ng pag talikod ko ulit.

“ah. Nagtatago ako ehh.” Kakainnis naman tong si Senna ehh. Mamatay ako sa sobrang kaba ko skanya ehh.

 Naglakadlakad ako sa maliit na atik na to’, bakit ganun punung puno siya ng COUPLE things…  couple tshirt, slippers, chains at kun ano ano pa.. may guitar rin. Grabe talaga..

“WAG!” sigaw nya, ang ganda kasi nung couple ring ehh, musical note yung design.

“ah.sorry. ” tiningnan ko silang isang isa… grabe talaga effort! “sa ‘yo ba itong lahat?” taning ko.

“no.”

“ahh.. siguro kay Tita to’.”

“no.”

“eh, kanino?”

“wala ka na dun”

Sungit naman… din a ba siya lasing? Lumapit ako kung saan siya nakaupo. “wahhh.. ang ganda

naman dito” kita ko yung mga stars, glass kasi yung taas.. basta ang ganda lang.

“hindi ka na ba talaga kumakanta?” bigla niyang tinanong. Parang ayoko atang sagutin ang tanong niya.

“kita mo yun?? Hahha may love triangle ata…” sabi ko na lang.

“ganun mo na lang ba tatalikuran yun?”

“kita mo yung kapatid mo, hahaha may love life na. naku mga bata nga naman ngayon…” tuloy ko pa.

“alam mo bang may Music festival sa school.” Sabi niya di  pa rin ako timitingin sa kanya. Oo alam ko, kababasa ko nga lang kahapon

Troublemaker Meets HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon