Chapter 18: My Heart's Answer

35 0 0
                                    

REN’S POV

“nabalitaan niyo na ba? sa school  na daw napasok yung mortal enemy natin?” sabi ni Migs

“See’ ya.” sabi ko, pangalan ng banda nila.

“oo, pero balita ko yung isa lang naman…” migs

“isa lang naman pala ehh. Kayang pataubin yan. Wahahah” sabi ni Gin

Nandito kami sa practice room, busy na kami sa mga susunod na araw kasi Music Festival na.

“pero hindi dapat magpabaya.” I warned them. Mahirap na…

“wala naman nakakaalam eh, at sa tingin ko di rin magiingayy yung ayaw niya ng gulo. Wahahha” sabi pa ni Gin

I texted Hanna na pumunta, wala pa ring reply. I called her out of reach. Puntahan ko na lang kaya. I went to their classroom. Wala. Si Arie tinanung ko, sabi niya may kikitain lang daw. Sino naman? I went back pero di ako mapakali ehh.

Hapon na.

“Arie.” Sabi ni Gin.

*SLAP*

“Aray lutong nun!!!” gatong ni Migs

“bakit para saan?” tanong nitong si Gin hawak hawak ang pisngi. Sakit!!

“GHAD… Gin di ako laruan.” Pagkasabi niya nun umalis na. ang amazona galit.

“ano ba kasing ginawa mo?” tanong ko

“idk.”

“kuya naman… panong wala kilala natin yan di ka niyan sasampalin kung walang dahilan.”

“ay SH*T!!!” sabi ni Gin sabay habol kay Arie. Oh t*nga. Di daw alam, LQ lang? 

Tinawagan ko ulit si Hanna, wala pa rin. Nasan na kaya yun? Si Senna kanina pang walang imik. Sa katunayan kanina pa naming yan kasama. Cold hearted talaga.

ARIE’S POV

Ang bobito ni Gin kakainis siya… pabakit bakit pa. pinaglalaruan lang pala ako. SIge edi paglaruan kakainis!!!! Badtrip… tae ka tae!!! TTOTT ikaw ba naman ang nakakita ng picture ng isang girl at siya magkayakap. At di lang isa kundi maraming ganung picture at meron din ako, may ganun kaming picture ano yun collection… ano ko laruan TAE siya… pagkatapos niya sabihing gusto niya ako. Umasa naman nag tulad ko. Hukluban siya.

Asan na ba kasi tong si Hanna ehh, di ko siya macontact. Wahhhhh~ kakainis talaga si GIN.

*Ding Dong.. baka si Hanna na.

Lalabas na sana ako ng gate pero, “ARIE… si Gin to’ usap tayo.” AYOKO ko… TAE siya lakas ng loob niyang pumunta dito. “ARIE kausapin mo naman ako ohh.”

BAHALA KA!!!!

Maya maya wala nang sumisigaw. Kita mo tong taong to’ siya na nga tong, ay basta TAE siya.

“oh Arie,” tumingin ako kay HANNA! TOT inaway ako… niloko…TOT “si GIN bakit di mo pinapapasok.” =.=

“ARIE usap tayo. “ wala andyan siya sa harapan ko.. MAY TAE>o>

HANNA’S POV

“Gin, bakit ka nandito wala ba si Arie?” sabay pasok naming sa loob. “nandyan naman siya oh. Anyare?” wala pa rin imik derederetso lang siya pero mas una ako.

“oh Arie” bakit ganyan mukha niya paiyak na “si GIN bakit di mo pinapapasok.” =.=

“ARIE usap tayo. “ biglang sulpot ni Gin sa likod ko. Okay fine. ANONG NANGYAYARE???

Troublemaker Meets HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon