Isang lingong nakalipas, Day 30... balik na ang lahat sa normal... si Senna lang ata ang hindi!
"hoy, mister.... dito ka na naman..." suway ko sa kanya... >O<
dere-deretso lang siya sa bahay namin... kanya daw ehh!
yeah... bahay na tong tinitirahan namin, pinalayas kami sa dorm ehh...bakit??? edi dahil sa UNKNOWN, wala na daw katahimikan dun dahil sa kanila.. pati ba namn kami kailangan idamay.. tss. well papel, ang tadhana na ang sumasang-ayon sa amin... may nag-alok sa amin ni Arie na matitirahan, define EX-CLU-SI-VE VI-LLA-GE, XD sympre tatanggi pa ba kami eh.. GRAB the OPPORTUNITY! wahhaha.
*flashback
LIPAT sa bagong BAHAY!!!
"excuse me ma'am bawal po ang magtinda sa loob ng VI-LLA-GE namin" sabi ni manong guard ng VI-LLA-GE, with accent and proper pronunciation pa yan... XD
"excuse me, we're not tindera here.." sabi ni Arie
"wow INGRISH teh!" pang-asar ko sa kanya.. paano ba naman sa araw-araw mong kasama itong si Alison napapa-INGRISH na rin kami... gayang-gaya ni Arie kung paano siya magsalita.... hahah, tawa pa kming dalawa at pang-ingrish ingrish pa ,lakas ng trip namin ngayon ni Arie hahah... XD sorry manong...
ngunit!
"ma'am bawal po talaga.."pagharang pa sa amin...
"ay kuya ayaw pa maniwala ehh!" sabi ko naman
"lalong umiinit sa pilipinas dahil sa 'yo manong!!! " sabi ni Arie... naging maldita na rin.. hahah
"manong--- HIN-DI PO KAMI TINDERA! to' oh... lilipat po kami ng bahay... XO" hinarap ko sa kanya yung papel na katunayan na titira talaga kami...
"SURI po ma'am... tulungan na po namin kayo mag-dala ng gamit niyo.." sabi ni manong
binuksan ni Arie yung pamaypay niya na parang donya... "Forgiven, you should. Let's Go!" sabi ni Arie... hala ngpalit na ata sila ng katauhan ni Alison.. nku wag po sana..
*END of FLASHBACK
"Oi.." ayun nakasalagpak na naman sa sofa namin. May project-assignment-exam, 3 in 1 requirement talaga kami ngayon at si Alison dapat kasama ko eh sasama daw siya aba malay ko ba totohanin niya sinabi ko na sa bahay gagawa. Kaya kung matatanong niyo kaya wala si Alison dito kasi joke nga lang yon’ alam ko naman na ako lang talaga pagagawain nila at di ko din inaasahan totohanin niya.
"ahh, si Senna pala." Mabilis na pagbaba ng hagdan ni Arie, mukhang disappointed ahh.
"Disappointed lang, san ka pupunta?" =.=' tanong ko, nakabihis kasi siya ng maganda..
"ahh....... bibili lang ako sa supermarket. cge.. ha-ha. bye." madaling madali siya lumabas ng bahay.
okay fine... makikipagkita lang naman siya kay Gin. Yes! dating na ata ang dalawa? sabi nila. mukhang hindi... malabo pa yung dalawa sa labo ng isang ito ehh.
"pakain..." isang salitang lumabas sa bibig niya simula kaning pumasok siya sa bahay... =.=
sympre ako... kuha naman, awayin pa ako nito bati na nga kami ehh. hahhaha abnormal stage niya yan.. grrrr
"oh." abot ko.
“oi, nagbibiro lang ako na dito ka gumawa.”
“then I don’t take a joke.”
“di daw tumatanggap ng joke pero ang mga babae niya parang joke lang.” bulong ko
“what?” medyo irita siya
BINABASA MO ANG
Troublemaker Meets Heartbreaker
Teen FictionEveryone has its own love story. The TROUBLEMAKER at THE HEARTBREAKER pinagsama? paano kaya sila mapapagkonekta ng musika? May matatawag kayang 'SILA'? o isang 'SILANG' malaking disaster? Paano kaya papaikutin ni Kupido ang kapalaran ng dalawa... ...